1

26 2 2
                                    

"Maine, wake up. Umaga na, andyan na si Valeen to fetch you." Si Nanay na walang humpay sa pagkatok sa pinto ng kwarto ko. Valeen is my best friend / assistant / sometimes driver / mostly tiga batok / minsan tiga untog ng ulo sa realidad / etc.

"Yes Nay. Labas na po in a while. Papasukin nyo na lang po si Val. We still need to discuss my schedule for today."  Di ko alam sa babaeng to kung bakit andito ng sobrang aga. Alam naman nyang nalasing ako kagabi. Nalasing ako kasi naalala ko na naman sya. Sya na walang pakialam sa akin. Ang tagal na pero bakit ganun pa din? Emo pa rin ako when it comes to him. Lintik kasing interview yan oh. It was unexpected. We were supposed to talk about the latest book I wrote but then he asked me about him. My inspiration. Yun tuloy. Hay, makaligo na nga.

Nasa banyo na ako ng pumasok si Val sa kwarto ko. I couldn't hear her clearly but she is excited about something.

"Meng, please hurry. I don't want you to be late. Bakit naman kasi di pa bumangon agad kanina." Litanya ng babaeng to na mas matindi pa kay Nanay. Nakakarindi minsan. Palibhasa isa pang walang lovelife.

In less than 30 minutes, natapos ko paliligo ko. Well that was fast. Ang ingay kasi ni Val. "So, where are we going today? Saan ang interview? Bakit ang aga?"

"This is an invitation for something great. A project that you shouldn't miss. Let's go! I'll brief you sa car."

We were in our way to BGC. Apparently to meet the owner of a famous local brand Bench for a collaboration. I was actually shocked about this invitation as I do not have an idea of what a writer will do in an apparel company.

"Here we are! Just right on time." Valeen announced.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 29, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Stay With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon