Maine's POV
Maine:"Ano ba ha?? Bat mo ba ako hinahatak"
Sigaw ko sakanya
Cindy:"Congrats!!!"
Nakangiting sabi niya
Maine:"Ano Congrats kase wala na kami ni Alden ganun ba at kayo na ulit huh?? Pwede ba layuan niyo na muna ako"
Cindy:"Tss ano ka ba menggay!!"
Nagulat naman ako sa pagtawag niyang menggay
Kase never niya akong tinawag na ganun
Maine:"Huh??? Nagtataka na talaga ako sayo may sapi ka ba ha?? Nagpagamot ka na ba"
At ang baliw binatukan ba naman ako
Cindy:"Congrats may anak kayo ni Alden uyy gawin mo parin akong ninang ahh"
Maine:"Kino congrats mo ako dahil ba sa may anak ako sa boyfriend mo??"
Umirap sakin si Cindy
Cindy:"Ayy naku!!! Hanggang ngayon parin pala funny ka parin"
Maine:"Ha?? Anong funny"
Cindy:"Funny walain naku!! Jusko ka may asawa na ako at niloloko lang kita no?? At effective plano namin ni Alden na pagselosinka wahahaha namumula ka na kaya kanina"
Maine:"Ahh so plano lang to at walang kayo ni Alden"
Cindy:"Yup, at correction plano naming lahat pati pinsan anak mo at kapatid mo hahahahaha"
Maine:"What?? Kaya pala ganun umasta na yun"
Tumatawa lang si Cindy
Cindy:"Ohh pano ba iyan go na puntahan mo na si Alden nagtampo na sayo yun crush mo pala yung pulis eh wahaha"
Maine:"Tskk"
Saka ako tumakbo papasok uli ng mall at nahanap ko sila Charm kasama nila si Alden
Nung nakita ako ni Alden naglakad siya papalayo
Kaya tumakbo ako para mahabol siya
Sila Ela naman sumisigaw ewan ko kung kinikilig ba
O natatakot kase halos madulas na ako
Niyakap ko siya patalikod
Maine:"Hon please stop walking na please bati na tayo pinag seselos lang naman kita dun sa pulis ehh nagulat ako kumagat din yung pulis na ayun nga tskk atsaka siya unang nagpacute sakin no ikaw lang kaya pinacacute sa lahat"
Alden:"Hahahaha kumagat ka nga sa plano ehh"
Maine:"Huh???"
Humarap sakin si Alden
Atsaka lumuhod
Nagulantang ako kase andami ng tao
As in andami
Pamilya niya
Pamilya ko
Lahat ng dabarkads
Si Louise at Erwin???
Bat nandito tong mga to akala ko nakakulong sila
Pati yung pulis na cute tskk nakangiti silang lahat sakin at kay Alden
What's happening
Alden:"Kumagatka sa plano kase lahat ng dabarkads sila Ela Mine Cassie Charm Erwin Louise at pulis na pogi hahahaha kasabwat ko sila sinabi ko rin na ikidnap tayo pero loko loko lang iyon para ayun nga parang kumagat ka dun sa patibong kay kuyang pulis hahaha at ngayon nandito tayo dahil dun pansin mo ba bigla nalang sumulpot si Erwin dahil tinawagan ko siya nun dahil sa isang plano at kunwari nagseselos ako kahit ang totoo konti hahaha tapos tinawagan ko din si Louise ang girlfriend ni Erwin na kunwari galit sayo kase iniwan ko siya tas ipakikidnap ka tapos susunod ako tas may sasagip sating pulis at yun yung pogi na crush mo tskk"
Tiningnan ko siya ng masama
Tumawa lang siya
Alden:"Sabi ko kay pulis na magpacute sayo kase alam kong galit ka parin sakin kaya kakagat ka dun para ipagselos ako at ako naman totoong nagselos hahaha pero kasama parin yun sa acting at tatakbo ako papunta kila Ela para sabihing sigawan ka at sabihing magpopropose dapat ako sayo at bigla nalang ipinostpone dahil sa ginawa mo at kinabukasan bati na kayo at pupunta kayo sa bahay at sasabihin ni Dad na wala ako kaya pupunta kayong mall at kasama ko ngayon si Cindy para pagselosin ka at tatawag si kuyang pulis para kunwri nagselos ako kaya magwawalk out ako at dahil kilala kita alam kong magwawalk out ka rin kaya pinahatak na kita kay Cindy wahahahaha"
Nakatingin lang ako ng seryoso sakanya
I still don't have any idea
Alden:"At sasabihin ni Cindy na pumunta ka na sakin at ero na ang nangyari luluhod ako tatanungin ka kung pwede ba kitang makasama habang buhay pwede ka bang maging nanay ng mga anak ko at pwede ba kitang maging asawa"
A/N: hahahaha ano guys gulat kayo no??? Nagalit agad kayo kay Louise at Erwin ayun pala kasama sa plano ni Bae upang mag propose wahhh maganda ba yung twist hahahahhaa
BINABASA MO ANG
Let Our Love Begin Again(AlDub Story)
FanfictionThis is an aldub story Si Maine mahilig magdubsmash at yun ang naging tulay para magkakilala sila ni Alden so magiging sila kaya?? may madedevelop ba na feelings?? Magkakahiwalay ulit sila sa pagsubok na di nila nalagpasan Magkikita pa kaya u...