Cassandra's Pov
*Tok tok tok*
"Cassy bumangon ka na diyan,May klase pa tayo!"sigaw ni kuya habang kinakatok ang pinto.
"Kuya 5 minutes pa please?"sigaw ko sakaniya pabalik.Pero biglang pumasok si kuya sa kwarto ko.
"Anong 5 minutes!Bumangon ka na nga diyan!"seryosong sabi ni kuya.
"Sabi ko nga eh.Sige na lumabas ka na sa kwarto ko chupi!"sabi ko sakanya habang tinataboy palayo sa kwarto ko.
"Dalian mo ah,ayaw kong pinaghihintay!"Oo na nga eh!
"Oo na Mahal na hari."kaya naman umalis agad si kuya.
"Good morning world!" Sigaw ko habang itinataas ang kamay ko at nag stretching. Kinusot ko muna mata ko at pumunta ako sa banyo at nagsimulang maligo.pagkatops kong maligo, tinignan ko muna ang sarili ko sa salamin.
Pagkatapos kong i check lahat ng gamit ko ay bumaba agad ako para kumain ng breakfast.una kong nakita si kuya then sila mommy at Daddy na busy sa pagbabasa ng News papers.
"Good morning kuya" sabi ko kay kuya.
"Good morning too Little sis." Sabay kiss niya sa cheeks ko.edi siya na ang sweet!
"Good morning Mommy and Daddy "sabi ko naman sa kanilang dalawa.
"Good Morning Yaya Melds."sabi ko kay Yaya na busy sa paghahanda ng breakfast.
"Good morning too my princess/Good morning too anak/Good morning too hija."sabay sagot nila mommy,daddy at Yaya melds.
"Dad, hindi na po ako baby para tawaging princess!"sabi ko kay mommy at daddy sabay pout sakanilang dalawa.
"Hindi naman lahat ng princess baby!"sabi ni mommy sabay tawa.
"Eh sa namimiss lang namin ang baby namin eh."sabi ni daddy na patampo.
Kiniss ko nalang sila daddy at mommy sa cheeks para naman walang gulo.
"I love you Mom and Dad."sabi ko sakanila.
"I love you too anak."sabi nilang dalawa.
"Ako?wala man Lang i love you galing sa kapatid ko at kiss?"nagtampo naman agad kuya.kaya naman kiniss ko siya sa cheeks niya.
"I love you kuya."sabay ngiti sakaniya.kumain nalang ako nang mabilis para hindi ako malate sa school dahil first day namin ngayon.
"Hoy! Ang takaw mo talagang babae ka!"sabi ni kuya sakin habang kumakain. Bipolar din to eh.hindi ko nalang siya pinansin at patuloy nalang sa pagkain.
pagkatapos kong kumain ay nagmamadali agad akong lumabas ng bahay.Ayaw ko pa naman malate dahil first day ng school namin ni kuya.bineso ko muna sila mommy at daddy bago umalis nang bahay.
"Bye Mom and Dad ingat kayo diyan."sigaw ko sakanilang
"Bye din sayo anak,mag ingat kayong dalawa ng kuya mo ha?"sigaw naman ni mommy at tumango nalang ako.
"Yes Mom, Cassy is safe with me."sabay kiss ni kuya sa cheeks ni mommy at nag man hug naman siya Kay daddy.at tuluyan na kaming umalis.
---------
Pagdating namin sa parking lot ng school agad kong binuksan ang sasakyan ni kuya at nagmamadaling bumaba.nagpaalam muna ako kay kuya.
"Bye kuya." Sabi ko at kiniss ko siya sa cheeks.
"Bye little sis."minsan lang talaga sweet si kuya pagdating sakin.
tumakbo agad ako papuntang classroom at buti nalang wala pa si Maam dito pagdating ko kaya naghanap muna ako ng upuan.
BINABASA MO ANG
Breaking The Good Girl's Rule
Teen FictionBreaking my own rule is not my thing. Bakit ko yun nagawa? F*ck sorry! They called me GOOD GIRL but. The Heck?! I'm not! Sa panahon ngayon laganap na ang mga manloloko, bolero at Cassanova Sana pala Hindi ko nalang sinuway ang sarili kong rule...