chapter three

17 1 1
                                    

Hi!:)Dedicated to sayo!:)xD

Mahaba na to...PROMISE!!:))

--------------------------------------------------------------------

Jane's POV

Hello Again...kakagising ko pa lng...ngayon na kasi kami pupunta nila mommy sa Manila...Excited na talaga ako!ewan ko ba kung bakit...

Kinuha ko Towel ko tas naligo...pagkapasok ko,in-on ko ka-agad ang Shower...

"Aaaaaaaahhhhh..."sigaw ko,sarap kasi ng tubig eehh...

After 531294632570 Years,tapos na rin ako naligo,pumunta ako sa Closet ko tas nag-hanap ng sususotin.

Hanap.

Hanap.

AYUN!:)

Humarap ako sa Mirror ko,tiningnan ko sarili ko..Then nag-smile ako.Tama na siguro to...

haaaay...nakakapagod naman bumaba..pero bumaba pa rin ako...

"Goodmorning Ma!Pa!:)"Bati ko sakanila...may nava-vibes ako na Good mood din sila...

"Goodmorning Princess.."bati ni papa..:)

"Morning Dear..."bati ni mama..iba-iba sila ng tawag sakin noh?hahahaha..trip lang nila...

"Hindi pa po ba tayo aalis?"sabi ko,naiinip na ako eeh..

"Aalis na tayo princess,saglit lang ha,ang ate mo kasi ang bagal..."sabi ni papa,ahhh!kaya naman pala..

"ahh,ok po."tipid kong sagot...

Biglang tumahimik saglit...

*KROOOO* *KROOOOOO*

After 1 minute nag-salita si mommy...

"Dear,puntahan mo nlang kaya Ate mo?ang tagal nya kasi..."sabi ni mama,pati na rin si mommy naiinip na rin..hahaha...

"Ok po.."sabi ko,sabay alis...

Papunta na ako sa kwarto ni ate,for sure nagpapa-ganda naman yun...pero pag-dating ko sa kwarto nya..

iba ginagaw nya,pinipili nya yung mga damit nya.Ang mga pangit na damit nya tinatapon nya lang,pero yung magaganda,nilalagay ni ate sa bag nya..kaya naman pala!choosy kasi ni ate..

Pumasok ako sa kwarto nya,sabay sabi...

"Ate ano ginagawa mo?"sabi ko..

"nagiimpake,malamang!"sigaw ni Ate...

"Hndi ate!ba't mo hinihiwalay ang mga damit mo,maganda naman o ahh?"tanong ko,sabay abot dun sa mga pangit na damit nya,pero infairness,maganda pa rin ang kinuha ko na damit...

"Naku Jane,wag kana maki-alam...!"sabi ni Ate,patuloy pa rin sya'ng nag-iimpake,pero lahat ng kinukuha nya nilalagay nya sa may maduming damit nya...

"Sige na ate,pleeaasshhh?"pagmamakaawa ko,,hahahaha!asar face ni ate!:)hahahaha!laughtrip to!:)xD

"Urrggghh!Sige na nga!ehh!kasi baka-sunduin ako ni Luke sa Airport,nakakahiya naman na pangit ang sinusuot ko.."sabi ni ate..HAHAHAHAHA!WHAAAT!HAHAHA

"PFTT-HAHAHAHAHA ATE!!!IKAW!SUSUNDUIN NI LUKE PADILLA?SPELL FEELER! A-P-R-I-L!HAHAHAHA!"sabi ko,di ako makapigil sa tawa...

"Eh ano naman ang nakaka-tawa dun!?"sabi nya..naa-asar na sya!hahaha!:)

"Eh bakit!kaano-ano mo ba si Luke Padilla!HA!?"sabi ko...

"Alam ko kaya asan sya nagpa-party,kumakanta,at bahay nya,AT may number ako sakanya.."sabi nya...

"Eh ano nama--"naputulan ako kasi sumigaw si mommy...

"Anak!Ano ba!ang tatagal nyo!"sabi ni mommy...

"Anjan na po Mommy!"sigaw ko...

Tamang tama,tapos na rin sa pag-iimpake si ate...hindi na rin kami magpa-patuloy magkipag-gera sakanya...wala naman ring rason para mag-away kami at alam ko talo pa rin ako kapag nakipag-away ako sakanya,kaya!no worries!peashh na ang life ko...

Palabas na kami ng bahay,nagpara na si mommy ng Taxi...sumakay na kami...tapos  nag-sabi si Daddy ng "Airport"

After 43294345374397457 Years....nakarating na rin kami sa Airport...

==Fast Forward==

Manilaaaaaaa!!!!wwwwwwhhhhoooooooooooooo!:)

Hinihintay namin sila mommy at daddy,nandito ako nagba-basa ng Science book.hahaha!nerdy noh?pero di naman mashadong nerdy...nakita ko si ate inip na inip...haaay!ano nanaman kaya?

"Ate?matanong ko lang?ba't ka ba na-iinip?"sabi ko

"ehh,kasi sila mommy kasi.Di nila ako pinapayagang magpa-bili ng New car,"sabi nya,eto nanamang si ate,duma-drama...

"Eh ate,bawal naman talaga,kasi 18 ka-palang.."sabi ko...

"Kaya ko naman sar--"naputol sya,kasi nag-pout ako sa sign na naka-dikit sa dingding...

}-----------------------------------------------------------------------------------------------------{

You have to have A Liscence to Ride A car,You must have be Atleast 20 Years Above to Drive A car.

                                                                              By:Management...

}--------------------------------------------------------------------------------------------------------{

"OH!kita mo!Di ka kasi na niwala!"sabi ko...

"Ayy,oo nga pala..pero sabi nila mommy na may old car si Lola,"sabi nya...gusto nya talaga mag-drive eh...

"Meron naman pala eh!ba't ka pa na-iirita jan!"sabi nya,tapos kumuha nlang sya ng magazine galing sa kanyang bag...

"tumahimik ka nlang nga!Summer na summer!yan ang binabasa mo?Science book?kaya walang nagka-kagusto sayo eh!"sabi nya!

"Wala namang paki-alamanan!ikaw!ano ba binabasa mo?"sabi ko...laban ka!

"Edi magazine ni Luke KO!"dini-inan nya talaga ang ko na word...

"Napaka-Feelingera mo eh!"sabi ko!nakaka-inis na talag sya!aahhhh!

-------------------------------------------------------------------------------------------------

mamaya na lang...hahaha,mataas na ha?SerialKillerAuthor..share mo ha??

ABANGAN nyo MAMAYA!:) PRAMIS!

buh-bye!:)xD

Xoxo Trisha,

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 23, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Loving You... [Kathniel FanFic]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon