Badminton

5 0 0
                                    

"MAMA!,SI KUYA!,KINUHA SI BAYMAX KO,HUHUHU,WAAAAHHH"...sigaw ko kay kuya na itinakas ang baymax baby labs ko,ahuhuhu...

"Jasfer,pinaiiyak mo na naman kapatid mo..."

"Mah!,para baymax lang oh!,at ang laki laki na nyang si Jhaisey,iyakin parin...she's 16 Mah!..." reklamo ni kuya...

"And your 18 Jasper,pero ang bata bata parin ng kilos mo,look you even run outside wearing your boxer.."...ano ka kuya!,hahaha...I really love Mama..

"Whatever!"...umakyat na sya sa taas nang kwarto,pero di nya pa rin binabalik ang baymax stufftoy ko..bigay pa yun ni Harvey sakin eh!

"Kuya!"..pumasok ako sa kwarto nya di naman sarado eh!..

"What are you doing here?"...huhuhu!,galit nga sakin si kuya,teka!,bakit sya pa magagalit,that should be me!.

"Kuya,can I have my baymax please!"..I said while pouting,please c'mon be effective....

Humarap sya sakin,iniaabot na nya sakin,malapit ko ng maabot ..pero itinaas nya at tumayo sya sa bed nya...tss! Rude brother

"Kuya,naman eh!"...pagmamaktol ko

"Abutin mo muna..." sabi nya ng half smile

"Ang tangkad mo kaya!,di ko abot yan eh"...sabi ko

"Then,baymax is mine..."

"NO!"..sumampa na din ako sa kama nya at pilit inaabot ang stufftoy ko kaso antangkad nya talaga..

Malapit na,konti na lang...

Kaso bigla nyang iniwas ang kamay nya,at nagdiretsyo ako sa sahig...

"A-ara-y"....ansakit nun ha..

Nagoanic naman bigla si kuya,ang moto nya kasi masaktan na lahat wag lang ako...kaso sya ang naging dahilan kung bakit ako nasaktan

"Im sorry Jhaisey,are you okay?"...he asked worriedly..

Dramahan ko kaya ito ng maisahan ko...

"Nah!,Im not fine my elbow hurts,ouchie"...hahahha!,ang cute ko...

"Sorry,baby sis,what can I do to ease that pain.."

"Well,wait!",dahan dahan akong tumayo at nakita ko si baymax na nakalapag sa kama nya....*ting*...bright idea

"Kuya look!,there's a blood in the floor"...nagulat naman sya...

I take that oppurtunity para makuha yung baymax ko...

Mabilis ko yung hinablot at tumakbo papuntang kwarto ko,ambagal naman nya kong nahabol...nalock ko agad yung door ko...

By the way!....Im Jhaisey Alcanara..16 years old,yung unggoy kong kuya ay si Jasfer Jade Alcantara...18 naman sya...

Bakasyon kasi ngayon kaya nagkukulitan kami...pero a week na lang ang natitira samin...bago mag first day ulit

"Yahh!,ang dugas mo talaga"..sigaw nya sa labas..

"Behlat!,naloko kita ahahaha" ...

"Sorry na.."...binuksan ko yung pinto ko at nakita ko sya na may malawak na ngiti..

Tumakbo agad sya sa kama ko at humiga,niyakap nya si baymax...

"Baymax is really important to you right?"...

"Syempre,bigay ni Harvey sakin yan ..my bestfriend"...

"Asus!,bestfriend daw!"...tiningnan nya ako ng nakakaloko

"Kaibigan ko lang sya,at kuya pwede ba wag mo kong asarin dun,'pag yun lumayo..."...sabi ko

"Jhaisey,Jasfer!,bumaba na kayo,at kumain na ng lunch,maligo na din kayo,may pupuntahan tayo.."...sigaw ni Mama...inalalayan ako ni kuya, sa kama..

IM STUCK IN MY BESTFRIEND'S HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon