Chapter 9

10K 110 9
                                    

NASH POV
Kung gusto ko lang talagang umuwi, makakauwi ako eh. Kaso wala naman akong uuwian dun, lagi nalang busy mga parents ko. Mas mahal pa yata nila trabaho nila kaysa sakin. Mula nga pagkabata, mga yaya ko na ang laging nagbabantay sakin at nagalaga. Halos di man yata ako inalagaan ng mga magulang ko, lagi nalang akong iniiwan sa bahay kasama mga kasambahay namin. Oo, mayaman nga kami. Nakukuha ko lahat ng gusto ko, pero di parin ako masaya. Mas gusto ko ang atensyon, pagaalaga at pagmamahal nila. :(

Kaya siguro ganito nalang kasama ugali ko, gusto kong makuha ang atensyon ng mga magulang ko.

Nakuha din akong iwan ni Jen, pinagpalit ako sa lalaking yun. Ano bang meron sakin at lagi nalang akong iniiwan. -.-

---
Pag gising ko di ko na nakita si Nash sa tabi ko, napansin ko na wala parin saplot yung katawan ko. Dali dali akong tumayo at hinanap mga damit ko, di ko makita sa kwarto. Lumabas ako ng sala at doon ko nakita mga damit ko. Dali dali kong kinuha at nagbihis na ko. Hays, nasaan kaya si Nash?! Gago yun! Iniwan lang ako dito. Makauwi na nga! Maaga pa naman, makakapasok pa ko sa school. Kinuha ko na mga gamit ko at lumabas na sa condo niya.

"Oh joanna, nandyan kana pala. Nakatulog ka ba ng maayos?" sabi ng nanay ko paguwi ko sa bahay.

"Ah.. opo nay, natapos naman po namin yung p..p..roject namin." Utal na sagot ko sknya.

"Nagugutom kana ba? Nakahanda na ang almusal sa kusina. Kain ka muna." Sabi ng nanay ko.

"O..o..po nay. Papasok pa po ako sa school. Maliligo na din ako pagkatapos kumain." Sabi ko bago ako pumasok ng bahay.

Hay, parang ang sakit parin ng katawan ko. Grabe! Nakakainis yung gagong yun, iniwan lang ako magisa. Ugali talaga niya oh!! Di man lang nagpasalamat sa natulong ko sakanya! b*tch!! San nnman kaya pumunta yon. Ay makakain na nga.

Pagkatapos kong kumain at maligo, nagayos nako ng mga gamit ko at nagpaalam na kay nanay. Nauna na palang pumasok si anne kaya wala akong kasamang maglalakad. Pero keri naman, pero masakit parin katawan ko.

Pagpasok ko sa room, umupo na ako agad. Medyo maaga pa naman, makatulog muna. Sakit parin ng katawan ko, at ang bigat ng mga mata ko. shhhh! Kasalanan lahat toni Nash. Hays, makatulog na muna nga.

Lumipas ang ilang minuto, may napansin akong kumalabit sakin.

"Ano ba?! Kita ng may natutulog eh!"

"Ano ba?! Pag mulat ng mata ko si Mam pala kumakalabit sakin. Lagot, napatagal pala tulog ko, nagkaklase na pala.

"Mrs, Joanna! Why are you sleeping in my class? okay, if you want to sleep, go out in this room! Now!" Sigaw ni Mam tapia.

"But maaam.. sorry napuyat lang po."

"I don't need your explanation. Leave the room now!!"

Wala nakong nagawa lumabas nalang ako, hays. Bat kasi nakatulog ako eh, stay muna nga ako sa likod ng school.

Buti pa dito ang sarap ng hangin, makaupo muna nga. Anv sungit naman ni Mrs. Tapia, pinalabas pa ko ng room. Hay naku, imbis na nakikinig ako sa klase niya nandito ako nakaupo. Ang malas ko naman yata ngayon. Hays. Pumikit nalang ako, para marelax naman akoat mawala pagkabadvibes ko. Habang nakapikit ako, may narinig ako na nagsalita, boses lalaki.

"Hi Ms. Gusto mo?" Sabi ng lalaki.

Bigla kong minulat mata ko, pagmulat ko may sandwich sa harapan ko. Tinignan ko yung lalaking nagsalita, omg si jerico! O.o anong gagawin ko?! Alam ba niya na nakita ko yung nangyari nung nabugbog siya kina Nash. Lagot ako neto, baka tanungin niya ko, bakit di ako nag sumbong. Grabe naman -,- nanginginig ako sa sobrang kaba.

Classmate slash SexmateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon