#4

6 1 0
                                    

Then I replied:

'Its Quinn's friend. Andito kami sa Blue Monkey Bar, sunduin mo sya dito.'

After a seconds, tumawag din siya. I answer it.

-Hello

-- Where's Quinn? Is she ok?!

- Yeah, she's fine. And drunk.

--What? Adjklsm! I'm on my way.

*call ended*

"Walang forever dude!" Sabi ko sa phone. Nakaka always naman maka react ng suitor nya.

Nilabas ko si  Quinn sa bar kasi naiingayan daw siya. Ngayon ay natutulog sya sa may bench malapit sa seawall.

Ako? Nakatingin sa kanya mag-iintay ng susundo sa kanya.

"Quinn?"

"Hmm.." Gising pala siya.

"Joven will pick you up here." Tumabi ako sa uluhan niya malapit.

"Noooo hmm. Nakakahiya ang haggard ko." Sabi nya.

Bigla nalang may kotseng dumating sa harapan namin at niluwa ang lalaking naka jersey short.

"Quinn?"

Umiling naman si Quinn.

Tinignan ako ng lalaki "Hey, ikaw ba yung friend niya? Im Joven, can I now drive her home?"

Tsk! Ang swerte ni Quinn sa lalaking ito, bihira nalang ang lalaking ganito mag worry at may car pero sincere.

"Can I count on you?" I said still not satisfied, baka iti-take advantage niya yung lasing kong kaibigan.

May sasabihin pa sana siya but instead may kinuha siya sa wallet niya. "Here." He handed me his calling card,"Call me para masigurado mong safe ang kaibigan mo."

I helped him transfer Quinn at the passenger seat.

--

"Hmm. Andito na ba si Joven, Xell?" Umiiling na sabi ni Quinn.

Napatingin si Joven sa nakapikit na babaeng katabi niya. He didn't even imagine he'll hear his name from her that time.

Kinalma niya ang sarili at nagpatuloy sa pagmamaneho.

"Malapit na tayo. You're a distance away from home."

Bigla nalang naalarma si Quinn at napatingin sa nagsalita.

"Jov? What are you doing? I-I mean how did.. you have a car?"

Sa loob-loob niyon ay nagpapanic na siya, hindi niya akalaing ganito ang epekto ng pag-inom niya.

"Im driving and it is Dad's so just sleep there."

Huminga ng malalim si Quinn para makalma man lang ng kaunti ang nararamdaman niya.

"Are you stalking me?"

"Obviously."

"You are obssesed."

"Not so."

Nakarating na sila sa bahay nito, lalabas na sana sa kotse si Quinn ng pigilan siya ni Joven dahil hindi daw nito kaya.

Joven open thr car and the gate of the house for her.

"I can handle my self. You can go now."

"No you're drunk."

"I'm not, nakainom lang."

Nakita niya itong tumawa ng bahagya..

"Most drunk people say that."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 04, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

#HUGOTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon