"Wow ang ganda-ganda naman ng anak mo,mare"
Halos araw araw kong naririnig sa mga kaibigan ng ng mommy ko. Dito sa japan kami lumaki pero pilipino parin ang dugo naming magkapatid.
"Mare asan nga pala ang kakambal nitong si clarise?"---tanong ng kaibigan ng mama ko
"Ah, nagaaral alam mo namang puro pagaaral ang kanyang alam." ---sagot ng mama ko
"Good to hear that, you know what mare that was a good habit".
"Yuhh, but anyway mare; can you join us. Were gonna go shopping together with my beautiful daughter."
"Sure mare, but how about therise is she going with us..."
"She's too busy for this mare"
Mula sa kwarto dinig na dinig ko ang paguusap ng magulang namin ni clarise at ng kaibigan nito. Rinig ko din ang pagkalabag ng pinto hudyat na nakaalis na sila.
Masaya ako kahit ganito ang senaryong makikita mo sa bahay namin. Kahit simpleng manga lang at otaku book ang kasama ko sa loob ng aking silid. Ay sobrang saya ko na...*tok!! *tok!!
Iha do want me to prepare some food for you? ---manang rose
No manang; thanks. Im not yet hungry... ---i replied
Ok but if you need me just call me,ok iha?
Sure manang!!!
Sabi ng magulang namin sa pagpatak namin ng 18 ay pupunta na kaming dalawa ni clarise para mag-aral sa pilipinas. Sa kasalukuyan 17 na kami kaya isang taon nalang ako dito sa japan at aalis na kami ng kakambal ko,hindi makakasama ang mga magulang namin dahil laging abala sa pagmamanage ng aming company dito sa japan..
Kung ako ang papipiliin mas gusto ko pang mag-aral sa isang simpleng paaralan katulad ko. Hindi ko maiwasang isipin kung anong bagong karanasan ang mararanasan ko sa pilipinas. Ako pa rin ba ang magsisilbing anino ng kakambal ko. Halos mabibilang sa iisang kamay ang naging kaibigan ko dito sa japan. Eversince i enrolled on my present school i was a victim of bullying. They call me wierd, nerd,digging witch and so on... But my twin sister clarrise anne was always there for me., to fight all the bullies. And i always think that i am so lucky to have a sister like her.Tok!!tok!!!
"come in"
Iha, your dad wants to talk to you..
"Ok manang give me a second.."
Then manang leave me. Manang is my nanny. But i didn't treat her as my nanny, infact i treat her as my second mother. Manang rose is a filipino, she is an OFW in japan for almost 10 years. She have no family except my family we treat her as a true family.. we're close than my mother. She always taught me how to do household chores. And i learn alot from her..after a second i went downstairs.
"Good afternoon dad" ----beso...beso
"Oh, hi my princess! Where is your sister nor your mother??"
"They go to the mall,for shopping"
"Why you didn't go with them?"
"Dad i am busy" ---i lied but infact i want to go wirh them
"Oh maybe next time..were gonna go together with your twin and your mother"
"So dad, why do you came home early as i expected?"
"Princess i am not feeling well!!"
"Dad you look pale, you want me to bring you to the hospital?"
"No dear, maybe all i need is a couple hours to rest.. you don't have to worry"
"Dad i will bring you to your room,"
"Thanks my princess!!"
Then we go upstairs. I know that dad lied to me, he is not ok and i want to know if what happened?
Tot...tot...
Denial k
A/n : guys sana suportahan nyo din tong pangatlo kong story...wish me luck!!! Hihi...medyo mabagal akong magupdate kasi dalawa tong on going ko sana maunawaan nyo!!!!..
Ongoing part two of chapter one....
Comment/votes accepted!!!"_"
BINABASA MO ANG
A NERD SHADOW
DragosteBata palamang si Therise Anne sya na ang naging anino ng kanyang kakambal na si Clarise anne. Sa paglipas ng panahon halos nabaon na rin ang katotohanang dalawa silang isinilang ng araw na yun. Malaki ang pagkakaiba ng dalawa kung gaano kagarbo at...