Maine's PoV
Pinatawag daw kami ni Direk sa office niya kagagaling lang din niya sa meeting
Maine:"Hon baka pagalitan tayo ni direk kase tayo na"
Alden:"Di yan hon"
Maine:"ehh pano pagsinabi niya na maghiwalay muna tayo para di maging hadlang ung relasyon natin sa pagiging artista natin hon ayoko"
Alden:"Ang OA mo lang magisip hon ahh"
Maine:"Alam mo ang harshh mo sakin grabe"
Alden:"menggay naman kase wag kang magalala kung gusto nilang maghiwalay tayo no di ako papayag kahit na ipatanggal pa tayo sa pagaartista kase baka maagaw kapa saken no?!?! Andaming kayang umaaligid sayo"
Maine:"Hahaha alam mo naman na nasayo na puso ko simula umpisa at sayo rin to hanggang Huli at diba promise natin nila Ryzza walang iwanan tayong tatlo Forever kahit anong mangyari"
Alden:"Yahh walang iwanan hanggang huli I love you"
Maine:"Love you too"
At hinalikan niya ako sa noo
Sa paguusap naming yan di namin namalayan na nandito na kami sa tapat ng pinto ng office ni direk
Tumingin naman ako kay alden at saktong nakatingin siya sakin kaso nginitian niya lang ako at hinawakan ang kamay ko atsaka sabay kaming pumasok sa loob
Direk:"So kayo na pala"
Maiden:"opo"
Direk:"Bat kayo naglihim sakin"
Maine:"Sorry Direk kase po naglihim kami akala po kase namin papagalita--"
Direk:"kayo pagagalitan ko???!"
MaiDen:"Opo"
Direk:"Hahahaha bakit ko kayo pagagalitan"
Maiden:"Hindi po kayo galit Direk"
Direk:"Bakit ako magagalit atsaka mas papatok ang movie natin ngayon no?!?! My Bebe Love part 2 kase kayo na so mas sasaya ang ADN"
Maine:"Meron na pong My Bebe Love part 2"
Alden:"Oo nga po meron na?!?!"
Direk:"Yes kayo na ang mismong pagiikutan ng story"
Maiden:"Paano po ang AiSing"
Direk:"Pinauubaya na nila ang pwesto nila sa inyo ehh wala akong magagawa at focus muna si Bossing kay Pauleen ehh"
Maine:"ah ok po"
Alden:"ehh direk kelan ang shooting natin"
Direk:"our shooting will start tommorow 8am sharp love birds so get ready ok"
Maiden:"Ok Direk thank you po"
At tumango naman si direk kaya umalis na ang love birds
Maine:"grabe pinagpawisan ako dun ahh"
Alden:"hahahaha ako rin ehh"
Maine:"grabe di na paaabutin ni direk sa december 25"
Alden:"Oo nga ehh masyado kaseng excited ADN sa mangyayari sa part 2"
Maine:"Hahaha so uwi na tayo at maaga tayo tommorow"
Alden:"Sige tara hatid na kita"
BINABASA MO ANG
Let Our Love Begin Again(AlDub Story)
FanfictionThis is an aldub story Si Maine mahilig magdubsmash at yun ang naging tulay para magkakilala sila ni Alden so magiging sila kaya?? may madedevelop ba na feelings?? Magkakahiwalay ulit sila sa pagsubok na di nila nalagpasan Magkikita pa kaya u...