Kabanata 3

23K 317 1
                                    

Kabanata 3

"Where are we going? Akala ko ba ihahatid mo na ako sa bahay ko?" Tanong ko kay Ero ng makita kung nag-iba kami ng daan. Papunta kami ngayon sa intersection kung nasan yong downtown.

"We're going to eat dinner first." Inirapan ko naman siya. "I don't want to eat dinner with you kailangan ko nang makauwi agad kasi pupunta si Jacobo sa bahay!" Sagot ko sa kanya.

Finally after one long week umuwi na din si Jacobo from the ranch. Natagalan daw siya kasi nagkaron pa daw ng family reunion at kapag minamalas ka nga naman ngayon din pala ang uwi nitong si Ero at ang nakakainis pa, talagang blinackmail pa niya sakin yong picture na nakuwanan niya para lang sunduin ko siya sa airport!

Urgh! Imbiss na nagluluto ako ngayon ng pasta para samin ni Jacobo eh hindi ko magawa-gawa kasi naubos yong oras ko kakaantay sa kanya. Three PM siya nagtext na pumunta daw akong airport kasi andon siya pero six PM pa pala ang dating niya.

Badtrip! Nag-antay ako ng tatlong oras sa kanya don sa airport! Sinubukan ko pa ngang umuwi na muna sana para makapagluto ng pasta kaso hinarangan ako ng guards don sa airport at utos daw ni Ero na hindi ako paalisin. Kita niyo na kung gaano kasama ang ugali ng lalaking 'to!

"Ipagluluto ko pa ng pasta si Jacobo and it's seven PM dapat nandon na ako sa bahay kasi by eight PM nandon na siya and we'll have dinner together." At saka ko piangcross yong arms ko sa dibdib ko.

"Kung nagugutom ka na ikaw nlang kumain mag-isa, itabi mo nalang jan yong kotse at magtataxi nalang ako pauwi." At this time hinarap ko na si Ero. My sasabihin pa sana ako pero napansin kung humigpit yong hawak niya sa manibela at seryong-seryoso din yong mukha niya.

Napalunok ako. Hindi ako dapat kainin ng takot ko. Paulit-ulit kung sinasabi sa sarili ko. "ERO itigil mo na 'tong kotse uuwi na ako!" Napapikit naman ako ng bigla nalang niyang ihinto yong kotse, buti nalang at nakaseatbelt ako kundi baka nahalikan ko na yong windshield ng kotse niya sa lakas ng pagkakapreno niya.

"Will you shut the f uck up?! And f ucking stop talking about that boy!" Sabi niya sakin. Urgh! Ano bang problema ng lalaking 'to?! Bakit ang init-init ng ulo tapos sakin niya ububuhos yong galit niya?! Wala naman akong ginagawa sakanya ah!

"He's not just a boy! He has a name and that's Jacobo at pwede ba--" Hindi ko na natuloy yong sasabihin ko ng bigla nalang siyang lumabas ng kotse niya. Umikot siya at pumunta sa side ko binuksan niya yong kotse at siya na talaga mismo yong nagkalas ng seatbelt ko.

Sobrang bilis ng paghinga niya. Ibig sabihin galit na galit pa din siya pero nagpipigil lang siya. "Ero san mo na naman ako dadalhin?" Mahinahon ko nang tanong sa kanya pero mukhang ginalit ko talaga siya kasi hindi niya ako sinagot at kinaladkad niya ako papasok ng hotel.

Ngayon ko lang napansin na nasa harapan na pala kami ng isang malaking hotel. Hinagis naman niya sa valet yong car eyes niya at saka kami nagtuloy-tuloy papunta sa elevator.

Sa sobrang dilim ng aura ni Ero yong mga makakasabay sana namin sa elevator bigla nalang nagsibabaan kaya dalawa lang kaming sumakay ni Ero sa elevator.

"Ero! Ano na naman ba 'to? Bakit ba ang init-init ng ulo mo? At saka akala ko ba kakain tayo ng dinner? Ano 'to? San tayo papunta?" Sunod-sunod kung tanong sa kanya. Pinindot kasi niya yong letter p don sa elevator. P means penthouse? Yon ba yon?

"Kendall for once shut up." Seryosong sagot na naman niya. Urgh! Bakit ba gustong-gusto niya akong pinatatahimik? Kelangan ko ng umuwi kasi baka nag-aantay na sakin don si Jacobo kaya imibiss na tumahimik pinutakan ko naman siya.

"Kung gusto mong tumahimik ang paligid mo pauwiin mo na ako kay Jaco—" He cut me off and my eyes gone big when I felt his lips into mine. Sinandal din niya ako sa pader ng elevator at saka niya hinuli yong dalawa kung kamay ng sinubukan ko siyang itulak palayo sakin.

He's kisses is rough and I hate it! Urgh! Napasinghap naman ako ng bigla nalang niyang kagatin yong lower lip ko at saka ko nalasahan yong dugo galing don. Ang sakit!

He explore my whole mouth using his evil tongue. He even suck my tongue and tried to play it. Umiling-iling naman ako para makakalas sa halik niya pero gamit yong free hand niya hinawakan niya yong chin ko to kiss me more.

Hanggang sa tumunog na yong elevator, ibig sabihin nandito na kami sa penthouse kasabay nang pagtulo ng mga luha ko. Si Jacobo palang yong nakakakiss sakin at hindi pa niya ako nakikiss ng ganito kaya wala akong maramdaman kundi puro takot lang ngayon para kay Ero.

He's really a badguy namimilit siyang ikiss yong taong ayaw naman siyang ikiss. Yumuko ako at saka ko kinagat yong pang-ibabang labi ko kahit na masakit kasi my sugat na din para hindi madinig ni Ero yong mga hikbi ko.

Mukha namang hindi niya napansin yong pag-iyak ko kasi tuloy-tuloy lang siya sa paghila sakin hanggang sa makarating kami sa harapan ng isang double doors. He fished something on his pocket at saka niya ginamit yong card para ipangbukas don sa pinto.

Pasimple ko sanang pupunasan yong mga luha ko total naman nakatalikod siya sakin pero bago ko pa tuluyang mapunasan humarap na siya sakin at bigla siyang natigilan nung makita niya sigurong umiiyak ako.

"Kendall.." Mahinahon niyang tawag sakin. Nag-iwas naman ako ng tingin sa kanya at saka ako sunod-sunod na lumunok para mapigilan yong pag-iyak ko pero hindi na talaga napigilan lalo na ng hilain na naman niya ako at saka niya ako niyakap ng sobrang higpit.

It feels so nice to be on Ero's arms. Gosh! Pinaiyak na nga niya ako at lahat-lahat gustong-gusto ko pa din yong yakap niya at eto na naman yong nakakabaliw na mabilis na pagtibok ng puso ko.

My problema na ata 'tong puso ko eh, laging nagwawala sa tuwing nasa malapit lang si Ero.

Follow me on IG: www.instagram.com/Ludlyndyn

Follow me on FB: www.facebook.com/LudlynDyn

A Neighbors Affair ✔ #Wattys2021Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon