Chapter 4.2 - Seeing her again.. (C's day)

171 9 2
                                    

..

..

A KID!

 A little kid…. Maybe 3-4 years old.. naghalo halo ang tanong sa isip ko.. sino kaya yun? Anak kaya niya? May asawa na sya? Akala ko pag nakita ko na sya ulit, magiging maayos na kahit papano kasi may pagkakataon ng makikilala ko na sya. Kaya lang bakit ganto? Mas gumulo lang ang utak ko.

Ang gulo. Parang lalo akong nawalan ng kung anong meron ako para kausapin o lapitan man lang sya.

Hay…

Siya at yung kasama nyang bata.. paulit ulit yung ‘image’ nay un sa utak ko.

Hay grabe! Wala pa man din, BROKEN HEARTED na ako. BASTED na agad? Eh hindi man lang ako nagsisimula pa!!!

>.<

To divert my attention, naglaro na lang ako dito. Nagsabi na naman ako sa kanilang puntahan ako dito pagdating nila. Ayokong masira  ang araw na to, kahit pano naman eh birthday ko ngayon.

Yeah, birthday ko ngayon, natupad naman ang wish ko na Makita ko na sya ulit… Kaya lang bakit ganon? Hindi pa rin Masaya at pinalungkot lang ako.

Maya maya lang din, isa isa ng dumating yung mga barkada ko. Si Mark as usual, kasama ang Toni nya.. sila mama naman nauna na daw sa KFC, ang usual na kinakainan namin. Regular customers nga kami dito eh, favorite talaga eh.

[a/n: Our Promises, yun ang storya ni Mark at Toni, hindi naman sa spoiler ng sila na eh.. basta basahin nyo din yun ah?? TNX! >promote ko lang din yun eh<]

***

Eto na nga kami, papasok na.Dami talaga lagging tao dito. Pero buti ngayon, hindi sobrang siksikan, sabagay malaki talaga yung dining area dito eh.

Nakita na rin namin agad sila Mama at yung mga kapatid ko. Nakaupo na sila sa isang long table kaya lumapit na rin kami.

“Happy Birthdat C!” – silang lahat yan.

O_O --à >_<

Takte! Nakakahiya! Sabay sabay silang bumati at may kasama pang ‘poppers’!!!! Yung pumuputok tapos may confetting lalabas!! Ay *#@*!!!

(“,) (,”) (“,) (,”) – lingon sa paligid. Tinginan halos lahat ng tao ah. Eksena talaga!

“Ma! Ano ba yan? Nakakahiya!” bulong ko kay Mama pagkatapos magmano at humalik sa pisngi.

“Happy Birthday anak!” –si mama at may gantong ngiti >>> ^___^

“Pa, pati naman kayo naki join sa trip nitong si mama.” –baling ko naman kay papa, sabay mano na rin.

“Syempre, surprise nga anak eh. Hindi mo kasi hinayaan magpa party sa bahay eh, eh di sana sa bahay ‘to” – si papa ^__^

Ay, eh di kasalanan ko pa dahil ayoko magpa party sa bahay! Ayos ah.. Hay…

“At kayo, kayo, kayo… *habang tinuturo ang mga barkada ko isa isa* mga loko loko kayo! Nakisali pa kayo sa pakulo ni mama.”

“HAHAHHAHAHHAH! – tawanan ng mag siraulo kong barkada.

“Ayos nga pare eh, surprise diba?! Hahaha!!”- si Ralph yan ang pinaka maloko sa grupo.

“Oo, ayos sayo, palibahasa puro ka lagi kalokohan! – sagot ko naman.

“Ok lang yan, pre. Birthday mo naman eh! Haha.”- patrick

“Eh ano pa nga ba? Wala na, tapos na eh, wala na ko magagawa” hahaha.

“Ay, salamat pa rin sa inyo ah. Ang kukulit niyo!” hahaha!

“Ma, Pa, thanks ah kahit talgang nakakahiya!”

---------------------------------

nangati kasi akong i save and publish na.. hahaha.. bitin pa rin.. comment na ulit... ^____^v

love love love

-carmela

Fastfood LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon