Chapter 2 : Inggit ka?
Kagaya ng napag-usapan ng barkada. Nagmalling kami nina Shaira, Jenny, Eunice kasama ang mga boyfriends nila. .
Ang saya hindi ba? Samantalang ako hinayaan nilang mag-isa.
" Babe try this one it suits you " sabi ni Shaira at ngumiti naman si Troy sa kanya at sinukat ang ibinigay na damit. .
" Prince, say ahhh. . " sabi ni Jenny
Aba si Aidan uto-uto. ngumanga naman
" Honey, bakit. ang gwapo mo?. ." -Eunice
" Syempre para match tayo. . Isang maganda at isang gwapo "
Yan ang mga salitang "SWEET" daw para sa magboyfriend at girlfriend.
Pero sa "BITTER" na tulad ko!. isang malanding salita yan.
Habang sila ay nagloloving- loving sa mall
.
.
.
.
.
.
.
.
" BULAGA!!!!!. .'
" Ayanakngbakangmalandi!!."
napasapo ako sa dibdib ko dahil sa gulat. . . .
" HAHHAHAHA"
" Ha.ha.ha nakakatawa " sabi ko na punong puno ng kasarkastikuhan.
" Eto naman hindi mabiro" at bigla nya akong inakbayan.
" Arkin!. Tantanan mo ko ha! Alisin mo nga yang kamay mo!" protesta ko, pero kahit anong alis ko kamay niya na nakaakbay saken, pilit parin niyang binabalik
" Aalisin mo ba ng kusa yan o gusto mo ako pa ang mag-alis may kasama pang pasa?" mabilis pa sa alas kwatro ng alisin niya ang kamay niya pero bigla niya kinabig ang bewang ko palapit sa kanya at doon na ako nakaramdam ng kakaiba. Sandali akong natigilan sa ginawa nya.
" Bakit nagbblush ka? "
" H-hindi ah!!!!. . " sabay tulak sa kanya
"Hoy chill ka lang!hahaha. pahalata ka eh"
"Pahalata ka diyan!wag kang assuming .Ako magbblush? hindi ka kagwapuhan for your information!"
"Kaya wala ka paring boyfriend hanggang ngayon kasi ang taray mo, mag aattempt palang na ligawan ka umaayaw na"
BINABASA MO ANG
Am I Ready to LOVE?
Novela JuvenilIm Chloe short for Sabinah Chloe Ramirez. Bunso sa tatlong magkakapatid and an incoming 1st year college. . Kung itatanong nyo kung may BOYFRIEND ako. . . . . . Syempre WALA hahahaha. Marami akong bagay na gustong maranasan when...