Chapter 11

13 3 0
                                    

Chapter 11: Trauma 1
Guysss! Sorry sa mga Typographical Errors :)

XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX

Kasalanan ko.

Kasalanan ko ang lahat.

Hindi sana mangyayari ang mga nangyari ngayon.

Kung hindi lang sana ako umalis.

Kung hindi ko siya pinabayaan.

Kung hindi ko siya pinagtabuyan.

Edi sana,

Nasa tabi ko siya ngayon at kinukulit ako.

Edi sana,

Masaya siya ngayon.

Kasama kaming magkakapamilya :)

[Mishy's P.O.V]

Gusto kong imulat ang aking mga mata.

Pero hindi ko kaya.

Paano ako makakakita?

Paano ako makakapagsalita?

[Jungkook's P.O.V]

"Doc, kelan siya gigising?"Tanong ko sa Doctor. Yung Tita ko.

"Jk, Ang sabi ko kanina in Coma siya. At nakakasama iyon sa Baby"Eto na naman si Tita. Baby. Baby. Oo ako ang ama ng batang dinadala ni Mushy.

'TANGINA LANG JUNGKOOK"sigaw saakin ni Jin. Alam ko, alam kong kasalanan ko to. Naligtas kasi si Mushy 15 minutes after niyang malunod. Akala kasi ng mga tao na naglalaro lang siya. Naka swimsuit ba naman. Kaya akala nila larp lang ang lahat. 15 minutes. Nakapasok ang tubig sa ulo niya. Imposible man pero yun talaga ang nangyari.

"Alam ko"Umalis kanina si Tita. Anong gagawin ko?

"EH ALAM MO PALA EH! KASALANAN MO! KASALANAN MO!"Sigaw ni fall, inawat naman siya ni Jhope.

Bakit kailangan paulit-ulit? Alam ko naman.

"Pasensya na"Yun na lang ang tangi kong nasabi.

'Magpahinga ka muna'Sabi naman ni V. Sinisisi din niya ang sarili niya sa nangyari. Ang dami nang binigay na problema.

Naglakad ako palabas, pero nanghihina ang katawan ko.

At bumagsak pa ito. Kulay black. Kulay itim ang huli kong nakita.

[V's P.O.V]

"Tita Shen, anong nangyri?"Bigla kasing nahimatay si Jungkook.

"Na trauma siya sa nangyari Hijo, atsaka-- kailangan niyang magpaginga! Fall?"Pagtawag ni Tita kay Fall.

"Bakit po?"Fall

"Huwag niyo siyang sisisihin, Emotional Breakdown din ang nangyari. Magpahinga muna kayong lahat"Tumango kami at umalis na. Nagpaalam muna kami kanina bago umalis. May nurse na nakabantay kay Mushy at Jungkook. May anak na sila. 1 week nalang. Graduate na kami. Mabuti nalang iyon. May... may nangyari na sa kanila? Paano? Ayoko munang isipin yon. Napapagod na din ang katawan ko kaya matutulog nalang muna ako.

Paano mabubuhay ang bata?

Eh na comatose si Mushy.

(Shungaa! Humihinga pa si Mishy, malamang buhay pa din yung bata)

Oo na! Ako na bobo! Pero, seryoso nga.

Paano na? Paano makakakain si baby?

Paano siya makaiinom?

TraumaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon