Dương quá cười cười, nói:" Đúng là như thế, mỗi ngày đứng ở cái này trong vương phủ, buồn bực cũng buồn bực đã chết, dù sao bây giờ hết thảy đều đi lên liễu [chính|đang] quỹ, có da luật tề cùng Âu Dương quốc cường ở chỗ này ngồi trấn, Phụ thân cùng nhạc phụ cũng ở chỗ này, rời đi nơi này cũng không có cái gì!"
Hoàng dong suy nghĩ một chút, nói:" Cũng tốt! Phu quân, ta muốn cùng ngươi một khối đi Vân Nam!"
Dương quá nhẹ nhàng cười cười, hắn tâm lý đang có cái này định, lập tức nói:" Hảo, ngươi cùng Đình nhi đều theo ta đi!" Huyền tôn là ba mươi sáu động bảy mươi hai đảo đích chân chính thủ lĩnh, tuần tra các nơi tự nhiên cách không ra huyền tôn liễu.
Ngày thứ hai, dương quá mang theo hoàng dong cùng huyền tôn rời đi thành đô phủ, mọi người phóng ngựa [hướng|đi] nam phương bước đi, dọc theo đường đi thể sát dân tình, tuần tra các nơi quan phủ.
Bây giờ đúng là xuân canh thì tiết, dân chúng đại đều tại điền địa dặm lao làm, nhìn thấy thục vương đích vương giá lâm lai, dân chúng đều tiến lên bái kiến. Dương quá vì bọn họ mang đến liễu mỹ hảo địa cuộc sống, đó dân chúng mỗi người trong lòng cảm kích, tương dương quá xem thành bọn họ đích cứu thế chủ bình thường.
Dương quá thân mật đích hỏi bọn họ đích cuộc sống tình huống, hỏi bọn họ có cái gì không khó khăn, hỏi địa phương đích quan phủ có chỗ nào làm đích bất hảo, một bộ thân dân địa bộ dáng!
" Dương lang, Tứ Xuyên đích dân chúng đối với ngươi như thế ủng hộ, phỏng chừng Quý Châu Vân Nam cùng nơi này cũng kém không nhiều lắm! Đại Lý đoạn thị cho dù phiến động bạn loạn, cũng nhiều lắm chỉ có thể phiến động một ít địa chủ hương thân, bình thường đích dân chúng tâm lý nhất định là hướng trứ ngươi địa!" Huyền tôn ở một bên mỉm cười nói.
Giờ phút này, địa phương đích quan viên đều theo cùng tồn tại dương quá đích bên người, nghe được huyền tôn nói, những người này đám giao khẩu khen ngợi dương quá đích phong công vĩ tích, tương dương quá so với làm nghiêu thuấn vũ giống nhau đích thánh quân!
Dương quá ha ha cười to, nói:" Đúng là như thế, Đại Lý đoạn thị cho dù nữa chiết đằng, cũng khởi không được nhiều đại đích phong ba đích! Đắc dân tâm giả đắc thiên hạ, ta chỉ cần thi hành nhân chánh, tự nhiên có thể tới lúc tây nam dân chúng đích ủng hộ! Có tây nam dân chúng đích ủng hộ, chính là Đại Lý đoạn thị toán được cái gì!"
Hoàng dong ở một bên cũng là cuống quít mỉm cười, nàng cũng không có ngờ tới chính mình đích lang quân dĩ nhiên tới lúc nhiều như vậy dân chúng đích ủng hộ, xem ra Đại Lý đoạn thị thật sự không toán cái gì. Vốn, hoàng dong đối Đại Lý đoạn thị còn có một điểm lo lắng lòng của, dù sao Đại Lý đoạn thị thống trị Vân Nam mấy trăm năm, cho dù trải qua người Mông Cổ đích thanh tẩy, chính là thân tín vẫn là không ít. Bây giờ nghe xong huyền tôn cùng dương quá đích nói chuyện với nhau, nàng mới hết thảy yên lòng.
Dương quá xoay người lên ngựa, mang theo mọi người tiếp tục đi trước, duyên Tứ Xuyên đáo Quý Châu, tại Quý Châu tiếp tục tìm kiếm dân tình.