Hello! Ako nga po pala si Christine or Tintin, 14 years old. I mean 14 years of young! haha! oh di ba ang corny! ahaha! Joke! Ako ay nag-aaral sa matinong paaralan, malamang matinong estudyante yata ako! haha! char! Ako ay new student sa new school (Malamang!) meron akong nakilalang cute and handsome na guy, well, na-curious ako sa kanya, kase he is tall dark and handsome charot! He is so famous in school, so na-curious ako. Pero madami pa akong nalaman tungkol sa kanya. GOSH! x) Well, sino ba namang hindi mapigilan na mag-ka-kalkal ng bio ng crush diba!? x) Landi ko no?! Crush agad!? Eh ganun talaga, Tas yun magaling daw siya sa Volleyball! OKAY bigyan ng Jakeet! Char! haha! x) FOGI NI CRUSH! grabe! Pero nag-promise kase ako sa sarili ko na books first before boys. Eh di ko mapigilan! xD ge crush ko na nga siya. AMBILIS EH. kakakilala lang crush na?! eh ganun talaga. MAHAROT EH! HAHA.
Paano ba malalaman kung may crush sayo si crush?
Sabi nila kapag kayo daw ay nag-ka-ka-ilangan sa isa't isat. Gets? yung tipong nahihiya din siya sayo, pero minsan pigilin ang pagiging assuming OKAY? Kase minsan yan yung dahilan kung bakit ka hindi crush ni crush. Gets? Kaya sana maki-cooperate si crush. Yung tipong crushin ka din niya :) JOKE!
Mas mahirap ma-inlove kase di ko pa nga masyadong kilala yung guy tapos inlove na ako. Kase bat ganun!? ang pogi niya. CHAR! Hay nako. makapag-aral na nga!
2ND DAY OF SCHOOL:
K: Hello Tin!! I'm Khaye. :)
T: Hello Khaye! It's nice to meet you. ;')
K: Pwede ba tayo maging friends? Close friends? Best friends?
T: OO naman! Hay salamat may friend na ako. :)
K: Yeah, kahapon kilala mo ba yung sa kabilang section. Pangalan daw niya ay "Vince" well, di ko sure pero kase tinawag siya ng friend niya ng "Vince."
T: oh?! sino yun? turo mo nga?
TINURO ni Khaye...
K: ayun oh! Oh di ba! ang cute niya! tas mahilig daw siya mag volleyball, at super athletic siya! OMG!
T: aaay! Shocks! oo nga! ang cute! bagay kayooo!
K: IKR! (I Know Right!)
T&K: HAHA!
Hindi ko na sinabi kay Khaye na iisa lang crush namin.... OMG eh mas maharot pa si Khaye kesa sakin :( Pero ok lang yan. :) Madami pa dyan. Madami pa akong librong pag-aaralan kaya mag-aaral na talaga ako! HAHA! Ayoko na mainlove! Love hurts nga daw eh.
----
Lesson:
Wag masyadong magmadali sa pag-ibig. May right time para dyan.
BINABASA MO ANG
Let Go And Let God (Short Story)
Spiritual(c) August 2013 Let Go And Let God. This book is about a teenager, a girl who named Christine, she was addicted at love and music. I wrote this, because I was inspired by myself and close friends. Because we are involve at love. She is.. ..curious ...