The Lucky One

473 17 0
                                    

Bakit nga po ba may mga tao na pumapayag sa setup na "Mutual Understanding?" Ano po ba yung "Mutual Understanding" or in short "M.U." Okay lang po bang maki-pag-MU?

>> well sabi ng ibang tao ito daw ay isang paraan para maging ready ang 2 partner sa isang relasyon. BAKIT? Pwede naman maging sila officially eh. Ang MU kase ay "Kayo pero hindi kayo." Medyo magulo di ba! Kaya ayoko sa mga MU-MU na yan eh. Baka maMUlto pa ako. ?>:) Dejoke lang! Basta! Di ko trip yung MU, kase para saan pa diba?! Kung mahal mo talaga yung tao. WHY not!? EH DI sagutin mo agad-agad. Bago pa magbago ang isip niyan! Maghanap yan ng iba. DE JOKE! ge. basta! mapag-uusapan ito sa chapter na itech. 

SINU KAYA?

------------------------

T- Tin

V- Vince

K- Khaye

Si Tin at Vince ay MU. pero pero pero. 3 months lang silang naging mag-MU dahil nung nararamdaman na ni Tin na "mahal" niya na si Vince Eh di sagot siya agad agad. Dahil "legal" naman ang kanilang relasyon eh. diba! ang saya pag "legal" ang isang relasyon kase alam ng mga magulang or gurdian mo kung sinu yung syota mo. Yung iba kase nililihim nila sa mga parents nila eh. Sana di na sila ganun. DE JOKE LANG! Bahala kayo >:) Love life niyo yan eh. tsaka God's Will yan. God Bless. Tapos na. De joke! Meron pang kasunod. nasa mood ako ngayon kaya ginaganahang mag-update.

December 18,2012

T: Ahmm Vince may sasabihin ako sayo.


Medyo kinabahan si Vince kase baka sabihin ni Tin ay wala nang patutunguhan ang pagiging MU nila yay! Sobrang kabado si Vince hanggang sa...

V: ahmm a-a-anu yun? Baki-t?

T: adik ka! Wag ka ngang pa-utal-utal diyan! Mahal na kita. Nakapag-paalam na din ako kay mother and father na mahal na kita, so tayo na.

V: OH!??!?!?!? talaga! YES! Mahal na din ako ng pinakamaganda kong OFFICIALLY GIRLFRIEND! <3

T: Shh! wag ka ngang ma-ingay! ang ingay mo talaga! shhh!

V: Bakit ba!? Ma-inggit sila nu! Mamamatay na ako sa kilig Tin!

T: WAAHAHA! Ge. Kakausapin ko lang si Khaye. Kanina pa yun malungkot! :)

V: Ah!? alam mo na ba? 

T: Yung alin????

V: Na hindi na nililigawan ni Mark si Khaye. Napapansin mo this few weeks medyo hindi na sila nag-papansinan. OGAG kase si Mark. Kase hindi niya sinabi kay Khaye na iba na yung nararamdaman niya kay Khaye. Sinabihan at nag-usap na sila ni Khaye at Mark. Si Mark ay may syota na. 3 Weeks na sila ni Rachell. Kaya yun. Sa tingin ko mahal pa rin ni Khaye si Mark kahit hindi naging sila eh.

T: Bullfrog! Grabe! Bat hindi sinasabi sa akin ni Khaye yun? Andaya niya naman.... :(

~~

Christmas BREAK or Christmas Vacation.

T: UYYY! Khaye! Musta!? Andaya mo! Di mo sinasabi yung tungkol sa inyo ni MARK! >:(

K: Eh! Hayaan mo na! Nakahingi na ako ng advice kay DJ Chacha x) Haha! makinig ka kasi ng Radyo! 101.9 ! DUN makinig ka tuwing gabi! HAHA! Tumawag ako, tapos sabi niya kailangan ko lang daw mag-move on and wait for the time. Malay mo nandyan lang daw sa tabi-tabi yung magiging BF ko. at eto ang pinaka-gusto kong sinabi nung texter na "mag-intay ka lang te, kasi God's time naman yan eh. Sayo yan kiung sayo. Pero kung hindi sayo, hinding-hindi magiging sayo." Oh! Diba medyo hard! Pero tama siya. Kaya ngayon, pag-aaral muna aatupagin ko bago mag-landi. Feeling ko kase ang ganda ng lovelife ko eh. Putcha ang panget! De joke lang! Basta God's will.

T: TAMA! Have faith! Let Go and Let God will do the rest! Di ba! Hay naku! Anyway enough of the drama, Alam mo na bang kami na ni Vince?

K: UOO! HAHA! Birthday ng kapatid nun ngayon eh!

T: Uo! kaya nga pupunta ako eh. Gusto akong ma-meet. HAHA!

K: Besh! Sama ako! Pwede?! Makikilamon.

T: HAHA! okaay sige. Nasabihan ko naman na si Vince eh.

K: Alam na ng lahat na kayo na. Nilagay ko sa Bulletin Board. De joke lang besh. Ge papalit lang ako ng damit. Then, gora na tayo.

T: Ge! Bilis! Im hungry! Joke lang

Pumunta na sila kela Vince at siyempre nag-pakasaya! HAHA. Ang kulit nga ng kapatid niyang si Kent. Si Kent yung may birthday ng December 24. HAHA! Ansabi! HAHA! Kaya nga sobrang bait eh! HAHA! Dito na nag tatapos ang pinakamaganda kong story. Salamat sa pagbabasa at sana ay may natutunan kayo. Kase hindi naman minamadali ang pag-ibig. Hinihintay. Pero kung masyonda ka na. eh di wag ka na lang magBF-GF de! Joke lang! Basta dadating yug right time, right place, right girl, right boy for you. And of course, have faith and priorities in your life. Never lose hope. and always believe in God. and let Him guide you always. Well sana tayong mga kabataan ay mag-isip ng mabuti bago gawin ang isang bagay. Yun lamang ang aking ma-isheshare. Muli, maraming salamat! :)

---


Lesson:

Have faith.

Let Go And Let God (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon