"Yaya!!!!! sigaw ko habang nagbababad sa swimming pool"
Narinig ko si yaya berna na natataranta hahaha
Yes sir!!, may kailangan po ba kayo?!.. Bakas sa mukha ni Yaya berna ang kaba
You're fire!!!!
Ano po?!!, may nagawa po ba akong mali ah sir?!..
Basta!, you're fire!!, tanggal kana sa trabaho!!.. Ipinagpatuloy ko na ang paglangoy ko!
Alden!!! Napalingon ako sa narinig ko!.. naku si daddy ba yun?!.. Kinakabahan kong sabi sa sarili ko!
D-dad!! nauutal kong sabi
Nagpaalis kana naman ba ng katulong ah?!!.. Wala naba talagang tatagal na katulong or yaya sayo ah alden?!!! Galit na tinig ni dad!
Hindi ko pinapakinggan ang sinasabi ni dad!, dahil naglalaro ako ng gameboy hahaha
Alden!!!.. Hindi kaba nakikinig sa akin?!, alden listen!!!
po-po?!! Yes dad?!! nauutal ko ulet na sabi! Hehe
Bukas na bukas magpapahanap ako ulet ng yaya mo!...at sisiguraduhin kong hindi mo na siya mapapaalis!!..
"Hindi rin tatagal yun!.. nagpapagod lang kayo!" oopss!, nakaalis na pala si Dad haha
***
Hello!, ako nga pala si "Divina Ursula Bovocoba!"- 20 years old at isang promdi!!... Dahil sa hirap ng buhay dito sa Probinsya ay lumuwas ako ng maynila para makipagsapalaran!!.. Haaay!, ano kaya ang mangyayari sa akin dito sa maynila?!..Haaay!! Kaya ko to!!.. Titibayin ko ang loob ko!!, Go Girl!!!
*dingdong*dingdong!!"-
Napalingon ako ng may narinig akong nagdoorbell... Manang!!, pakibukas nga yung gate!!! Sino kaya yun?!..
Hello po!..:)
Ikaw ba yung bagong yaya na ipinadala ng agency?!
Opo!!, ako nga po! :D
Halika pumasok ka!
Grabe!! Napakalaki ng bahay dito sa maynila!, ang daming magagandang bulaklak!! :D
Niyaya ako ni manang sa loob!.. Grabe sobrang laki!! :D.. Nakita ko ang isang lalaki na nakaupo sa may sofa!, Siguro siya yung magiging alaga ko!
Who you?!!
Napalingon ako sa boses na narinig ko.. ahh!.. Sir ako nga po pala si Divina Ursula Bovocova! :) nakipagkamay ako sa kanya!, pero hindi man lang niya yun sinuklian!...Ahh dub nalang po For short sir. :)..
So!, ikaw pala ang magiging new yaya ko?!
ganun na nga sir! :)
Tingnan ko lang kung tumagal ka haha!!
Talagang tatagal ako!.. Kung inaakala mo porket promdi ako mahina ako!, pwes makikita mo ang hinahanap mo mr.alden punzalan!!
ahh Yaya dub nalang po ang itawag nyo sa akin sir.! :)
Follow me yaya dub!..yaya sa akin ni manang Sige po manang! :)
Ito ang isusuot mo! Binigay sa akin ni manang ang isusuot kong uniform as a yaya Sana tumagal ka sa masamang ugali ni sir Paalala sa akin ni manang..
Wag po kayong mag-alala manang!, Ako ang bahala!, kaya ko po yan!! ;)
Ok sige!, maiwan muna kita dito!
sige po! :)
Masamang ugali?.. Haaay!.. Kaya ko to para sa pamilya ko!!.. Go girl!!
Sinimulan ko na magtrabaho...nkita ko si Sir. Alden na nakababad sa swimming pool na parang nagrerelax at nilapitan ko siya..
Uhmm.. Hi sir. Goodmorning po!. uhmm pinagdalan ko nga po pala kayo ng maiinom! ;)
Yan na naman siya!!.. I dont have the yaya!.. Kaya lagot ka sa akin yaya dub hahaha
Yaya dub!!
napalingon ako ng tawagin ako ni sir. Alden
yes sir!. may kailangan po kayo?!
pwede mo ba akong samahan magswimming?!
Huh?!.. Po?!.. Naku sir!, bawal po!, tsaka nakaligo nako hehe
Akala niya siguro katulad ako ng mga yaya niya na nauto niya!! Tsk
Aalis nako nang bigla akong hawakan ni Alden..
Sir?!!
Wag ka nang magpakipot yaya dub!.. Alam ko naman na gusto mo rin eh!.. Lets go! may halong pang-uuto ang tinig ni alden
Dahil sa inis ko!, ay tinadyakan ko sa baba si alden..
Ahaaa!! napasigaw si alden sa sobrang sakit Anong ginawa mo?!!!
Ahh!.. Sorry sir ah!.. Maselan kasi ako kapag hinahawakan ako!!. kaya pwede nexttime!, dahan-dahan lang!! (Bwisit!!).. Sige sir.!, may gagawin pa ako!!
haaaa!!.. May araw ka rin sakin babae ka!!!
grrr!! Grabe siya!!, Walang modo!!! kung inaakala niya hindi ako tatagal sa kanya!, nagkakamali siya!.. Makikita niya ang Tigreng yaya Grrrrr..
BINABASA MO ANG
I've Fallen For You Yaya
RomanceSi alden punzalan ay isang mayaman pero ubod ng sama ang pag-uugali sa kanyang mga nagiging yaya!!.. kaya walang nagtatagal na katulong at yaya sa kanya.. Pero magbabago ang lahat nang isang yaya ang namasukan sa kanya!.. Kakaiba ito sa lahat, ilang...