Chapter 6- Invitation

40 1 0
                                    

Eto na! Pasensya na kung natagalan..

-------------------------

Pia's POV

It's saturday and one wewk na rin ang nakalipas simula nung malaman ko ang narararamdaman ko towards Liam, at one week na rin nung nagpakilala si Liam kina Kylie.

Flashback...

"Uhm, unnie sino siya?" Tanong ni Kylie sa akin. Tumingin muna ako kay Liam at hindi ko alam na nakatitig pala siya sakin.

Dug dug Dug dug

Oh my gosh! Nagwawala nanaman 'tong heart ko! Kaya agad akong umiwas ng tingin sakanya. "Ahm, siya si Liam, yung childhood friend natin dati?" Sabi ko sa kanila at ang tanging sagot lang nila ay isang nakakalokong ngiti.

Nagtaka naman ako kung bakit ganyan ang mga reactions nila. "Alam namin unnie!" Sabi ni Shanelle. "Eh?! Paano niyo nalaman?" Tanong ko sa kanila. "Like duh! Hindi ba halata ang name niya sa'yo?!" Parang galit na sabi ni Suyen kaya napa yuko nalang ako.

"S-s-sorry, akala ko hindi niyo pa alam. Kaya ko siya pinapunta dito ay dahil dun." Nakayuko parin ako habang sinabi ko 'yon.

"Hey guys! Stop it. Tingnan niyo si Pia, kulang nalang tumulo luha niya." Sabi niya sabay akbay sa akin.

Dug dug Dug dug

End of flashback..

Nandito ako ngayon sa kwarto ko dahil wala naman akong magawa sa labas at tapos naman na akong mag work-out.

*knock knock*

"Come in!" Sabi ko sa kumatok, bumukas ang pinto at pumasok si Daddy. "Anak, pumunta ka sa isang formal party ni Liam. Ito yung welcome party niya. Ito yung invitation." Grabe talaga si dad! Mukhang nag uutos lang sa akin.

Kinuha ko naman iyon. Palabas na si daddy ng kwarto ko. "Ay! Nga pala, princess it's a formal party at ang sabi sa 'kin ni kurt, lahat ng pupunta ay mga naka gown. So mag pa design kana ng gown mo." Pahabol pa ni daddy bago tuluyang lumabas ng room ko.

Pagkalabas ni dad ay agad kong tinignan ang invitation. Hmmm... sa bahay lang naman nila ang party at base sa nakalagay, black ang motif ng party.

Shake it shake it for me
Shake it shake it for me
Nanananananananana! (Hey!)
Nanananananananana! (Hey!)
Jjarishan i neukim nal chumeul chuge hae
Jigeum i sungan (shake it)

Tinignan ko ang caller I.D

Kylie calling...

"Yeobosseyo?"

(Yah! Unnie! Do you receive the invitation already?!)

"Ouch! Pwede ba! Lower down your voice Kylie! Hindi ako bingi!"

(Hehehe, mianhae. (Sorry) so natanggap mo na ba?)

"Uh, yes I receive it already. Wae? (Why)"

(Sabay na tayong apat magpa design ha?)

"Ok ok, kailan ba yang party na 'yan?"

(Uhm, 3 days from now.)

"WHAT?! THREE DAYS FROM NOW?! DAPAT NGAYON NA TAYO MAGPA DESIGN! Call them and tell them to go here at our house! NOW!" Sigaw ko sa kanya.

(Aray ko! Sakit ng eardrums ko ah! Grabe! Ok, I'll call them tapos sabay na tayong pumunta sa fashion designer.)

"Oh! Wait! Bring your own cars!"

(Ok ok.. Bye!)

Then I hang up. Hmmmmmmmmm...

-------------------------
Sorry kung lame..

Pls. Vote and comment!

Follow me here on wattpad!

Ganda ng room ni Pia!

I'm In Love To A JerkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon