Coleen's POV
Naglalakad ako pauwi ng biglang nakita ko si Zarah sa Kalsada. I saw her, walking alone at parang ang lalim ng iniisip.
Btw, Ako si Coleen Mae Bragado, Highschool friend ni Zeemuel.
Crush ko na sya noon pa lang, but still he always keeps himself in distance.
Kahit sa panaginip hindi sya maging sa akin.
So, I confronted Zarah, and I beg to her na ipaubaya muna niya sa akin si Zeemuel.
Mas gusto ko pang magkaroon ng sakit na ito, mapasaakin lang si Zeemuel.
F L A S H B A C K
Nasa ospital ako, madalas kasi akong makaramdam ng hilo, mabilis din akong magkapasa. So I consulted my doctor about this.
She adviced me na kumain ng rich in iron na pagkain, anemic daw ako.
End of Flashback. . .
"Sarz!" tawag ko kay Zarah, habang naglalakad siya pauwi ng bahay.
"Oh, bakit Coleen? Kumusta?"
Pinatigil ko siya sa paglalakad at biglang sumeryoso yung mukha ko.
"Sarz, may sasabihin ako sayo."
"Ano yung coleen?"
"May leukemia ako, stage 3 na."
o_O "Ano, paano? Bakit?"
Napaluha na lang siya sa balita ko.
"Magbibirthday na ako next week, nanghihina na rin yung katawan ko, pwede bang kahit saglit lang, sa akin muna si Zeemuel, mamahalin ko sya ng lubusan. Hindi ko siya papabayaan. pakiusap lang Sarz, gusto ko lang maging masaya."
Napayuko na lang siya at sinabing, "Okay lang naman sa akin Coleen, ikaw na bahala sa kanya." v_v
Nagsinungaling ako sa kanya, mapasaakin lang si Zeemuel, pasensya na Zarah, mahal ko lang talaga siya. :(
BINABASA MO ANG
Ms. Incomplete
RomanceThe lady who never stop pretending to be complete but the truth is she never felt to be complete.