Phần 3 : Các thể loại công thụ ...

1.3K 90 19
                                    

1. Cường công hay cường thụ:

"Cường" ở đây không chỉ đơn giản là mạnh mẽ về ngoại hình không thôi, nó còn hàm ý anh công hay thụ mạnh về tài chính, về đầu óc, về độ ngang ngược cố chấp cứng đầu. Nếu chỉ có một bên cường thì bên kia phải chịu thiệt xuống nước, còn hai bên mà cường hết thì thế nào cũng sứt đầu mẻ trán mới nên cơm nên cháo.

Đơn cử một hai truyện cường cường như: Bộ Ràng Buộc, Xung Động..... Mấy anh ở trong này đều có sự nghiệp, có đầu óc, có tài năng không anh nào chịu thua anh nào.

À thể loại cường còn chỉ ý chí của mấy ảnh nữa, có thể anh nghèo anh không địa vị không sự nghiệp, anh bị bầm dập tơi tả nhưng ý chí anh vẫn bất khuất, vẫn vươn lên vẫn đấu tranh thì cũng liệt vô hàng cường.

2. Nhược công hay nhược thụ.

Nhược có nghĩa là yếu, yếu về thể chất hay tinh thần, thường thấy nhất là cam chịu. Mà yếu thì dẫn tới việc bị "người ta" áp bức bóc lột (còn bức với lột cái gì thì đọc đi rồi biết).

Trong thể loại nhược này thì thường gặp ở thụ, còn công chắc ít lắm. Bản thân ta chưa đọc qua bộ nào có nhược công. Nếu công mà nhược thì ảnh bị anh thụ áp ngược mất còn làm công nỗi gì (trừ phi anh kia mất khả năng làm công thì mới tồn tại nhược công thôi...hí...hí). Có bộ Nhược Phu nhưng ta nghĩ anh phu trong này chỉ là giả bộ nhược thôi. Còn có anh công nào nhược thì chắc anh ấy chỉ thuộc dạng quá hiền lành chứ không rơi vào hàng "nhu nhược" đâu, đi cặp với anh này thì em thụ phải thuộc dạng hồ ly thụ.

Còn mấy em thụ bị liệt vô hàng "nhược" thì te tua lắm. Mấy em thường xuyên bị mấy anh công áp chế, nói đi đông thì không dám chạy tây, nói ăn thì ăn nói "ngủ" thì ngủ. Nhưng mấy em này thường rất được cưng chiều, không thì tới cuối cũng được cưng chiều. Yếu để cho người ta bảo vệ mà.

Ví dụ: Bộ Thái Tử, Nam Thiếp....

3. Nữ vương Thụ.

Nữ vương ở đây không phải làm vua mà cái chính là được anh công cưng như vua ấy. Mấy em này phải đi kèm anh công ôn nhu mới chiều nổi mấy ẻm. Đã được mệnh danh là "vương" thì tính tình mấy ẻm khỏi phải bàn, nắm quyền sinh sát trong tay, miệng lưỡi chua như giấm, mở miệng là chọc người điên, yêu sách cũng nhiều. Nhưng không phải em thụ độc ác đâu nha, chỉ là kiêu ngạo kèm khó chiều thôi.

Đọc Bất Phối Đích Luyến Nhân hay Hồng Phúc Dao.... thì biết.

4. Đế vương thụ.

Anh thụ làm vua, vua chân chính ấy. Còn vua cường hay vua nhược thì tính sau.

Vd : Bộ Trầm Nịch.....

5. Đại thúc thụ.

Anh thụ lớn tuổi, không phải chỉ lớn tuổi hơn anh công mà anh thụ nằm ở độ tuổi có thể được gọi là "chú", trên 30. Mấy anh này thường bị mấy thằng công miệng còn hôi sữa ăn.

Điển hình: Bộ Trì Ái của Lam Lâm......

6. Hồ ly công (thụ).

Mấy anh đẹp nhưng gian manh xảo quyệt, nhân gian nghĩ về hồ ly thế nào thì mấy anh nó cũng thế.

Những điều cần biết về đam mĩ <3Where stories live. Discover now