--Still in flashback
Days passed. At lalong nagiging busy ang bawat isa sa amin. 3 months passed simula ng pumasok kami dito sa donguk university at okay naman ang mga nangyayari. All of our classmates are now our friends. They're all nice and cool. Alam na din nila na trainee kami ni lena. Wala naman ng kaso yun kasi alam na rin ng karamihan dito sa school.
Actually, mas okay nga yun e. They always helped us if someone says something bad about us. Nakakatouch. I can say na this is the best year of my highschool life, i guess? Well, may mga pasaway, oo. Mga nerd, oo. Mga weird, mga filthy rich, mga ganster(not literally gangster ha) pero the best thing is, we really protect one another. And i'm happy that i belong to this section which every higschooler wants.
"How's your review?" Jehrin asked me pagdating nya sa classroom at naabutan akong nakatungo. Hell week for us! We have an exam for this week but i reviewed for 1day! The heck. Training + project. I feel exhausted yesterday. Buti na lang, nagbibigay sila ng break tuwing sunday. Halos nagkulong ako sa kwarto buong araw, para lang makapagfocus. T.T
"Don't ask me. I'm not fine." I said boredly.
"Lena told me na hindi ka lumabas ng room nyo kahapon. Ni hindi ka man lang daw kumain. What happened?" She asked.
"I'm exhausted right now." I said. "I don't know if i can pass the exams." Dagdag ko at tumungo ulit.
"C'mon! Don't worry about it. Ginutom mo ang sarili mo, e paano kung magkasakit ka?" Jehrin said. "Kumain ka ba kanina? Naku. Sinasabi ko sayo, oras na magkasakit ka, tatawagan ko na sila tita." She said.
"Don't ever do that." I glared at her. "Yeah. I ate dinner. Dinalan ako ni lena."
"Dinner? The heck. People must eat 3times a day. And you just eat 1 meal for whole day?! Nayeeon-aaaah! Okay, i will call tito---" she said continiously.
"Sssh stop." I said. "Ang ingay mo. Dinaig mo pa si mama." Sabi ko sa kanya. "Don't worry about me. Okay? Kaya ko na ang sarili ko." I said at umupo na ng maayos sa tablechair ko. I opened my book para maalala ko yung mga inaral ko kahit papaano.
"Bahala ka nga dyan" she said while rolling her eyes. At umupo na din sa tablechair nya.
I decided to open my inbox. 5minutes pa naman before ang klase at wala pa yung prof namin.
Hala? Andaming text. Kahapon pa palang mga text to. I opened it one by one. Karamihan, sa mga classmate namin, text nila lena at jehrin at ng parents ko.
Lena: -i called you hundred times!! Lumabas ka na diyan. Kain na tayo.
-Mamaya ka na mga aral please!
-ang kulit mo talagang babae kaaaa.
-open the door or else!
-kainin mo yang lunch ha?
-finally you ate dinner. Uugh! Susumbong talaga kita kay tita!!Tong dalawa talagang to daig pa sina mama -.-
Jehrin: please answer my call. Nag aalala na sila lena sayo.
-okay. Di mo daw hawak phone mo. Just eat the lunch they gave you. Just please!Mama, papa: how are you young lady? We missed you. Wag mo pabayaan sarili mo.
Leekhun and my other classmates texted and chatted me too. (Group chat) But i ignored it. Puro kalokohan na naman ang laman nun. -.- minsan ako, trip nila At wala ako sa mood pansinin ang pang aasar nila. Hahaha
Nagsidatingan na din ang iba naming kaklase and it means, nandyan na din ang prof namin. Mga VIP e.
"Good morning nayeon" leekhun said. Pag pasok nila. isa sa mga VIP. Sa 2months na naging kaclose namin sila. As in close. Walang araw na hindi nila ako binati na may kasamang trip. -.- sila ng tropa nila including jimin and jisoo.