Phần 1: Đầu tiên phải hiểu đam mỹ là gì?

1.3K 126 0
                                    

Đam mỹ chính là một thể loại Yaoi/Shounen Ai của Trung Quốc. 

Yaoi là một trong những thể loại truyện của Nhật Bản bao gồm truyện tranh, tiểu thuyết và truyện ngắn có nội dung quan hệ tình bạn giữa những nhân vật đồng giới tính (phái nam). Yaoi có những nét tương đồng như dạng slash của Mỹ (ghép cặp các nhân vật nam trong các bộ phim truyền hình nhiều tập, điện ảnh hoặc sách truyện lại với nhau) nhưng cũng có những nét riêng. Yaoi là từ viết tắt cho cụm từ yama nashi, ochi nashi, imi nashi, nghĩa là "không cao trào, không điểm nhấn, không ý nghĩa", khởi đầu được dùng để chỉ những truyện tranh hình ảnh xấu, thiếu chất lượng do giới đọc giả hâm mộ tự vẽ và xuất bản. Dù vậy, sau này, Yaoi không chỉ được hiểu là thể loại truyện mà còn được hiểu là thể loại nói chung trong các lĩnh vực nghệ thuật khác: anime (hoạt hình Nhật Bản), phim, game ...

Khác với Yaoi, nội dung của Shounen Ai chỉ dừng lại ở việc hơn một tình bạn và đi đến ngưỡng của những nụ hôn chứ không mang tính chất tình dục.  

Đam : đam mê, say mê

Mỹ : đẹp
Đam mỹ phiên âm là danmei ( tan mây ), tiếng Nhật gọi là tanbi.


Nói thẳng, đam mỹ chính là đam mê cái đẹp. Còn cái đẹp này là gì thì mượn câu trong Phong Lưu Quyển của tác giả donggua1986 dịch nghĩa :

"Trên đời này đẹp nhất ko phải là cao sơn lưu thuỷ, càng không phải cái gì gọi là yến sấu phì hoàn mà là - Nam Nhân"

Nếu mọi người đều đã hiểu được Đam mỹ là gì ... chúng ta qua bước tiếp theo.

Những điều cần biết về đam mĩ <3Where stories live. Discover now