××Kamel's Point of View××
Kasalukuyan kaming naglalakad dito sa hallway papuntang cafeteria. Pagdating namin, maraming tao. "Sure ka bang makakaupo tayo nito?" Bulong ni Pamchi sa gilid ko.
"Wait nalng tayo"
Nang turn na namin, nagtanong kaagad yung babae. "Ano pong order nila?"
"Isang lasagna, isang butterscott cake at dalawang sprite"
"Ok po. 195 pesos po lahat"
-______-++ Mahal naman ng pagkain dito. Kalurki! Dapat sa Jollibee nalang kami. 50 pesos lang yung spaghetti nila. Masarap pa. •3•
Inabot ko kaagad yung bayad. Nang inilapag na ng babae yung pagkain namin, naghanap kaagad kami ng mauupuan.
"Look! Dun nalang tayo" turo ni Pamchi sa isang mahabang lamesa. Agad naman kaming umupo dun.
Kung titignan yung lamesa, good for 12 persons. Eh dalawa lang kami. Bahala na nga! Baka naman merong walang mauupuan kaya don nalang sila.
Magkaupo namin agad naman akong inusisa ni Pamchi. "Kams, balita ko dito din mag-aaral ng boyfie m--!"
"EX-boyfriend kamo" Natulala naman si Pamchi sa sinabi ko.
"Sorry. Di ko alam (_ _)"
"Ano ka ba! Okie lang yun no. No big deal" Lie.
"Sure ka?"
"Yes!" Another lie.
"Wew?"
"Oo nga. Kulit? -____-" 3rd Lie.
"So, kailan kayo nagbreak?"
"Last saturday"
"Bakit kayo nagbreak?"
Kwinento ko naman yung nangyari nung sabado. Alam nyo yung feeling na gusto ko nang umiyak pero pilit kong pinipigilan kasi ayaw kong kina-a-awaan ako.
"Wot do hol! PAG NAKITA KO YUNG LALAKING YUN, PUPUTULAN KO NG DILA--Mmm"
"Shh. Wag ka namang maingay. Susme!"
"Ok fine. So, ano ng balak mo ngayon?"
"Magpakasaya. Mag-enjoy habang single pa." Tumawa naman siya sa sinabi ko. Loko-loko talaga to. Tawanan ba naman ako (-____-)
"Lupet mo!" Nagkwentuhan pa kami ng nagkwentuhan hanggang sa may isang babae ang lumapit sakin.
"Hello po mga ate. Meron po bang nakaupo sa sampung bakanteng upuan na ito?" Sabi niya saba turo sa upuan na katabi namin.
Sabay naman kaming umiling ni Pamchi.
"Ah, salamat. *wiwit* GIRLS!" Sigaw niya na ikinagulat naman ni Pamchi.
May lumapit na siyam na magagandang babae. Kumbaga, dyosa *0*.
"Wala daw nakaupo" sabi nung babaeng nakausap namin kanina. Nagkanya-kanya naman silang upo.
Kami ni Pamchi ----> *jaw drop*
"Ay sorry for being rude. Anyways, Im Cassandra Venice Formosa" Sabi nung babaeng nakausap namin kanina.
"Im Heather. Heather Samson" sabi naman nung babaeng maputi at naka-ponytail.
"Maygello Dawta here!" Sabi naman nung cute na babaeng naka-hello kitty na headband.
BINABASA MO ANG
That Magical Memo [ON-GOING]
Teen FictionMemo- isang bagay na maari mong lagyan nang mga gusto mong gawin o di kaya ang nagsisilbi mong Mini Diary. Isang bagay kung saan maari ninyong ipahayag ang mga gusto ninyong ipahayag ng MALAYA. Mapa-public man yan o private. Kilalanin natin si Kamel...