Khi còn trẻ, bạn sẽ rất dễ đi vào ngõ cụt. Trong đầu bạn luôn tâm niệm những điều "Chỉ đến vậy thôi", "Không gì là không thể", thậm chí bạn tin tưởng rằng trên thế giới sẽ tồn tại một từ "Mãi mãi". Lần đầu tiên nhìn thấy Giang Thừa Dự, Giang Lục Nhân liền nghĩ đến ngay một từ "Mãi mãi" đó, thiếu nữ nào cũng đều ôm một giấc mơ như thế, cô biết rằng, ngay khi ánh mắt cô dừng lại trên người chàng trai đó, cô sẽ không bao giờ có thể thoát ra được nữa. Mỗi khi nhớ lại ngày hôm đó, tâm trạng cô giống như là ăn một thanh chocolate ngọt lịm vào buổi tối, vị ngọt từ miệng lan đến tận tim, tận sâu đáy lòng dường như đang có một hạt giống nhỏ, từ từ mọc rễ nảy mầm, khi mầm cây có thể vươn lên mặt đất đón ánh sáng mặt trời, cũng chính là lúc cô nhìn thấy Giang Thừa Dự.
Có thể dùng một từ ngẫu nhiên để hình dung về hoàn cảnh của cô ngày đó, cô được ông Giang Huy nhận nuôi. Một khi chuyện đã xảy ra, nó tuyệt đối sẽ phải xảy ra, và đó có phải là minh chứng cho tỷ lệ 1% để Giang Lục Nhân gặp Giang Thừa Dự chính là một điều kỳ diệu.
Khi mới bảy tuổi, người mẹ đã nuôi cô khôn lớn qua đời, cô trở thành cô nhi, đến năm 10 tuổi, cô được nhận vào Giang gia.
Cô vĩnh viễn nhớ rõ ngày hôm ấy, Giang Huy đưa cô từ cô nhi viện đến Giang gia, ngay khi đẩy cánh cửa lớn, cô nhìn thấy một người thiếu niên đang nằm trên sofa vừa bị đánh thức tỉnh dậy. Khi cô đối diện với đôi mắt vẫn còn đang mơ màng ấy, dường như cô đã lạc mất mọi con đường trên thế gian, trong khi đối phương còn đang thay cô khép cửa lại.
Giang Huy nắm bàn tay cô, ông giới thiệu với Giang Thừa Dự:
– Từ nay về sau, đây chính là em gái con, Giang Lục Nhân.
Giang Lục Nhân vốn không phải họ Giang, nhưng cô cụ thể là họ gì, không ai có thể biết được, mẹ cô họ Nhâm, còn người mẹ đã thân sinh ra cô có tồn tại hay không, cho đến giờ đối với cô đều không quan trọng.
Giờ phút này, ánh chiều tà đang dần xâm chiếm cả bầu trời, cô chán nản nhìn xuống cái bóng dưới chân mình, chân cô đạp đạp lên tảng đá ven đường, cứ đá đi, rồi đá lại, rồi đá đi, rồi đá lại.
Cho đến khi một chiếc xe xa xỉ đỗ lại bên cạnh cô, chủ nhân của chiếc xe kéo của kính xuống:
– Xin lỗi, đến muộn.
Cô ngẩng đầu, đối diện với Giang Thừa Dự cười khẽ, tuy là anh nói vậy, nhưng một chút hối hận anh cũng không có.
Không như Kỷ Thành Minh sẽ mở cửa xe cho Hướng Tư Gia, mời cô ấy ngồi lên sau đó mới bước vào xe, sự đối lập này thật sự là một suy nghĩ đáng sợ.
– Không sao, dù sao em cũng chờ chưa lâu.
Cô tháo ba lô trên vai đặt sang bên cạnh, sau đó ngồi vào chỗ của mình.
Ổn định chỗ ngồi, người đằng trước bắt đầu khởi động xe.
Nếu là bình thường, Giang Thừa Dự tuyệt đối sẽ không bao giờ đến trường đón cô về nhà, lần ngoại lệ này là vì ông Giang Huy và bà Văn Dao đang đi du lịch nơi khác, trước khi đi ông Giang Huy đã dặn đi dặn lại rằng, trong thời gian này, Giang Thừa Dự phải chăm sóc thật tốt cho em gái. Anh ta từ chối tham gia ý kiến, chăm sóc thật tốt được tính là, ngày ngày về nhà nhìn cô một cái, nhưng cả quá trình chắc thật sự chỉ có lần này.
YOU ARE READING
Ai sẽ theo em đến cuối cuộc đời - Lục Xu
RomanceCha mất, toàn bộ tài sản đều bị chiếm mất, một tai nạn ly kỳ đã xảy ra với cô, nhưng trong chính quãng thời gian u ám đau khổ nhất đó, người đàn ông duy nhất đã từng chăm sóc yêu thương cô tha thiết lại lựa chọn kết hôn cùng một người phụ nữ khác. N...