MY FIRST EVER KISS *5

2 0 0
                                    

"H-ar-ve-----"...di nya natuloy sasabihin nya ng halikan ko sya...nakita kong nanlaki ang mata nya...tss!,inosente nya talaga...

Pagkatapos ko syang bigyan ng hangin,lumayo ako sa kanya para makita kung ayos na ba sya,pero bakit ganun parang namumula sya,hala baka lalong lumala ang nararamdaman nya...

"Hala!,Jhaisey,bakit ka namumula ano bang masakit sayo"...

Jhaisey's Pov

Walang hiyang lalaking yun...nakawan ba naman ako ng halik...tss!,kapal ng muka nya...

"Okay ka na ba?"..napalingon ako sa kanya,at naalala ko na naman ang nakakahiya kong muka...

"Tss!"..yun na lang nasagot ko...

Ewan ko ba kung bakit ako naiinis sa kanya eh,sya naman nagligtas sakin nung muntikan na kong mawalan ng hangin sa katawan....akala ko talaga mamatay na ko,naiwan ko pala samin yung inhaler ko...

"Galit ka ba?,dahil ba sa paghali-----"....di ko na sya pinatapos at binato ko sya ng throw pillow sa tree house na ito...ang cool nga kasi ang organized ng tree house na to...

"Aray! ha,ano ba problema mo pusa.."...sabi nya ng nakakunot ang noo ..

"AISHHH!,SINOBANAMANKASINAGBIGAYSAYONGPERMISONAHALIKANAKOHA!ASO"...direderstyo kong sabi na nagpatigil sa kanya sa karereklamo...

Uh-oh,mukang andami ko nasabi sa kanya ah!,Aishh,baka mabadtrip na naman sya..

"Bakit ba anlaki ng effect ng kiss na yun sayo"....naiinis na ko sa kanya ha..

Bumaba ako sa tree house na to...at dumiretsyo sa bonfire,naramdaman ko namang bumaba na din sya..

"Jhaisey,gaano ba ka big deal sayo ang kiss na yun,it was just a kiss,bakit mo binibig deal"...nakakainsulto na sya ha...

"Ewan ko sayo Harvey kung ilan na bang babae ang nahalikan mo kaso sakin lang naman,it was my FIRST EVER KISS kaya importante sakin yun,at alam ko namang di ako ang first mo,pero ganun kaimportante sakin ang first kiss ko"..

Umalis ako sa harapan nya at bumalik sa taas,di ko na lang sya papansinin,ansakit nya magsalita ha!,palibhasa andami nang nakahalikan....

Napahawak naman ako sa labi ko,ang first kiss ko,napunta sa bestfriend ko na lagi kong kaaway...ano na mangyayari sa nakalaan kong halik sa taong mahal ko,napunta lang sa taong baliw na bestfriend ko..

"Jhaisey!,sorry,tinulungan lang naman kita para makahinga eh"...sabi nya at nilingon nya ko sa kanya...kaso ito ako nakayuko,nahihiya pa rin ako sa nangyari..

"Jhaisey,halos mamatay na ko sa pag aalala sayo,sobrang panic ko kanina alam mo ba yun,at sana intindihin mo na ayoko mawalan ng kaibigan..."...natigilan ako sa mga salitang binitiwan nya,nakokonsensya tuloy ako ng tinarayan ko sya kanina..

"Thank you!,salamat aso"...sabi ko na nagpangiti sa kanya...Tinawag ko na uli kasi syang aso,ang ibig sabihin nun handa na uli akong makipagkulitan sa kanya..

"Okay na uli tayo pusa?"...hay! Di ko sya matiis

"Opo,aso ko"...sabi ko at naghabulan uli,kami kaso sinigurado ko na!,naayos na ko at di na ko nahihirapan huminga

*The Day After...

Nagising ako sa amoy nang favorite kong bacon,na niluluto ni Harvey..

"Goodmorning!,Oo nga pala kung nag aalala ka dahil di alam ng mama at kuya mo toh!,wag ka mag alala,dahil nasabihan ko na sila na kasama kita...May tiwala sila sakin,sa gwapo kong ito!"...sabi nya na nag pogi sign pa..

"Mukang ang hangin ngayon ah!,ramdam mo Harvey,malapit sayo nanggagaling oh!"..sabi ko at bala balang ipinaypay ang kamay ko..

"Ahahah!,totoo kasi yung hangin,na gwapo ako.."...nagets nyo,alien sya diba..

"Pss!,alam mo ang aga mo managinip"...sabi ko at tinalikuran sya..

"Jhaisey"...nangilabot ako bigla sa tono ng pagtawag nya sa pangalan ko...Alam ko na kapag ganyan ang boses nya,kahit di ko alam itsura ng muka nya ngayon,alam ko na seryoso sya...

"Ano na naman?"...sabi ko na lang

"Pogi ko diba"..parang nahulog ako sa kinauupuan ko,yun lang pala sasabihin nya,kinabahan naman ako dun...

"Asa!,at alam mo di ka pogi tol,maaring okay na sa iba,pero sa standard ko,wala ka dude!...Ang hangin mo ngayon ano problema mo?,Ahahaha,di lang ikaw ang may ganyang itsura sa mundo Exoti---"...pwehh!..subuan pa naman ako ng okra,pinaka ayaw ko sa lahat...

"Sama mo!"..sabi ko at binato sya ng throw pillow,nakailag naman agad sya.

"Ah,ganon ha.."..sabi nya at binato ako sunod sunod ng throw pillow...

Nakailag ako sa unang beses kaso ang sama talaga ng ugali nya,sunod sunod ba naman...

"Aray,tama na,H-arv-ey!,di ako ma-k-ka-hing-a..."...tss!,mafake nga to..

"Ano?,halikan uli kita..?"..sabi nya ng nag aalala...

"Tss!,di na pala okay na ko,ayoko na mahalikan ako ng alien na katulad mo"...sabi ko at inirapan sya..

"Kapal mo ha!,ibang babae naghahangad ng mahalikan ako, ikaw itong nahalikan nandiri pa,kakaiba ka ring babae ka eh! no!"...tss!,ipaalala nyo nga sakin,bakit ko sya naging bestfriend..

(Tss!,wag ka na ang hirap magtype ulit😜😜)

Author naman!,syempre joke lang yun...😂😂😂😂😂

"Kung sa bagay,malay mo bala bala ayaw mo,pero pinagpapantasyahan mo na pala ako...Naku!,Alam na this"...sarap na talaga nyang hambalusin ng lamesang kaharap ko...sayang lang talaga ang pogi nyang muka ....😮😮Wait,what did I just say,sorry cut that!...

"Alam mo,kung ikaw lang sana si Zayn Malik ng One Direction,Ronnie Alonte ng Hashtags,o kaya naman Oh Sehun ng Exo...baka!,baka lang may pag asa akong magkagusto sayo...kaso hindi eh!,ang layo.."...
Parang minaliit ko na sya dun ...ahahah😂😂

"Akala mo ikaw lang ha...pwes...ako rin meron,kung ikaw lang naman si Alyssa Valdez ng Ateneo,Liza Soberano ng ABS,o kaya naman Yoona ng GG,baka,baka lang din sakali na magustuhan kita.."..tss!,bumalik agad sakin ano ba yan..

"Pake ko,alam mo kahit kailan di ako magiging katulad ng mga babaeng pinagpapantasyahan mo,kasi higit sa lahat,nakakadiring pagpantasyahan ng bakla at maganda ko sa kanila,kaya di ako tulad ng mga babae mo"...sabi ko...

"Tss!,sinong bakla ako ba?,Ha!,halikan kita dyan eh"...napatigil naman ako dun...

"Yuck,mas mabuti pa kung kahit sino humalik sakin wag lang ikaw.."

(Alam nyo guys di ko alam kung magbestfriend ba talaga sila o best enemy)

........

Author's note...
What can you say about this chapter and the previous?...I like you guys to comment and like this story of mine...



IM STUCK IN MY BESTFRIEND'S HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon