>>>Glenn<<<
"Hi pre"bati sakin ni Ivan ...ngumiti lang ako sakanya at umupo na ako sa aking upuan...
"Good morning class" bati ni sir Ramon habang pa punta sa teacher table...
"Good morning sir Ramon" sabay sabay naming bati kay sir
"Okay class may bago kayong classmate si Emman" agad naman namin nakitang may pumasok sa room..
.matangkad at gwapo at mukang inusinte ang muka siguradong maraming mag kakagusto ditong babae...pinaupo na sya ni sir sa tabi ko ..
wala naman akong katabi kaya siguro dito pinaupo ni sir itong Emman na toh! Na inis tuloy ako
Umupo na sya sa tabi.ko..nag tuturo na si sir pero wala namang nakikinig ...tanging si Emman lang
Makalipas ang ilang minuto break time na namin...kaya lahat kami nag labasan.na..papunta kami ni ivan sa cafeteria...nang bilang tumabi si Emman sa amin
"Pasabay pre! Hindi ko kasi alam ang kainan dito" sabi nya na hingal na hingal dahil sa pag takbo papunta sa amin..tumungo na lang kami dalawa ni ivan na habang nakangiti..Marami kaming narinig sa paligid.."ang gwapo...naman nyan"_"Oo nga ehh..."_"transfer sya dito" tumingin ako Kay Emman kung ano ang magiging reaksyon nya sa mga narinig namin..
.ngunit ang muka nya ay walang kaimosyon imosyon...hindi man lang sya ngumiti pero tinitingnan nya naman ang mga bumabati sa kanya hindi ko sya masisisi gwapo at mukang makisig nga sya...
Andito na kami sa cafeteria..ang daming tao..nakita ko si jen at si elle na nakaupo at kumakain...
"Hi jen!" Bati ko sa kanya...
Ngumiti lang si jen sa akin...umupo ako sa tabi nya...nakita kung tiningnan nya si Emman...napasimangut tuloy ang muka ko...saktong lima ang upuan kaya umupo na si Ivan at Emman...
"Transfer sya dito?" Tanong sa akin ni Elle..
"Oo" tangikong nasabi
"Hi I'm Emman and you" bati nya Kay Elle habang nangiti sya na parang anghel..
"Ahh ako nga pala si Elle at ito naman si Jennifer pero tawagin mo na lang sa kanya jen" sabi naman ni Elle habang nakangiti Kay Emman...tumawa lang ng mahina si Emman
"Guys sama kayo lalabas tayo dito sa campus...wag tayo mag papakita sa bodyguard" sabi naman ni ivan...
nagyayaya syang lumabas dito sa WarTond university pero malabong mangyari dahil hindi naman kami sasama at mapapahamak lang kami sa iniisip nya..
"Hindi pwede mapapahamak lang tayo atsaka gusto mo batanggal tayo dito?" Sigaw naman ni jen sa kanya na inis na inis...
"Edi wag ka sumama"sabi naman ni Ivan na sinigawan si jen...agad ko naman hinawakan si Ivan sa braso..
"Pre! Wag na kayo mag away dito pinag titinginan na tayo ohh..atsaka Mali yang iniisip mo gusto mo bang matanggal tayo dito...nag hihirap ang mga magulang natin na pag aralin tayo dito sa malaking school na toh! Hindi mo man lang ba naisip yun!?"
sabi ko naman sa kanya..na mahinhin...ngumisi lang sya sa sinabi ko
Umalis na sya na may galit sa kanyang muka...
Sorry pre!
>>>> marla<<<<<
Tapos na ang break time kaya nag sipuntahan na kami sa room..ng girls...nag tabi tabi kami nila Lea
nag hahanap kami ng pag titripan nakita namin si Lea na pumunta sa likoran kaya nag sipuntahan din kami nila raven at angel...
Alam ko na kung sino ang bago naming trip si ruby ang pinaka tahimik sa klase...
"Kamusta Ruby!" Bati ni lea habang tumatabi sa upuan ni ruby...
Agad namang umalis si ruby sa kanyang inuupuan pero hinarangan namin sya Pilit syang lumalayo sa amin pero hindi namin sya tinigilan tumawa si Lea kaya tumawa rin kami..
"Ruby kinakamusta ka lang namin bigla bigla kang umaalis hindi mo ba alam na pang babastos yan" sabi sa kanya ni Lea na nang aasar...kaya sabay sabay namin syang tinawanan..
Kitang kita ang galit sa muka ni ruby...hindi nya kami malalabanan dahil sa magagawa namin sa kanya...
May pumasok na nateacher sa room kaya nag siupuan na kami sa aming mga upuan...nag tuturo na naman yang teacher nayan wala naman kaming paki dyan...sayang lang daldal nya sa unahan...
Makalipas ang ilang oras tapos na ang klase...
"Marla pwede bang pakihatid nitoh! Sa music room sa kabilang building sa 4 floor dun sa bandang dulo ilapag mo lang ito sa teacher table" may inabot na folder si ma'am santos sa akin hindi ako nakatanggi sa inutos nya
naiinis ako bakit kasi ako pa ang inutosan ang taas pa ng lalakarin ko... Na isip kung isama sila Lea pero hindi na lang... alam ko naman tatanggi lang sila...
Habang paakyat ako papuntang 4 floor may nararamdaman akong sumusunod sa akin kaya binilisan ko na ang aking pag lalakad walang tao dito sa building na toh! Nag kakatao lang dito kung may training ang mga singer..
Nang papalapit na ako sa room kung saan ko ilalapag ang folder may nararamdaman talaga akong kakaiba...
Nilapag ko na ang folder sa teacher table...agad agad akong lumabas pag bukas ko nang pinto na kita ko sya...
"Ohh bakit ka nandito?" Tanong ko sa kanya na may pag tataka...
"Tinitingnan ko kung may practice" sabi nya naman na nakangiti...
"Marla na alala mo yung may mga top diba kasali ka dun.."tanong nya sa akin... nag tataka ako kung bakit ganon ang tanong nya.
"Oo "sagot ko naman sa kanyang tanong..
"Diba top 3 tanda mo kung sino ung top 15?" Tanong nya muli sa akin ..
"Oo si angelica bakit?" Tanong ko naman sa kanya
"Diba kasama ka sa pagbayad sa teacher natin" na gulat ako sa kanya sinabi.. Paano nya na laman...
Nakita kung may nilalabas sya sa kanyang bulsa makintab ito....parang isang kutsilyo....
Palapit sya ng papalapit sa akin...kinakabahan ako bakit parang wala akong laban sa kanya...tumakbo ako palayo sa kanya alam kung papatayin nya ako...pag punta ko sa pinto agad ko tong binuksan...pero hindi ko mabuksan...
Hinahampas ko ng malakas ang pinto at sigaw ako ng sigaw ng tulog pero parang walang nakakarinig...papalapit na sya sa akin...
"Walang makakarinig sayo dito nilak ko ang pinto sababa...atsaka walang Tao dito noh! Hindi ako tanga marla!" Sabi nya habang nakangisi sa akin na parang isang dimonyo
"Wala naman akong kasalanan sayo ahh!" Sigaw ko ng malakas sa kanya...
" are you sure Marla wala nga ba talaga..."
Alam ko na naalala kona...bigla nyang hinatak ang buhok ko hindi ako makapalag dahil may hawak syang kutsilyo
Dinala nya ako sa isang kuwarto...walang ilaw nakakatakot...binitawan nya akong malakas kaya napasubsub ako sa sahig...
Nag lalakad lakad sya sa paligid...may iniisip sya hindi ko alam kung ano...nakulat ako ng hinila nya pataas ang buhok ko...ang sakit na paka sakit
"Paalam na marla..mag kita kita na lang tayo sa imperno."
Sinaksak nya ako sa aking diyan napasigaw ako sa sakit.... Sinaksak nya ako muli sa aking likod...
Nang hihina na ako hindi ko na kaya...sinaksak nya muli ako sa dibdib...kahit malabo ang aking maningin kita ko ang muka nya na ang saya saya...kita ko rin ang nilagay nyang bulaklak sa tabi ko red rose...pumikit na ako at ito na ang katapusan ng aking buhay...
Patawad ! Patawad
>>>>>. .<<<<<
BINABASA MO ANG
DEATH ROSE
HorrorDapat nga bang maniwala sa iba? Kailangan ba mapunta sa ganitong sitwasyon? Kailangan ba marami pang mamatay ? Mag titiwala ka pa ba? "Trust is like what we call forever if you gave it easily without thinking about it its like giving yourself easil...