Prologue

2 0 0
                                    

A Prophecy says: "May tatlong batang mabubuhay. Bunga ng isang bawal na pag-ibig. Nagmula sa Kabutiha't Kasamaan. Ang babae'y nagtataglay ng kapangyarihang Apoy; limang uri ng apoy, ang isa'y nagtataglay ng Oras at Enerhiya, at ang isa naman ay siyang nagtataglay ng kadiliman. Mapupunta ang babae sa Mundo ng Tao, ang may taglay ng Oras ay mapupunta sa Mabuti, at ang huli'y siyang nasa Kasamaan"

Scarlet's POV

Hi. My name's Scarlet Marie Nightfrost. Ganda ng apelyido ko ano? Hahaha. Btw. I'm living with my Lola and Lolo. Sabi nila namatay daw si Mommy when I was born and then Dad didn't ever return na daw after that. May resto business na naiwan sila Mommy and my Aunt's running that. KASO, Sabi ni Granma kailangan ko daw lumipat ng School.

*Flashback*

"Apo, kailangan mong lumipat ng School" -Lola

"Ah. Wait what? Lilipat na School? Granma, ayoko po." Sagot ko naman. Bakit pa kasi ako lilipat na School? Imbes na makikita ko pa si Prince.

"Kailangan apo. Doon mo makikilala ang tunay na ikaw." -Lola. Urgh! Actually, she's been acting weird lately. Nakakainis. Ayokoooooo 😭
Pero, sige na nga.

*End of Flashback*

Kaya eto ako ngayon nag-aayos ng gamit ko. Nilagay ko yung gamit ko dun sa Red kong maleta. Haha. Most of my things are Red. I don't know why. Maybe because of my name? Hahaha. Kahit yung Cases (madami eh) ng iPad and iPhone ko is Red. Haha.

"Apo, ready ka na ba? Andyan na si Mark sa labas." -Lola. Wait, Mark? Who the hell is that?!!

"I'm done na po." The lumabas na ko. I'm wearing White ripped jeans and red hanging shirt na may design na Fire, tapos I'm just wearing flats na color white na may red and orange flowers. Haha.

"Hi Miss." Sabi nung lalaking nagdadrive.

Nagsmile lang ako, tapos pumasok na din si Lola dun sa Car.

Siguro mga 2 hours na kaming nagbabyahe. Maya-maya pumasok yung car sa isang Forest. Then after 15 minutes, may nakita akong Malaking gate. Well, malaki naman ang gate sa bahay but it's bigger. Haha. Malaki din yung School. Tapos may nakalagay dun na 'Mystical Academy', weird right? Tapos dire-diretso lang yung car. Then before the main entrance makikita dun yung parang Reception.

So, bumaba na kami. Then sabi nung girl kay Granma "Welcome back, Senior Gretchel", Oh em. Famous pala si Lola ano? 😂😂😂 Pero nagulat ako nung sabi niya "And Hi Miss Scarlet. You look alot like your Mom." HA? 😱 She knows my Mom. But, HOW?!! Tss -_-

Dumiretso na kami sa loob tapos hinatid ako ni Lola sa entrance ng Dorm ng may dumaang lalaki, nakakagulat lang kasi nag'bow siya kay Granma at nagsabing "Hi Senior Gretchel"

"Oh. Hello Zeus. Kumusta ka na ha?" Tanong ni Lola dun sa Cute guy na mukhang masungit na si Zeus daw. Wait, Zeus? God of ano ba yun? 😂

"Ayos lang po si Senior Gretchel. Namimiss na po namin kayo" -sabi nung Zeus..

"Ay. Oo nga pala, iho. This is Scarlet pwede niyo siyang tawagin na Red, she's my Grand daughter and Red this is Zeus Eros . Kasama niyo siya sa Specials" -Granma. Wait what? Specials? Mukha ba akong special child?! Pero sabagay, SPECIAL naman ang KAGANDAHAN ko. 😂😂😂

"Ah. Sige po" -sabi nung Zeus. Tapos humalik na ako kay Lola. Good bye kiss kung baga. Haha.

Pumasok na kami nung maangas na Zeus sa Elevator. Haha. Ancold niya po. He pressed 6th. Haha. Oo nga pala andito na ID ko saakin. Ha-ha.

*Ting* (elevator sound)

Nandito na kami. Ang rooms dito ay 313-316. Habang nasa elevator kami sinabi niya rin na 2 students daw kada room dito. Pagbaba mo ng elevator may nakalagay dun na SPECIALS. Ene men yen? 😂 Hahaha. Dire-diretso lang siya, hindi man lang naisip na kunin maleta ko. Nakarating kami sa may 314 tapos binuksan niya na yung pinto at pinapasok ako. Malaki yung room. May dalawang kama, queen sized beds siya. Yung other side ng room is Blue then tha Other is Red. Parang hati yung color niya.

I was shocked nung may lumabas na lalaki galing sa CR.

"Oh. Hi Sis! My name is Alexander Nightwalker. Ako yung room mate mo ☺" Haha. Ang cute ng smile niya. Hahahahaha.

"Hello. :)" tapos sinara ko na yung pinto.

"Dun ka sa right side bed, dun sa may Red." Sabi niya tapos kinuha yung maleta ako. Malaki talaga tong room. Malaki ang kwarto ko, Oo. But it's two times bigger. Inayos ko na yung mga gamit ko. Mabuti't may walk in closet. Haha.

"Tara Pasyal tayo, Red" sabi niya sabay ngiti. Ang cute, how can I resist him? Hihi.

"Okay, I'll just change my clothes Alex" sabi ko tapos pumasok sa walk-in closet ko. Haha. Manyaman :) Nagpalit lang ako ng Red shirt. Tapos I got Money, then lumabas na kami ni Alex.

Pagkalabas namin may dalawang girls tapos apat na boys dun. So all in all, 8 lang talaga kami.

"Hi I'm Venus, twin sister ni Zeus" Ah, kaya pala magkamukha.

"I'm Francyne" sabi nung girl na brown haired. Btw, I forgot to tell you na my hair is color red sa dulo tapos medyo blonde yung start.

"Chicks pare! Hi, I'm Ian Christian,
Enriquez. ICE na lang" sabi nung guy na dark blue ang hair. Haha.

"I'm Mark" sabi nung guy na Blonde haired.

"Yow. I'm Xian" sabi nung boy na super black ang hair. Jolly booooy 😂

"We already know you" sabay-sabay nilang sabi. O-okay? That's Weird! 😂😂

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 28, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mystical AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon