Holding Hands

770 25 14
                                    

Terrence's POV

Hayyy...ang tagal naman ni baby girl,oo si Vice Ganda,10 months na kaming together. Tagal na namin no.

Nandito ako ngayon sa labas ng Showtime studio dahil kakaunin ko siya.

Ilang weeks nadin kaming di nagkikita eh,puro tawag,text at facetime lang ginagawa namin.

Ayun,nakita ko na siyang lumabas sa studio habang dala-dala ang kanyang gamit.

Ang ganda niya talaga grabe.

Nakita ko siyang pasakay ng van kasama ng mga bakla. Bigla nalang ito napadoble ng tingin ng nakita niya ang aking kotse. Nakita ko namang itong nagpaalam sa mga bakla at sinarado ang pinto ng van.

Tiningnan niya kung may tao doon at umalis nadin yung van,nang wala nang tao ay tumakbo agad siya papunta sa kotse. Bumaba ako para mayakap ko siya at sinagot naman niya ito.

Ako:"Hi baby girl,I miss you..."

Bulong ko sa kanya.

Baby girl/Vice:"I really miss you too bebeh buy..."

Bulong niya din sa akin.

Dahil doon hinigpitan ko pa ang aming yakap. Nilagay naman niya ang kanyang ulo sa kurba ng aking leeg.

Di kami nagtagal sa position na iyon kaya pinasok na kami sa kotse dahil baka may makakita pa sa aming dalawa edi mabubuking kami.

Agad ko naman pinaharurot yung sasakyan palabas ng studio.

Vice' POV

Tuwang tuwa na talaga ako ngayon at kasama ko na ulit si baby boy. Ang tagal na naming Hindi nagkikita ng personal,dahil nga sa trabaho,taping at iba pang activities.

Habang nagda-drive naman ito,nagpalit ito ng gear. Pagkatapos naman noon ay hinawakan niya ang aking left hand. Natuwa naman ako nang ipinatong niya yung kanyang thumb sa aking thumb.

Kahit alam ko na ang ibig sabihin nito ay tinanong ko ulit siya.

Ako:"Baby boy,bakit kailangan yung thumb mo nakapatong dapat sa aking thumb?"

Tanong ko dito.

Baby boy/Terrence:"Kaya nakapatong yung aking thumb sa thumb mo habang magkahawak tayo ng kamay ay dahil, ibig sabihin nito ay kung nasa taas yung thumb,siya ang magproprotekta sa kanyang mahal,at ang nasa baba naman ang pinoprotektahan ng kanyang mahal..."

Nabigla ako nang itinabi niya ang kotse. Binigyan ko na lang ito nang "why?" look.

He suddenly to his seatbelt off to lean over then kiss my lower lip. Napangiti nalang ito.

Pinaupo niya ako sa kanyang lap at nakaharap ako sa kanya. Pinagdikit namin ang aming mga ulo. We looked at each others eyes.

Unti-unti lumiliit ang pagitan ng aming mga labi,napapikit na ako sa puntong ito.

Nang sobrang lapit na ng aming mga labi na parang isang galaw lang ay maghahalikan na kami ay nilapit niya ang kanyang mukha at naghalikan kami.

Napahawak nalang ako sa buhok nito para laliman ito. Hinawakan naman niya ang aking kamay at ang aking likod para laliman din ito. Humiwalay kami nang maubusan ito ng hininga.

Magkadikit na ang aming ilong at ulo,we're holding hands.

"I will protect and love you baby girl..No matter what."

================================

Please VoMment!!!!

~Chineepie

ViRence One Shots  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon