Kenneth's POV
I was about to run to follow Ethan. But the girl who also following him collapsed.
"Wtf! Hey miss! Gising oy miss ooy!"
Phone rings .....
Si Tommy tumatawag. I answered it.
"Hello tommy nakita ko na si Ethan kaso tinakasan nanaman ako ng batang yun. Pupunta ako ngayon sa hospital kindly look for Ethan"
["Anong nangyari sanyo sir?! Bakit kayo punta ng ospital?"]
"Andami mo namang tanong e wag kang oa ha basta gawin mo na ang sinasabi ko napaka chismoso mo masyado"
["Sir naman e sige po sir ingat po."]
I hung up the call. Sh*t hindi pa nagigising to. Sakto dumating ang ambulance. Susunod nalang ako sa knila sa ospital.
Fastforward
Tsss ano ba kasing ginagawa ko sa ospital nato. Nailipat na ang babaeng nag collapsed sa ward.
"Miss miss (poked)" tinatry ko syang gisingin pero ayaw magising nako naman hahanapin kopa si Ethan hindi ko naman pabayaan tong babaeng to. Bwiset.
Napalingon ako sakanya and she's sleeping like an angel. Psssh. Pagtingin ko sa may bandang blouse nya o sh*t her one button is opened. Masisilipan to. Anong bang klaseng babaeng to. Hindi ba sya aware? Sabagay lasinggera.
Hindi naman siguro masama kung isara ko no.
I was getting closer to her then nilagay kona yung kamay ko sa may butones ng blouse nya I was about to close it when ..
Angela's POV
"Aaah" naalimpungatan ako. Sakit ng ulo ko. Diko maopen mata ko aaay.
I was to open my eyes ng bigla akong nagulat O________O
Paaaaaaaak! Yes I slap him.
"Ouch! What was that for?!" Galit na sabi nya.
"Ang manyak mo! Asan ako?! Saan moko dinala?" Sabi ko.
"Miss hello? Wlaa kang maalala ano to amnesia? Wag kang oa ha nasa ospital ka. Nag collapsed ka in front of the bar. And di ako manyak as if nmang mamanyakin kita no I was about to close the buttons of your blouse nasisilipan ka kase kaya nakakadistract. Wag mo masyadong damdamin wala kanon" He grinned.
Did he say damdamin? As in flat chested daw ako?! Gets ko yon di ako tanga aba aba leche to ha!"Hoy manyak nakakainsulto kana ha!" Bwiset.
He walk closer then he said"I'm just telling the truth haha."
Nakakapikon tong lalaking to ha."Kung tapos kana lumayas kana salamat nalang sa malasakit."
May biglang nagsalita. Yung matanda na katabi namin."Ineng kung ano man yan pag usapan nyo ng maigi ng asawa nyo yan. Kanina pa sya nandito kakabantay sayo. Mali ang nag aaway wag nyo pairalin ang galit kundi pairalin nyo ang pagmamahal nyo." Payo ng matanda.
Ano asawa?! Never! Kailan pa ako nagkaroon ng asawa na ganyan ang ugali. Kaines. Di ako mag aasawa no as if iiwan kalang din whatever?!"Ah lolo hindi po kami mag asawa" sabat ko.
"Ah ganon ba sayang bagay pa mandin kayo"
Haay bigla akong nabilaukan don ha. Nako lolo hinding hindi kopo papatulan tong taong to. Sabi ko sa isip ko haha.
"Miss I need to go. Kapag okay kana pwede knang lumabas dito. I paid the bill already." Sabi nung lallake.
Aba may kabaitan din pala itong taong to e. He walked away. Then napaisip ako nako paano ko sya mababayaran hindi ko manlang natanong kung anong address nya wait. Susundan ko sya.Saan na ba yun hayyy nman!
Ayuun!
"Hey mister hey!
Palabas na sya ng ospital nako naman. Ayun hinawakan ko kamay nya."Yes?" Tanong nya.
"Can I get your address para naman mabayaran ko ang utang ko sayo."
"Makulit ka tlga no? No need. Hindi mona kailangang magbayad." He said.
"Pero teka mister hindi pwede eto na ho" sabay abot ko nung bayad ko.
Sumakay na sya ng taxi agad. Kinakatok ko pa tong bintana pero nagmadali ng umalis. Nako naman ayoko pa manding magkaroon ng utang na loob sa ibang tao.
>_____<
Nakakapagod tong araw nato. Matawagan nga si papa baka nag aalala nato.
Kringgg krinnng oh sh*t ngayon pa nmaan oh. Dead batt na phone ko aaaah!
Anong klaseng kamalasan naman to?!
*A/N: hi guys! Mabagal ba pag update ko? How's the chap? Don't forget to comment or vote. Thank loves!