Chapter 3 <3
-Cookie’s POV-
Habang busy si besty sa pagkanta nya, ako muna ang mag e-entertain sa inyo. All of you know me as Iska. But hey! Si besty lang ang pwedeng tumawag sa akin ng ganun. Ang tumawag sa akin ng ganun ipapasalvage ko! Joke. Mahal ko ang readers ni author kahit konti lang sila. By the way, alam kong confused pa si besty sa feelings nya para kay fafa Kevs.
Ikaw ba naman ang maging asawa ng isang napakagwapong nilalang diba? Syempre, maloloka ka talaga. Alam ko rin yung secret contract nila about dun sa kasal pati nga yung relasyon ni Kevs at ate Max. Wala naman maitatago sa akin si Ericka, lahat ng bagay at pangyayari sa kanya alam ko. At alam ko rin na INLOVE na ang bestfriend ko sa asawa nya pero hindi nya pa rin maamin amin sa sarili nya. Well nasa in denial stage pa kasi ang lola mo, kaya wag nateng madaliin. Darating din tayo jan.
"Perfect"
(A/n: si Sabrina po ang kumakanta. Favorite ko po sya ee. Pero yung lyrics simple plan. Just pretend na boses yun ni Ericka. ^_^v)
Hey dad look at me
Think back and talk to me
Did I grow up according to plan?
And do you think I'm wasting my time doing things I wanna do?
But it hurts when you disapprove all alone.
And now I try hard to make it
I just wanna make you proud
I'm never gonna be good enough for you
Can't pretend that
I'm alright
And you can't change me
'Cause we lost it all
Nothing lasts forever
I'm sorry
I can't be perfect
Now it's just too late and
We can't go back
I'm sorry
I can't be perfect
Almost three years na rin silang kasal. Well, masasabi kong improving ang pagsasama nila kahit madalas silang mag-away not in a way na mag asawa talaga, I mean yung pagsasama nila bilang mag BESTFRIEND daw. Wala kasing mga sweetbones tong mga toh! Kahit magkasama sila sa iisang bahay, magkahiwalay sila ng room. Kasama kasi yun sa contract nila. Ewan ko ba dito sa best friend ko kung bakit nagtitiis sa ganung set up, ang hirap kaya nun. Syempre diba, yung ate nya tas yung asawa nya may relasyon tapos magkasama kayo sa iisang bahay, ang awkward kaya nun.
I try not to think
About the pain I feel inside
Did you know you used to be my hero?
All the days you spent with me
Now seem so far away
And it feels like you don't care anymore
Naaawa na nga ako kay besty ee. Alam ko naman na nasasaktan sya, manhid lang talaga o t*nga ata kasi hindi nya alam kung ano yung nararamdaman nya. Well, ganun ata talaga.
Tahimik ko lang syang pinapanoud dito sa may bar counter. Hilig nya talagang kumanta. Maganda boses nya, yun nga lang, minsan nya lang magamit.
“Ang ganda ng boses nya. What’s her name?” tanong ng isang lalaking nakaupo sa stools at nakashades sa dis-oras na gabi. Kamusta naman yun mga pre? Pero parang pamilyar sya sa akin.