I Need You

3.3K 141 9
                                    

Chapter 19

Jade's POV

Pinagmasdan ko ang mukha niya na ngayon ay mahimbing ng natutulog. Mahigpit kong hawak hawak ang mga kamay niya, to assure her and myself na rin, na nandito lang ako sa tabi at hindi ko siya iiwan. Nalulungkot at naiinis ako, dahil, it looks like, pati ata sa panaginip ni Althea dinadalaw siya ng babae'ng yun. Grabe, masyadong naapektohan si Althea sa mga nangyari.

Nakakainis talaga ang Cathleen na yun. Humanda talaga siya. Ang lakas ng loob niyang pagsamantalahan si Althea. Akala niya nakalusot na siya, No, hindi pa tapos ang lahat, pagbabayarin niya ang lahat. Shes gonna pay, big time!

Tumingin ulit ako sa leeg ni Mk, and it irks me na may iniwan pa itong ebidensya sa leeg ni Althea. Gusto kong alisin ang linagay ng Cathleen yun sa katawan ni Althea. Pagnakikita ko ito naaalala ko ang mga nangyari at umiinit ang ulo ko dahil dito.

"Saan ka pa niya hinawakan Mk? saan ka pa niya linagyan ng... " huminga ako ng malalim, gahd help me, sasabog ako sa sobrang ka badtripan. Makakalbo ko talaga ang Cathleen na yun~

"Jade? Mk? ayos lang ako, walang nangyari sa'min..." paos at nanghihina pa ang boses ni Althea.

huminga ako ng malalim,

"She did right? hinawakan ka niya... at ayokong hahawakan ka ng ibang tao Althea... alam mo yun." na na lang si Mk sa ginagawa ko. I scooted closer again, ang mukha ko nasa leeg niya at masuyo ko itong hinalikan. Mk~

"Hey BESTIE?.. ikaw talaga, may sakit na nga ang tao, hinahalay mo pa? di ka man lang naawa sa kalagayan ni 'Thea no?   let her rest naman..."

I blinked in surprise at inangat ko ang aking sarili. Nakita ko si Sally sa pinto, nang-aakusa at nakapamewang pa, may dala din siyang.. pagkain ata. I sighed, composed myself and face her.

"Wala naman akong ginagawang masama ... I'm just comforting Althea, di ba Mk?" baling ko kay Althea, na hindi maka tingin sa'kin ng diretcho. "Oo.. ok lang Sally, sanay na ako kay Mk... yung way niya sa pag comfort... " sabay iling. magtatampo na sana ako ng makita ko siyang ngumiti.

"Wag ako, Bestie, masyado lang mabait si Althea kaya di ka niya mapagalitan.."

Ang pagkain na dala ni Sally... sigh * narealize ko na di pa nag-breakfast si Althea.

***********

"Anyway Bestie makakatikim sakin ang babaeng yun, hindi dapat siya pinakawalan ng mga police eh,"

Pagka-inis, yun ang naramdaman ko, nag reklamo kami ni Sally sa mga police, sa ginawang pang haharass ng babaeng yun, pero bigo kami, ang lakas pala ng kapit sa itaas.

Pinakawalan agad siya dahil wala naman nakitang ebidensiya sa katawan ni Althea na hinalay niya ito, oo may unting drugs na nainom si Althea, pero hindi daw ito sapat para ma-ikulong namin ang empaktang babae.

"That bi@tch, Next time I see her, I will-- destroy her, kung sinuman ang back-up niya, magbabayad silang lahat!"

walang nakakakilala sa kanya, kahit mga friends ni Sally. Wala. Sino ba talaga ang babaeng yun na handang isugal ang tatlong milyon just to date Althea. Who is she really? na parang kaboteng sumulpot sa buhay namin ni Althea.

Wanted Girlfriend (jathea fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon