××Kamel's Point of View××
"GOODMORNING ANAK KONG BROKENHEARTED PERO MA-PRETTTYYY!"
AY-CHICKEN-BANANAQUE-NA-SINAWSAW-SA-MANTIKA---! *blag*
"Ouch!" Huhu! Bagsak sa sahig na lola nyo. •3•
"Ayy--! Susmiyo maganda! Halika, tayo ka dyan" sabi ni Mama sabay alalay sakin patayo. Napaupo naman ako sa may kama habang hinihimas-himas yung pwet ko. Ang sakit talaga! •3•
*pak*
"Aray naman, Mama eh!"
"Ikaw talaga, hindi ka nag-iingat. Paano pag na-flat yang puwit mo? Edi hindi ka na magugustuhan ni D.O your-so-long-labs? Hindi ka talaga nag-iingat, baby ko" Sabi ni Mama sabay gulo nang buhok ko. Haist. Nadamay nanaman si Dyo!
"O siya! Maligo ka na at magbihis. Ayun yung susuotin mo, nakasampay sa may cabinet. Bilisan mo dahil male-late na kayo ni Kael" sabi ni Mama habang sinasarado yung pinto.
Male-late? Saan? +____+
Kesa intindihin, pumasok nalang akong banyo.
After 45 minutes
"Waaah--! Ano to? Luna University? Mag-aaral na ba ako ngayon? Bakit ngayon nyo lang ako sinabihan? Hindi tuloy ako nakabili nang notebook T.T Paano na yan? Ano nang gagawin ko? May bukas na bang National Bookstore o di kaya Pandayan Bookshop ngayon? Ano nan----!"
*blag!*
"ANONG NANGYAYARI? SINONG MGA SUMALAKAY SA KWARTO MO ANAK? KINALABAN KA BA NI MOJOJOJO? SINONG KUMALABAN SA PRINCESS NAMIN? SINO? UMAMIN KAY----Hmm"
"Shh...wag kang maingay my queen. Mukhang naaamoy ko ay hindi si Mojojojo kundi si...........Kokey? Wow! Nagbalik si Kokey sa Pilipinas! Makapagpa-autograp---! Aray naman My Queen, bat ba kasi nambabatok ka?"
"Pwede bang tumahimik ka muna? Si Kokey na ang kinakalaban natin, heler? Kaya tumawag ka nang pulis pangkalawakan pati na rin ng pulis pang-ibang planet. Irereport natin sa NBI na nagbalik na si Kokey sa Pilipinas"
"Tama"
-____________-++ SPEECHLESS. Siguro kung lahat nang tao may ka-eng-engan sa buhay tulad ni Mama't Papa, malamang sa malamang sasabog ang mundo sa kakulitan ng mga tao dito.
"Anak, bakit ka ba sumisigaw?" Tanong ni Mama. Habang si Papa, err, naghahalungkat sa may drawer ko. Hinahanap daw si pfft- Kokey.
"Ma, ano to? Luna University?"
"Ahehe. Syempre yan yung school mo this college life mo. Maganda dyan. Hehe"
*boink*
"Aray naman anak kong very pretty! Ang sakit ah!"
"Mama naman eh! Bat di mo sinabing mag-aaral pala ako? Hindi tuloy ako nakabili nang notebook ko *pout*"
"Hindi naman kasi kasali sa requirements yung notebook eh. Yung mga Sun's chuchu lang. Tsaka anak, mamimiss kita. *hug*. Magpakabait ka dun ah. Wag kang gagawa nang kalokohan. Tumawag ka lang pag ma kailangan ka. Lagi kaming nandito ni Papa mo para suportahan ka. *kiss sa cheeks*."
A-anong pinagsasabi ni Mama? *sniff*
"Ma anong ibig niyong sabihin?"
"Dun ka na din magdo-dorm ^__^V"
0___________0 WHAT?!!
"Waaah--! Huhuhuhu" hindi ko mapigilang di maging emosyonal. Fre! Iba to. Mawawalay ako sa parents ko nang di oras. At biglaan pa. "Bakit po biglaan?" Waaah--! Mama naman eh.
BINABASA MO ANG
That Magical Memo [ON-GOING]
Novela JuvenilMemo- isang bagay na maari mong lagyan nang mga gusto mong gawin o di kaya ang nagsisilbi mong Mini Diary. Isang bagay kung saan maari ninyong ipahayag ang mga gusto ninyong ipahayag ng MALAYA. Mapa-public man yan o private. Kilalanin natin si Kamel...