3
-Cậu đã quyết định kỹ chưa, Draco? – Blaise nhìn Draco với ánh mắt ngạc nhiên
-Trông tôi giống đang nói dối lắm à? - Draco đáp khi tay anh vẫn đang sắp xếp những tài liệu quan trọng, chuẩn bị cho một cuộc chuyển giao công việc.
-Nhưng cậu sẽ mất hết đấy, không phải đùa đâu. Cậu cần suy nghĩ kỹ lại đi!
-Tôi nghĩ kỹ rồi, Blaise - Draco nhìn thẳng vào bạn mình - Tôi đã 27 tuổi, tôi đã biết cân nhắc trước khi quyết định một việc hệ trọng.
Blaise im lặng. Anh biết, Draco là người đã quyết định việc gì thì sẽ làm cho bằng được, không ai có thể ngăn cản.
-Thôi nào, Blaise! - Draco bước đến vỗ vai anh bạn của mình - Tôi sẽ sống tốt thôi, chẳng có việc gì đâu. Tôi sẽ mời cậu đến dự lễ cưới của bọn tôi, được chứ?
-Tùy cậu thôi! – Blaise đáp hờ hững nhưng cũng là dấu hiệu chứng tỏ cậu ta đã chấp nhận mọi chuyện.
..................................................
Hermione bước ra từ phía sau cánh cổng sắt của bệnh viện Thánh Theresa, mồ hôi lấm tấm trên mặt cô. Đôi mắt nâu của cô nhỉn vô thức về phía trước, hàng mi cong vút không buồn lay động. Cô đi như vô thức trên một con đường nhỏ có những hàng cây phong mọc hai bên đường. Cô muốn khóc thật to nhưng sao nước mắt cứ chảy ngược vào trong, mang theo cả nỗi sợ, sự đau đớn thấm chặt vào tim cô. Tờ giấy kết quả kiểm tra sức khỏe được giữ lại một cách hờ hững trên tay cô, nó như cái bản án tử hình mà định mệnh đã tuyên mặc dù cô không hề có tội.
"Draco, em phải làm sao đây?"
Mây đen kéo đến, bao phủ cả một góc trời. Rồi nhanh chóng, chúng chuyển mình thành những hạt nước lạnh lẽo rơi xuống thế gian. Hermione ngồi trên một chiếc ghế đá, cô để mặc cho nước mưa thấm dần xuống mái tóc và ướt cả quần áo. Khuôn mặt cô trắng xám trong màn mưa đen tối. Hermione chưa bao giờ thích mưa, nhưng bây giờ cô lại thầm cảm ơn nó. Mưa giúp cô hòa tan những giọt lệ cay đắng đang tuôn ra từ khóe mắt nâu thẫm.
Đâu đó, tiếng sấm ầm ầm khuấy động cả không gian.
On the day that you were born the angels got together
And decided to create a dream come true
So they sprinkled moon dust in your hair
And golden starlight in your eyes of blue
..............................................
Tít..tít..tít
Những tiếng tít kéo dài trong điện thoại chứng tỏ chủ nhân đầu máy bên kia đã không trả lời. Draco đặt máy xuống, trong lòng anh lại dấy lên sự lo lắng. Đã hai tuần rồi anh không liên lạc được với Hermione, điện thoại bàn, điện thoại di động của cô đều khóa máy. Ngay cả khi anh gửi email cho Ginny cũng không ai trả lời. Linh tính mách bảo anh có cái gì đó không ổn đã diễn ra. Chậu hoa bách hợp Hermione đặt trên cửa sổ phòng anh cách đây một năm, khi cô ấy về Anh thăm nhà –giờ đột nhiên khô héo kì lạ. Draco dò tìm số máy của Blaise trong danh bạ di động rồi nhấn nút call
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngày Đen Tối
Short StoryJust like them, I long to be...close to you (Nhân vật thuộc về J.K.R, cốt truyện thuộc về M.)