Chương 5

14.3K 252 1
                                    

Trước tiên mình xin đính chính về tên truyện. Tên truyện này vốn là vòng chỉ nhu dưới quân trang, mình cứ nghĩ chỉ nhu là ngón tay mềm, vòng là quấn, nhưng hôm nay mình tìm hiểu nghĩa lại thì mới thấy vòng chỉ nhu là chỉ những vật mềm mại quấn quanh ngón tay, cũng có người dùng để chỉ sự mềm mại... nên mình đã sửa tên truyện lại ^^

"Muốn uống trà không?"

Mặc dù Lương Mục Trạch không nói gì, nhưng động tác của anh đã nói rõ tất cả. Ngồi ở bên cạnh cô, bưng một ly nhỏ tỉ mỉ thưởng thức.

"Minh Tiền Long Tĩnh."

"Ừ." Hạ Sơ gật đầu.

"Trà non."

Hạ Sơ không thể không nhìn anh thêm lát, "Điều này cũng phân biệt được?"

Lương Mục Trạch vẫn không lộ biểu tình gì, nhàn nhạt nói: "Bà nội tôi thích uống trà, uống Long Tĩnh, uống trà non, khi còn bé cũng đi theo bà uống trà không ít."

Trà non trong Long Tĩnh, là trà trước tháng 3, là cực phẩm trong Long Tĩnh, một loại trà khó cầu. Hạ Sơ từ nhỏ sống ở Nam Kinh, gần Hàng Châu, ưu thế địa lý khiến cô có thêm cơ hội thưởng thức Long Tĩnh. Trước khi đến đây, cô len lén giấu không ít ở trong hộp da, nếu như cha phát hiện cô mang theo trà lẻn trốn, sẽ phát điên. Nhưng, cũng có thể sẽ tha thứ cho cô.

Một bữa cơm, một ly trà, khiến cho không khí lúng túng ở giữa bọn họ hóa giải không ít. Nhưng Hạ Sơ vẫn không thể nào mang theo lá gan, theo thể diện, thương lượng cùng Lương Mục Trạch, trả ghế nằm của cô cho cô.

Không còn cách nào, cô chỉ có thể trở về phòng ngủ. Cô hi vọng có thể ngủ thẳng đến trời sáng, sau đó tỉnh lại phát hiện, người đàn ông kia đã rời đi, hơn nữa cuối cùng vĩnh viễn không xuất hiện nữa.

"Rầm, rầm, rầm."

Hạ Sơ ngủ như heo chết, nghe thanh âm, thân thể co quắp.

"Hạ Sơ?"

"Hả?" Hạ Sơ nhắm mắt lại rên lên một tiếng, khẽ mở mắt, mặt trời đã lặn, "Thế nào?"

"Buổi tối có chuyện gì không?" Ngoài cửa truyền đến thanh âm của Lương Mục Trạch, trước sau vẫn trầm thấp, lúc này lại giống như nhiều hơn một phần nóng nảy.

Hạ Sơ xoa xoa đầu, xuống giường mở cửa phòng, "Không có chuyện gì, thế nào?"

"Vậy cô có thể đi một chuyến với tôi không?"

Hạ Sơ nghẹn họng nhìn trân trối, "Đi đâu?"

Lừa gạt, buôn bán, còn có nội tạng. Trong nháy mắt cô nghĩ tới rất nhiều, mắt hoảng sợ nhìn người trước mắt, nửa người núp ở sau cánh cửa.

"Mẹ của một người bạn bị bệnh, không chịu đi bệnh viện, cô có thể đi theo tôi một lát không?" Lương Mục Trạch không so đo thần sắc và giọng điệu nói chuyện mà cô dành cho anh vì hiểu lầm, thương lượng với cô, thanh âm không còn là âm điệu lạnh như băng.

Hạ Sơ biết mình suy nghĩ nhiều, hơi ngượng ngùng cười gượng, "Anh chờ tôi thay bộ đồ."

Xe lái ra nội thành, lên tốc độ cao. Hạ Sơ cố gắng nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ, cố gắng nhìn cảnh sắc trước mặt trong đêm tối. Anh không nói với cô tình huống bệnh nhân thế nào, cô không biết làm sao, chỉ có thể đeo hộp cấp cứu trong nhà ra ngoài, bên trong đựng ít công cụ và thuốc men. Ngã bệnh nên đến bệnh viện, nhìn kiểu này thì đây là chỗ rất xa, đợi cô đến, nói không chừng gái trinh đã thành đàn bà rồi. Huống chi cô lại không biết là chứng bệnh gì, có thể trị hay không còn chưa thể nói. Trong nháy mắt, áp lực trong lòng cô tăng lên gấp bội.

Sự Mềm Mại Dưới Quân Trang (hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ