Phần 4: Bối cảnh

755 76 0
                                    

Hiện đại: Thì có xã hội hiện đại bình thường, xã hội đen, băng đảng...v.v. Xã hội bình thường có cái gì thì truyện sẽ có cái đó. Từ công ty, giám đốc, ăn xin, trai gọi, công nhân, sinh viên, bar, vũ trường..v.v.

Cổ trang: Cung đình, giang hồ, hay một xã hội tưởng tượng nào đó mà các nhân vật ăn mặc như người thời xưa.

Huyền huyễn: Tiên giới, quỷ giới, ma giới hay "thế giới động vật" điển hình là hồ ly tinh. Các loại yêu thành tinh, đạo sĩ, phép thuật. Nói chung liên quan tới thế giới tưởng tượng không có thật của con người chúng ta.

Võng du: Nhân vật của chúng ta chạy vào trong game, trở thành nhân vật của game, sống cuộc sống của xã hội trong game.

Trọng sinh: là thể loại mà công/thụ vì một lý do nào đó chết đi rồi đầu thai vào kiếp khác nhưng vẫn giữ lại được kí ức của mình ở kiếp trước.

– Nhân vật sau khi trọng sinh :

+ Trọng sinh thành một em bé mới ra đời.

+ Trọng sinh vào thân xác của một người vừa mới chết .

Xuyên không : là thể loại tiểu thuyết mà trong đó công/thụ vì một lý do nào đó đã đi đến một khoảng thời gian , không gian , một thời đại khác so với thời đại mà họ đang sinh sống.

– Có mấy thể loại truyện xuyên không ?

Có 2 loại :

+ Loại 1 : Khi xuyên qua chỉ có linh hồn xuyên đến 1 thời đại khác.

+ Loại 2 : Cả thể xác và linh hồn đều xuyên qua đến 1 thời đại khác.

– Nơi xảy ra ?

Có thể là hiện đại xuyên về cổ đại , từ cổ đại xuyên về hiện đại ,...

– Nhân vật chính sau khi xuyên qua thành:

+ Thành vua chúa , hoàng tử , công tử ,.... ( nói chung là tầng lớp quý tộc )

+ Thành nô bộc , ngốc tử , vô diệm ,.....

+ Xuyên qua thành người bình thường không có gì nổi bật.

................Và rất nhiều các thể loại nữa.

Những điều cần biết về đam mĩ <3Where stories live. Discover now