[[ Ỷ Thiên ] nghịch mệnh chi Tống Thanh Thư ]
Cuốn nhất phù sinh như mộng phương nhập diễn Thanh Thư
“Hảo ! hảo nhất chiêu trong bông có kim !” Mạc Thanh Cốc lớn tiếng quát màu nói,“Đại sư huynh, Thanh Thư chiêu này dĩ nhiên có ngươi thất chữ bát phân hỏa hậu , chúng ta Võ Đang coi như là có người kế nghiệp !”
Trên đài cao hai cái mười ba tứ tuổi mặc đạo bào thiếu niên đang ở ngươi tới ta đi luận bàn công phu, trong đó một thiếu niên mặt mày tuấn lãng, cũng là sắc mặt nghiêm nghị, ẩn ẩn còn lộ ra vài phần tái nhợt, chỉ thấy hắn hơi hơi nhíu mi, nhếch thần, thẳng nhìn chằm chằm đối thủ mỗi một cái động tác, trong ánh mắt thỉnh thoảng có lợi hại quang mang hiện lên. Này thiếu niên nhất chiêu nhất thức kết cấu rõ ràng, liên miên không dứt, không bao lâu liền làm đối thủ tả chi hữu chuyết khó có thể chống đỡ .
Thấy được yêu tử chiếm thượng phong, hơn nữa nội lực tinh thuần, chiêu thức thành thạo, Tống Viễn Kiều trên mặt cũng mang theo vài phần vui mừng sắc. Nhưng mà nghe được thất sư đệ Mạc Thanh Cốc trầm trồ khen ngợi thanh, Tống Viễn Kiều vẫn là lược lược liễm sắc, sườn thủ nói:“Thanh Thư còn nhu càng cố gắng mới tốt, hơn nữa người thiếu niên dễ dàng kiêu ngạo tự phụ, thất sư đệ cũng đừng luôn khoa hắn .”
Một bên Trương Tùng Khê cười cười nói:“Đại sư huynh thật đúng là nghiêm phụ a, Thanh Thư về sau tất nhiên sẽ có tiền đồ .”
Lời này còn chưa hạ xuống, bên kia sương một cái khác thiếu niên dĩ nhiên bị đánh hạ đài cao, ổn định thân hình sau chắp tay nói:“Đệ tử học nghệ không tinh, đa Tạ Tống sư huynh chỉ giáo.”
Trên đài cao Tống Thanh Thư phong thần tuấn lãng, mặt mày trầm tĩnh, cũng chắp tay còn thi lễ nói:“Sư đệ khách khí, ta cũng chỉ là hơn một chút thôi.” Dứt lời phi thân xuống đài, hướng Tống Viễn Kiều cùng vài vị sư thúc bên kia đi đến, còn mang theo chút thở hổn hển, cước bộ cũng thoáng có vài phần phù phiếm.
“Hắc, khiêm tốn có lễ, thắng mà không kiêu, thật sự là không sai !” Nhìn chậm rãi đến gần thiếu niên, Mạc Thanh Cốc lại cao giọng nói đến, trong giọng nói rất là có vài phần tán thưởng ý.
Tống Viễn Kiều nhìn về phía chính mình nhi tử, mười bốn tuổi thiếu niên dĩ nhiên nẩy nở, mi thanh mục tú trung còn mang theo vài phần anh khí, như vậy thần sắc nghiêm nghị đi tới, lại làm cho Tống Viễn Kiều trong lòng tăng thêm vài phần mềm mại. Nhưng mà luôn luôn lo liệu nghiêm phụ thân phận Tống Viễn Kiều vẫn là quyết định mở miệng răn dạy vài câu, miễn cho nhi tử trong lòng sinh ra kiêu ý đến đây.
Thục liêu Tống Viễn Kiều còn không có mở miệng, mới vừa đi đến phụ cận Tống Thanh Thư bỗng nhiên một cái không xong, cước bộ nhất sai liền đánh vào Tống Viễn Kiều trên người, Tống Viễn Kiều vội vàng giúp đỡ nhi tử kiên mượn lực làm cho hắn trạm hảo, lại tại đây nắm chặt dưới phát hiện Tống Thanh Thư trên người có một cỗ âm lãnh cảm giác, mà đạo bào lưng cũng bị mồ hôi lạnh nhuận thấp .
Tống Viễn Kiều sắc mặt trầm xuống, ngưng thần nhìn về phía Tống Thanh Thư, chỉ thấy hắn hai gò má thượng ẩn ẩn có một chút không bình thường ửng đỏ, cũng không như là luận võ sau nhiệt ý, nhưng thật ra có chút bệnh trạng mơ hồ lộ ra, Tống Viễn Kiều không khỏi nhíu mày, ngưng thanh hỏi:“Thanh Thư, ngươi làm sao?”