Alden's POV
*August 3
Hayyy sana maganda ang birthday ko ngayon kaso hindi alam niyo kung bakit ohhh eto
*Flashback*
Alden:"Hello Hon may naaalala ka ba today na occasion o gagawin"
Maine:"Uhmm wala naman bakit meron ba???"
Alden:"Seriously wala kahit occasion"
Maine:"Ha?!?! Wala naman ehhh bakit anong araw ba ngayon??"
Alden:"August 3 Thursday"(A/N:Gawa gawa ko lang po yan okay?!?!)
Maine:"Ahhhh Alam ko na!!!!"
Alden:"Talaga ano yun?!?!"
Maine:"Sabi sakin ni Ate Pat pumunta daw ako sa Ann's Park kase may photo shoot ako yun!!! Thank you Hon muntik na ko pumunta ng barangay sayang gas ko hahaha sayang di ako makakapunta sa broadway okay lang ba ha?!?! Sayang wala rin ako sa weeksary ng aldub sayang!!!"
Alden:"Ahhh okay lang yun!!!yun lang yung naalala mo?!?!"
Maine:"Oo meron pa ba?!?!"
Alden:"ahh wala wala sige na Hon papunta na ako sa ano ehh sa broadway"
Maine:"Sige thanks ulit Honey see you tommorow sa broadway babye AlDub You!!"
Atsaka ko binaba yung call naiinis ako kinalimutan niya ung birthday ko!!!"
End of flashback
Kaya papunta na ko sa broadway ngayon at baka matraffic pa ko
Maine's POV
Maine:"Hello Mine okay na ba nakabalot na ba yung regalo ko kay Alden"
Mine:"Naku!!! Oo ate meng kanina pa naku kung hindi lang kita pinsan baka di ko to ginawa"
Maine:"Thanks mine kukunin ko nalang mamaya dadaanan ko nalang yan pag papunta na ko ng broadway ha?!?!"
Mine:"Okay ate meng at pagpunta mo dito pupunta narin ako sa airport"
Maine:"Bakit ngayon ba flight mo papunta sa Canada"
(Kuya ni Mine si James tapos pinsan ni Maine si James GF ni James si Nadine tapos nanay ni James si Direk Kris gets niyo po?!?! Basta yun!!!)
Mine:"Yup ate at kelangan ako dun nila Ela,Kuya James,at Ate Nadine"
Maine:"Bakit yung mga models nanaman"
Mine:"Yup ate meng alam mo namang lagi kaming magkapartner ni Ela when it becomes to Modelling"
Maine:"Yeahhh so ano baka matraffic pako pag pumunta ako diyan tapos papuntang broadway alam mo namang Forever traffic dito sa Pilipinas"
Mine:"Sige ate Bye iaayos ko pa yung gamit ko"
Maine:"Sige Bye see you later"
At inend ko na ung call at itetext ko muna si Bossing kung ano yung plano for RJ's Birthday
Hello Po Bossing
(Ohhh meng buti nagtext ka ang alam ko puro call kalang tamad ka magtype eh hahahaha)
Bossing naman ehh hahahaha uhmm napatext po ako kase po ano po bang gagawin sa birthday ni Tisoy
(Bumm Sakto ayun yung itatanong ko rin sayo kase lahat kami andito na ang kulang nalang dito sa dabarkads ayy ikaw at si RJ at dito kami nagkakagulo kung anong gagawin)
BINABASA MO ANG
Let Our Love Begin Again(AlDub Story)
FanfictionThis is an aldub story Si Maine mahilig magdubsmash at yun ang naging tulay para magkakilala sila ni Alden so magiging sila kaya?? may madedevelop ba na feelings?? Magkakahiwalay ulit sila sa pagsubok na di nila nalagpasan Magkikita pa kaya u...