Chapter 1: She's Back For Real?
"Ai?" napatigil ako sa pagalis ng tinawag ako ng isang babae, lumingon naman ako
"Bakit?" natulala naman sya, she's JC the one who make my life miserable too just like her friends 'Mean Girls'.
"Nothing.. wrong girl.." i smile
"Okay." tumalikod na agad ako at umalis, how i wish hindi masira ang plano ko dahil kilala na nila kung sino ako
muntik nayun ahh..
..
nakaupo ako sa couch ngayon, habang ang magaling kong boyfriend ay nakatayo. actually hindi ko mahal si evan (Myungsoo) sinagot ko lang sya dahil naawa ako sa kanya.
"Ai, tara date tayo ngayon, let's celebrate our monthsary." yaya ni Evan, "I'm not free today, may pupuntahan ako." umupo sya sa tabi ko at inakbayan nya naman ako.
"Oh c'mon ai, don't make yourself too busy. simula nung bumalik ka dito, wala kanang time para sa akin." he said while playing my hair, i push him then tumayo.
"I have no time to celebrate our monthsary, don't make me angry to you evan." umalis na agad ako sa kwarto nya, pagkababa ko sa hagdan nakita ko ang mama nya na naghanda ng pagkain sa lamesa.
"Oh, hija aisha halika magdi-dinner na tayo." nakasmile pa ang mama nya, angel ang ina demonyo ang anak.
perfect combination, wait kung angel ina nya at demonyo sya. ano tawag sa tatay nya? si lucifer?
"Hindi na po tita, salamat nalang po sa pagalok. pero aalis na po ako" kinuha ko na ang jacket ko, narinig ko namang nagmamadaling bumaba ang anak nyang si evan
"Babe naman, sandali lang--- " nagbow na ako dahil nasa pinto na ako banda, "Our conversation is enough, tita aalis na po ako salamat."
nagmadali na akong umalis, i hate saying goodbye kay tita pero kung kay evan? tss, maybe 100th times ko pa sabihin sa kanya okay lang. he deserve it naman.
..
"Aisha leigh ortega, saan ka naman galing at bakit 12:30 na ng gabi hindi ka pa umuuwi?" tanong ni Angela (Jiyeon)
I sigh, "Evan, Remember?" tumango naman sya at umupo sa tabi ko.
"Let's go outside para mawala ang init ng ulo mo." then i saw her angelic smile, i smile back too
"your the best." *Kring*
"I know, wait lang." she mouthed at tumayo para sagutin ang tawag sa phone nya.
"Yes, bukas? we will meet her in mall? okay, bye." she off her phone then pumunta nasa akin.
"Who is he?" i ask without looking at her, kasi may hinahanap ako sa bag ko.
"yung tumawag? si jerome, nagpapaturo mangligaw kay Xiryl. yung soon to be couple nayun talaga ang kulit nila super duper, sarap sipa-in sa sobrang sweet." parang nanggigigil si angela
"Bitter kalang dahil may new girlfriend na ang ex mo." sabi ko at pinipigilan kong tumawa ang sarili ko
"Let's stop talking about him, okay?" she walk out na papuntang pinto.
"Tara na." she continue walking like na parang sya pa yung kailangan magpahangin para makuha ang init ng ulo, hello? ako ang mainit ang ulo dito?
ehem, yung CP nya color white. samantala naman yung akin color pink iphone 6S yan galing U.S.A.
Habang naglalakad kami sa street ni angela, may narinig naman kaming away sa kabilang kanto
"*Bogsh* The hell! Die bitch!!" 9 girls vs 12 girls? Sounds fun let me join the show
"hey!" sigaw ko
Nagulat naman siguro sila kaya nagsitigilan silang lahat, "2:00 na ng gabi, bakit hindi pa kayo umuuwi?"
tanong ko habang nasa dilim kami ni ella pero tumawa lang yung 12 na mga babae at ang 9 naman na babae na kalaban nila
Parang nagulat sa nakita nila, they already know who I'am. Lalo't na wala akong make up they surely know me, sa boses ko palang alam na agad nila.
"devil-- " naputol ang sinabi ni sooyoung dahil nagsalita agad si tiffany
"Sooyoung, cut it out. Don't make trouble by using her real name" narinig kong bulong ni tiffany sa kanya
"She's back for real?" takang tanong ni hyoyeon
"yeah, kagagaling nya lang sa japan, so shut up kong ayaw mong sipa-in ka nya papuntang japan." bulong ni taeyeon
"So, why are you bothering our fight tonight?" tanong ng nakawhite na buhok
"Who are you to fight with my gang without my permission huh?" then unti-unti akong lumabas sa may light banda para makita nila ako
"Devilous ice is that you?!" mahinang sigaw ni seohyun
I smirk, "So, you know that in our rules no fights without the permission of the queen. Why did you break the rules?"
Lumapit ako ng paunti-unti, "you know, nawala lang ako ng ilang years. Nagiging kung sino na kayo agad para kalabanin ang gang ko, how pathetic!"
Lumapit ako sa leader nila na si deren at sinuntok sya sa tyan kaya napayuko sya sa kamay ko.
"Ahh, dahil ang pagkakaalam nyo mahihina sila at madaling matalo pagwala ako sa tabi nila hmm? I'm i right miss rank number zero?"
Nagsiback out naman ang gang nila, dahil nakita nila kung ano ang ginawa ko kay deren.
"porket wala ako dito, wala kayong karapatan na idown nalang ang ranking ng gang ko. Because of among all gangsters i'm the boss here, i'm the queen. remember that and also remember this name Aisha Leigh Ortega the only one gangster queen."
BINABASA MO ANG
My Ex-Lover, My Rival
Novela Juvenil"The heart's wants what it wants." Meet Aisha Leigh Ortega. Ai for short a Simple Girl who live with her grandmother, si ai ang babaeng gusto makapagtapos ng pag-aaral at matulungan ang kanyang lola na makaahon sa kahirapan. she's a nobody nerdy che...