Maaga akong gumising upang simulan ang aking trabaho!!
Goodmorning sir!!!!.. ( Paggising ko kay alden na may kasamang kalembang haha.. Grabe siya!, Ang tindi kung matulog! Tsk!!... )
Goodmorning!.. Sir!, gising na!! Ang ganda ng umaga oh!!Ano ba!!, inaantok pa ako!!
Haaay!, Grabe siya!! (Yaya dub)
Hindi maaari sir!!, bumangon kna jan bilis!!!Nang idilat ni alden ang kanyang mga mata ay tila ba'y Nakakita siya ng bruhang babae haha..
Haaaaa!!!! (tumakbo ito papalabas)
Sir!!.. ano kayang nangyari dun?!..
sala:Sir!. ito po pinangtimpla ko kayo ng kape!, para magising kayo! :)
(Ininom ko na ang timplang kape ni yaya dub!, bakit kaya siya ngumingiti?......
-- Kakaiba ang natikman kong kape!!--
Whaaaaa!!! Bakit ganito kapait tong kape?!!
Hahaha diba nagising kayo sir?!.. Bye! (Buti nga sayo haha)
May araw ka rin sa akin!, yaya dub!!!!!
Dito ko na magagawa ang plano ko hahaha.. Humanda ka ngayon sa akin yaya dub!
Naglalaba si yaya dub ng mga maruming damit... Nang biglang siya'ng lapitan ni alden
Hi yaya dub?! (tila matinong lalaking kinamusta si yaya dub)
Aba!, nag-hi sa akin ang mokong na to?!..Siguro tumino dahil sa pinainom kong kape haha..
Yes sir?!!.. May kailangan kaba?!
Uhmm wala naman!.. Yaya dub!, close you're eyes! (ngiting may binabalak na masama)
Huh?!. ipipikit ko ang mga mata ko?! interesting yan ah sir.. Ok sige!..
(pinikit ko nga ang mga mata ko!. Pero bakit kinakabahan ako?!Bakit parang may gumagalaw sa mga kamay ko?!, ano to?!!)
Sige idilat mo na?!
huh?!!.. Haaaaaa!!!hahahaha Ano ngayon yaya dub?!.. Quits na tayo beh!!
grrrrr.. Alden Punzalan!!!!!!!!!
siguro dahil sa ginawa ko eh nag-iimpake na yun!, at aalis na yey!! hahaha
(Kung akala mo!, Aalis ako ng ganun-ganun lang!, nagkakamali ka!!!! Grrr!!)
---
Tumatawa pa tong mokong na to!!.. Haaay!!, Go girl!, Kaya ko to Fight!!..
Ehem!! Hi sir!! (ngiti na para bang walang nangyari)
Haaa!.. Nandito ka parin?!
Yes sir! :)
Pambihira ka!.. Hindi ka paba aalis?!!
Bakit naman ako aalis sir?! eh nagpunta ako dito para magtrabaho at aalis lang po ako dito kung alam kong may nagawa aKong pagkakamali sa trabaho ko!.. Sige sir!, Magluluto lang po ako sa kusina!
(Pagtalikod ay inirapan niya si alden hehe )
Grrr!.. Bakit nandito parin yun?!!.. Hindi parin ba talaga siya aalis?!!. ano ba ang dapat kong gawin para mapaalis ang yaya dub na yun!!.. Kaasar!!
--
Nanana!!.. napapakanta ako sa sobrang saya haha..
Hello manang! bati ko kay manang nolly!
aba!, ang saya mo ah yaya dub! ;)
Opo manang!.. :)
Ano ba yang niluluto mo?!
Ahh Kaldereta po!,, natutunan ko po sa nanay ko! :).. Tikman nyo po!.. Ano po!, masarap po ba?
hmmm Masarap ah!.. Amoy palang eh ulam na! :D
Wow!.. Salamat po manang nolly!..
naghain nako sa lamesa at tinawag ang mayabang na si alden..
Sir. Alden!!, Kumain napo kayo!.. Siguradong magugustuhan nyo po ito! :)
Baka naman nilagyan mo yan ng lason!!
huh?!.. Grabe ka naman sir!!.. Hindi po no!.. Tsaka kung iniisip nyo na gagantihan kita dahil sa ginawa mo kanina sa akin, nagkakamali kayo sir!. kaya sige na!, tikman nyo na po yan! ;)
Talaga?!..
( Tinikman na nga ni alden ang luto ko!..)Hmmm... Masarap ah!. :)
(Wow!! Nagustuhan niya!. At sa unang pagkakataon nakita ko siya'ng ngumiti! :). haaay!, bakit ba ako ngumingiti!)
Ahh salamat naman sir at nagustuhan nyo! :)..
Inaamin ko talagang masarap yung niluto niya!..Haaay!, ano ba tong sinasabi ko!.. Sisimulan ko na ang plano ko na mapaalis siya bukas haha....
Dahil sa pagod ay nakatulog si yaya dub sa May sala at nakita ito ni alden..
Aba!, nakatulog siya!.. Yaya dub!, uy gising!! (Pinipilit ko siya'ng gisingin pero hindi siya magising!, Siguro dahil sa pagod)..
Maganda siya ah!. haay!, ano ba tong sinasabi ko!!.. (Inakyat ko siya sa kanyang kwarto..)
author note
Unti-unti nang nahuhulog si alden kay yaya dub!.. Si yaya dub na kaya ang magpalambot sa matigas niya'ng puso... Itutuloy...
P.S
Happy 40th weeksary ALDUB <3
BINABASA MO ANG
I've Fallen For You Yaya
RomansSi alden punzalan ay isang mayaman pero ubod ng sama ang pag-uugali sa kanyang mga nagiging yaya!!.. kaya walang nagtatagal na katulong at yaya sa kanya.. Pero magbabago ang lahat nang isang yaya ang namasukan sa kanya!.. Kakaiba ito sa lahat, ilang...