Chapter 3

17 1 0
                                    

Isabella's Pov

Nakita ko yung babaeng sumigaw kay kuya kanina. tumatakbo ito at nakita kong hinahabol siya nila Abegail the oh so called "QUEEN BEE" ng school na to at sobrang "OBSSES" sa kuya ko!

That girl! I really hate her kasi sobra siyang GGSS (Gandang Ganda Sa Sarili) tsk. Puro lang yan make up eh wala namang laman utak niyan.

I'm not judging okay? Im just stating the fact. HAHAHA.

Btw ako nga pala si Maria Isabella Dela Cruz but you can call me belle. Ako ang kapatid ni Tristan. Mag kaiba kami ng ugali ng kuya ko.

Siya masungit, parang meron araw araw at
Iba pang masasamang ugali Bwahahahaha!

Ako naman masiyahin,friendly, mabait ako sa mga mababait sakin pero pag naabuso na yung kabaitan ko makikita mo ang "Maldita" side ko hahaha.

Okay tama na introductions. Sinundan ko kung san sila pumunta at nakita kong sa garden sila pumunta kaya pumunta ako doon at tinignan ko ang mga nangyayari sa kanila.

Nakikita ko yung dating ako na kinakawawa at binubully yung dating pathetic na Isabella. Gusto ko siyang tulungan at maging kaibigan. Gusto ko siyang maging malakas hindi yung literal na malakas ha? Yung kaya na niyang ipaglaban yung sarili niya sa mga bullies.

Tutulungan ko na sana siya ng biglang dumating yung besty ko na si scarlet.

"Huy besty! Anong gagawin mo?" Tanong ko sakanya.

"Pupuntahan ko si cass besty! Inaapi siya eh! Tulungan siguro natin siya diba?" Sus kung alam ko lang HAHA!

Abegail's Pov

Ako nga pala si Abegail Dela Cruz ang Queen bee  ng school nato at kaisa isang asawa ni Tristan Klein Dela Cruz at walang sino man ang makaka agaw sa kanya! Akin lang siya!

Nakita kong nadapa si Cassandra kaya naman kinuha ko yung buhok niya gamit ang kamay ko siyempre.

"Hoy!Good girl bat mo sinisigawan si Tristan kanina?"at tinulak siya ng mahina, sakto lang para madikit siya sa wall.

"Sino,si Chair monster?"Sabi niya habang yumuyuko.Sino si chair monster?

"Aba't sumasagot ka na ha?"

"S-sorry."nauutal niyang sabi.

Akmang sasampalin ko na siya pero may pumigil sa kamay ko at sa sobrang lakas ng pagkakahawak ay namula naman agad ito.

"Scarlet?"

"Yes it's me.bakit niyo sinasaktan ang kapatid ni Cody ha?"tanong niya.

"Ehh kasi--"pinutol na niya ang sasabihin ko at sinampal ako.

*PAK*

"Para yan sa pananakit ng kapatid ni Cody."sabi niya.

*PAK*

"At para yan sa mga nabully mo kanina."Sh*t ang sakit!

"How da--" pinutol na niya ang sinabi ko dahil hinarangan na niya ng mga maruming palad niya ang mukha ko.

"Don't you dare touch my beautiful skin or else."sabi niya sakin at sinapak ang isa sa mga alipores kong Hindi kagandahan.

*BLAGGG*

"Yan ang matatanggap niyo galing sakin."tinuro niya kaming lahat pagkatapos ay winave na niya ang kamay niya.

"Bye Dear."at tuluyan na niya kaming tinalikuran kasama si nerd.

"Ugh, she's getting into my NERVES!"sigaw ko.

Cassandra's Pov

"Okay ka lang Cass?"tanong ni ate sacarlet at ng kaibagan niya sakin.

"Opo ate."tipid kong sagot sakaniya.

Bat ko kilala si ate Scarlet? Dahil siya ang first love ni kuya kaso sa sobrang katorpehan niya ay naunahan na siya ng kaklase ni ate scarlet kaya ayun bitter na bitter noon pag may couples.pero ngayong nagbreak na si ate scarlet at yung boyfriend niya,umamin na rin sa wakas si kuya kaya ayun nagsimula na siyang ligawan si ate scarlet.

Maganda,matalino at amazona yang si ate scarlet kaya nagustuhan siya ni kuya.para narin kaming magbebestfriend nila ate scarlet at mama kaya ang gusto nga ni mama sila magkatuluyan eh.

"Ay pagong!"sigaw ni ate scarlet kaya naman napatalon kaming dalawa ng kaibigan niya.

"Ba't ka ba sumigaw ate scarlet?"

"Masyado kang tulala eh haha."cute talaga ni ate eh.

Teka! Parang  kilala ko yung kaibigan ni ate scarlet ah? Bakit familiar yung mukha niya sakin?

"Hi! Ako nga pala si Isabella Dela Cruz. Nice meeting you Cassandra!" Nakangiting pagpapakilala niya sakin.

O M G! ISABELLA DELA CRUZ?! YUNG SIKAT NA MODEL?! WHAT THE!

"Ahm, hello po. Nice meeting you din po." Nahihiyang bati ko sa kanya.

Tinig ko yung relo ko at SHET! Malapit na kong late nako sa next class ko!

"Mga ate, papasok na po ako ah? malapit na po kasi akong malate."

"Oh sige Cass, Mag ingat ka okay? Bye." Sabi nilang dalawa sakin.

"Thank you din po ate ah sa pagligtas mo saken."sabay hug ko sakanilang dalawa.

"Your welcome cass."sabay beso nila .at ayun tumakbo na ako papuntang room.

Pag dating ko ng room nabangga ko siya.

"Aray!"patay mukhang mapapaaway nanaman ako neto.

"Sorry"sabi ko nang nakayuko.ayoko ng away mga beh. Nagmamadali akong umupo at kung sinuswerte ka nga naman, WALA YUNG TEACHER! YES HAHA!

Mga ilang minuto din bago dumating  si prof. Alegre ang teacher namin sa math. Jusko ang hirap huhuhuhu.

Discuss dito

Discuss doon

"Kriiiing"

Bell na yey! Pwede nang umuwi hehe. Hinintay ko yung sundo ko para makauwi na ako.

Humiga ako sa kama ko pagdating ko nang bahay haays kapagod. Hanggang sa nilamon nako ng antok. Zzz..

-------------
A/N: sana magustuhan niyo po lablab😘

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 22, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Breaking The Good Girl's RuleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon