Bakit Kaibigan ko pa

145 4 2
                                    

Siya si Jerome. Siya ay 1st year pa lamang. Tila wala pang kilala si Jerome, kung may kakilala man siya ay kaklase niya noong grade 6. Makalipas ang 3 araw, may nagustuhan si Jerome na isang babae. Siya ay si Sharina. Si Sharina ay Matalino, Mabait at Magalang. Isang araw, habang wala pa silang teacher, kinuha ni Jerome ang number ni Sharina. Binigay niya ito kay Jerome. Pagkauwi ni Jerome sa bahay nila, agad siyang nagpaload at tinext si Sharina. Sinabi agad ni Jerome ang kanyang nararamdaman kay Sharina, ngunit hindi ito nagreply. Kinabukasan, Nakita ni Jerome si Sharina sa silid-aralan nila. Tinanong ni Jerome kung pwede manligaw kay Sharina ngunit bawal pa daw. Strikto daw ang parents ni Sharina kaya binusted niya ito. Makalipas ang 2 buwan, tila wala nang nararamdaman na pagmamahal si Jerome kay Sharina. Kaya nawala ang nararamdaman ni Jerome kay Sharina ay dahil sa pagkagusto ulit ni Jerome sa isa pang babae. Ito ay si Tricia. Si Tricia ay Mabait at Simple. Kinuha agad ni Jerome ang number ni Tricia at agad silang nagtext. Isang araw, tinanong ni Jerome kung pwede manligaw kay Tricia. Pumayag si Tricia at pinaghintay si Jerome. Makalipas ako 3 Linggo, binusted na ni Tricia si Jerome. Kaya binusted ni Tricia si Jerome ay may gusto nang ibang lalaki si Tricia. Ito ay si Micco. Si Micco ay gwapo,talented,pinapangarap ng babae at kaibigan nito si Jerome.

Nung nalaman na ni Jerome na may gusto si Tricia kay Micco, nagmukmok sya at di na alam ang gagawin.Kinausap ni Micco si Jerome ng matino. Pero galit parin ito kay Micco dahil sa pagseselos. Makalipas ang isang Lingo (Lunes). Pumasok si Jerome. Napakatahimik nito kumpara dati na biro ng biro. Tinanong ito ng mga kaibigan nya ngunit wala itong imik. Nung nakita nya si Tricia pinipilit nya na mawala kay Tricia ang paningin ni Jerome. Makalipas ng Anim na oras (Uwian) Nagring na ang bell. Nang nakapunta si Jerome sa bahay nila ay humiga at natulog agad si Jerome. Napagisip-isip ni Jerome na magpakamatay nalang. Kinabukasan, bumili si Jerome ng Lubid. Nung pagdating sa bahay ni Jerome, Tinext nya si Tricia ng "Mahal na Mahal kita Tatandaan mo yan". Hindi nagreply si Tricia. Nung pasukan na (Martes) Nagpunta ang nanay ni Jerome. Nalaman ng guro ang nangyari. Pinatawag si Tricia ng kanilang guro. Sinabi ng guro kay Tricia ang nangyari kay Jerone. Nagulat ito dahil nakapatay ang Cellphone nito. Binuksan ni Tricia ang kanyang cellphone at madaming Messages si Jerome. Biglang naiyak si Tricia sa mga nangyari. Makalipas ang isang buwan nagparamdam si Jerome kay Tricia. At ito ang sabi ni Jerome " Mahal na Mahal kita!. Basta mahalin mo lang si Micco. Masaya nako "

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 06, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bakit Kaibigan ko paTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon