Bae Hyu Hae's POV
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Pumasok na kami nila Hyu at Min.
Nasa school na kami by 6:30. Dahil wala naman kaming ibang importanteng gawain, nakipag usap nalang kami sa ibang mga estudyante na nasa classroom namin.
First subject: Notes, notes nang notes.
Second subject: Lecture nang lecture si teach.
Third subject: Melefluos? meliflous? ano ba talaga ma'am!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Buti nalang lunch na, Nabaliw na ako sa repetitiveness ng gagawin sa school. Kaya sobra-sobra na akong kumakain para mabalik pa sana yung sanity ko.
"Dude ano next na sub ba?" tanong ni Hyu kay Min.
"Hindi siya subject, club signing nakalagay rito" sagot ni Min pareho ata silang nakatingin sa'kin kasi wala ako sa mood today.
"uy, Hae ano na nangyayari sa'yo?" Tinanong ako ni Min pero binagsak ko nalang ulo ko sa lamesa.
"Huy, ano ba yang ugali mo second day palang ng school eh!" Sasagot na sana ako pero biglang may narinig kaming malakas na tawa sa gitna nung canteen.
May isang babae doon na parang stick lang kasi sobrang payat tapos, may babaeng naka glasses na kinakaladkad niya.
"Listen up people! Make sure you don't get near Kiara Mcarthy, she might spread the "wannabee disease" on you" Tapos nag-lift siya ng isang coke bottle parang bubuhusan ata niya yung kawawang babae.
Pero bago pa niya to magawa, biglang tumayo si Hyu kinuha yung plate ng mac and cheese niya, tapos gamit yung running skills niya umikot siya sa buong canteen ng mabilis para makapunta sa likod nung girl.
Pinalo niya yung kamay nung girl para bumagsak yung coke, malamang sinalo niya yung coke para di mabuhusan yung Kiara na babae.
Nag rip-off siya ng isang part nung mac and cheese tapos kinain niya habang mukhang sisigawan na siya nung stick.
"Hey, b*tch what's your problem?" Tinilt lang ni Hyu yung head niya tapos mukhang sasampalin na siya nung stick. Pero grinab niya yung kamay ni stick bago pa makalapit sa face niya sabay dinunk niya yung half-eaten mac and cheese sa ulo ni stick.
"You b*tch! the heck!" Grinab na ni stick yung buhok ni Hyu tapos tumakbo nalang yung Kiara na girl paalis, kawawa naman (yung kiara hindi sa Hyu LOL).
Nag tinginan kami ni Hae at alam namin kung ano yung mangyayari pag-nakipag away siya.
Tumakbo kami agad sa kanya tapos hinila siya pabalik, lagot na talaga tong si stick galit-na galit na si Hyu, worst part masyado siyang malakas, paano ba naman nag-wowork out tong babaeng to.
Hinanap ko agad yung mga koreano naming ka-grupo para mag-patulong, tapos ayun nandoon sila sa isang table.
Nag-alala ako ng kahit isang pangalan sa kanilang tatlo, naalala ko yung guy na nag-pakilala kahapon at yung guy na nag bigay nung pagkain kay hyu kahapon din.
"Yo, Jimin, Namjoon!" Tinawag ko sila agad kasi palapit nanaman si Hyu kay stick.
Tumingin silang dalawa sa'kin tapos nakita nila yung sitwasyon ko. Tumakbo sila agad palapit at grinab nila yung arms ni Hyu.
Grabe naman tong si Hyu pag-galit na-ooverdose ng adrenalin, akalain mo pati yung dalawang lalaki nahirapan sa kanya, buti nalang malaki yung biceps nung maliit, si Jimin.
Tinignan ko yung mga kaibigan ni stick para man lang kunin na siya.
Buti yung isang jock na dude pinuntahan na si stick at "romantically" na grinab yung kamay niya at umalis na.
BINABASA MO ANG
The language of Love (a BTS fanfiction) TagLish
FanfictionPagkatapos piliin ng school head sina Juin Hyu, Bae Hyu Hae at Kim Shin Min ilinipat sila sa United Nations Academy (aka UNA) There they meet their korean classmates, none other than BTS! Habang liniligawan ng BTS ang mga babaeng mag kukuwento ano k...