The first and last :D

214 8 8
                                    


" Amuri neol tteudeobwado Bogo tto bogo tto bwado..."

"Wala na talagang aawat sa napakagandang boses mo", pamumutol ni Evan sa kumakantang Venice.

"H'wag mo nga akong i-destruct sa ginagawa ko", inis na pagkasabi niya.

"'Di naman kita dini-destruct ah, bakit? Destructed ka ba sa mukha kong napaka-gwapo?"

"Chuu! Ang landi mo! 'Dun ka nga sa Christine mo!", pangtataboy ni Venice kay Evan.

"Oh? Bakit naman napasok si Christine dito? Nag-seselos ka no? Uy, nagseselos si Venice", patawang pang-iinsulto ni Evan sa kaniya.

Hindi nalang sumagot si Venice. Wala siyang oras para sa mga kalokohan ni Evan. Focus Venice! Focus! isip niya. Malapit na kasi ang fanmeeting ng kaniyang iniidolo na Kpop Boy Band na AceBoys. Nabalitaan niya kasing may pa-contest 'to sa pagkanta kaya 'di na 'to tinake for granted ni Venice na pagkakataon. Lalo't na may meet and greet plus trip to Korea ang magiging panalo.

"D'yan ka na nga lang, pagbutihan mo ha? Para makita mo na 'yang iniidolo mo", sabay tayo ni Evan sa upuan na nakingising pang-iinsulto.

Binigyan lang ni Venice nang ngiti, ngiting sapilitan si Evan at tuluyang umalis na 'to. Nandito sila sa rooftop ng bahay ni Venice, palagi silang dalawa na naririto kung saan may ginagawang insayo sila. Evan is a great childhood bestfriend of Venice. Lahat nalang yata ng mga sikretong tinatago nila ay alam nila isa't-isa. Kahit nga kinukutya ni Evan ang iniidolong Aceboys ni Venice ay 'di pa rin nila kayang mag-away, 'yung nga lang puro insulto sa isa't-isa.

(--^__^--)

"Ang asawa kung si Fafa Lawrence",pangmimithing isip ni Venice habang naka-tuon sa cellphone niyang palihim, may klase pa kasi sila. Ngiti lang siya ng ngiti sa mga updates na natatanggap niya sa kaniyang kaibigan na spazzer.

[5 days to go, our dear AceBoys will breathe the same air the way we do chingus! .]

"Hayy, sana koreana nalang ako, Ma? Pwede bang ipanganak nyo ako pabalik na 'tatay ko ay isang koreano?'", patawang isip niya."Napaka-ambisyosa mo talaga Venice minsan no?".


[Spazzer na WalangLigo]

34 mins.

Be aware sa Sasaeng fan na si Rionne! She will come here in the Philippines for the Aceboys!

Buti pa siya #TeamFanmeeting /nagbigti gamit tanghon/ T_T

"Bubuhasan ko kaya 'to ng chemical para tumino siya, what a sasaeng fan" inis niya.


[1 message received]

From: Classmate_Evan

Uy? Mamaya ka nalang mag-facebook, baka tawagin ka ni Sir, sige ka mapapahiya ka talaga sa klase dahil wala kang maisasagot :P

Hindi niya ito nireplyan kund nilingon niya 'to sa kaniyang likuran at binigyan ng mapanlilisik na tingin. "Ginawa ma pa talaga akong bobo, hmp!", isip niya

"Miss Venice De la Torre, kindly differentiate the angle of elevation and angle of depression", asked by her teacher.

"Sabi ko na nga ba eh, mapapahiya talaga siya nito", isip ni Evan na nag-aalinlangan para kay Venice.

"H-ha?", gulat niyang reaksiyon sabay tayo with tago-cellphone-sa-likuran. "Com'on Venice, napag-aralan mo 'to kagabi", isip niya.

She take a heavy breathe.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 28, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Best friend Love Affair [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon