1. 001. Mười năm như một giấc chiêm bao
Lúc nhập cuối mùa thu, Kiến An thành Diệp quốc công phủ trong hoa sơn trà tựa như gấm, bốn phía còn bay một cỗ nhàn nhạt đan quế hương, sau giờ ngọ đình đài lâu phòng trong lấy ánh sáng vừa đúng, tô đậm một cỗ thu ấm áp.
Ngẫu nhiên có treo ở dưới mái hiên lồng chim trung vài tiếng kêu thúy, trong hành lang thỉnh thoảng có nha hoàn trải qua, vội vã mà qua, bước chân thanh thiển.
Đột nhiên hành vu ngoài viện một trận vội vã bước chân, một cái mười mấy tuổi gì đó tiểu nha hoàn chạy vào hành vu viên hướng tới nhà chính bên cạnh lầu các đi, còn không có lên bậc thang liền bị thủ ở đàng kia khác một đứa nha hoàn ngăn cản.
Bán Hạ giữ chặt Tiểu Trúc, thấp giọng quát lớn, "Làm gì ngươi, không biết rõ cô nương lúc này thần đang nghỉ ngơi, vội vội vàng vàng có chuyện gì gấp."
Tiểu Trúc lau một tý hãn, "Bán Hạ tỷ tỷ, Tiêu gia đại thiếu gia đến đây."
Bán Hạ vẻ mặt ngẩn ra, vẫn là hết sức trấn định, "Đến đây đã tới rồi, ngươi chạy cái gì."
Tiểu Trúc giậm chân một cái, một tia ý thức đem lời đem nói ra tận, "Không phải là, là Tiêu gia đại thiếu gia quỳ gối cửa phủ, hướng quốc công gia cầu hôn chúng ta cô nương."
Thời gian qua trầm ổn Bán Hạ lúc này cũng có chút sững sờ, quay đầu lại nhìn thoáng qua lầu các, thấp giọng phân phó, "Mặc kệ bên ngoài nói như thế nào, chuyện như vậy ngươi đừng trong phủ mù ồn ào, cô nương nhanh tỉnh, ngươi đi trong phòng bếp đem hầm cách thủy tổ yến canh mang tới."
Tiểu Trúc nghĩ đến Nhị cô nương tính tình đi theo thân thể nhất run, trên vẻ mặt chợt lóe qua thoáng cái kiêng kỵ, vội vàng chạy chậm ra hành vu viện. Bán Hạ xoay người lên thềm, giữ cửa nha hoàn cho nàng mở cửa, một trận gió dẫn vào, trong phòng tầng tầng lớp lớp màn tơ như gợn sóng bình thường hướng tới lầu các khán đài môn bên kia lay động, tới tới lui lui tựa như rung động bình thường.
Bán Hạ rón rén đẩy ra màn tơ, một tầng một tầng đi qua, rất nhanh cách màn tơ thấy được cửa sổ bên cạnh trên ghế quý phi giấc ngủ trưa Nhị cô nương.
Ở bên trong phụng dưỡng Thiền Kiều chứng kiến Bán Hạ vào, vi há to miệng không tiếng động hỏi nàng có chuyện gì, Bán Hạ hướng ra ngoài làm thủ thế, mở miệng nhẹ hô cái tên, Thiền Kiều vẻ mặt khẽ biến, cúi đầu nhìn thoáng qua chính ngủ say cô nương, hướng về phía Bán Hạ khẽ lắc đầu.
Liền lúc này, trên ghế quý phi nhân tỉnh.
Diệp Lan Yên mở mắt ra, điềm tĩnh trên vẻ mặt chuyển thoáng cái bén nhọn, trong nháy mắt chợt lóe qua vài tâm tình, lập tức lại tan chảy mở ra quay đầu xem màn tơ ngoài Bán Hạ, nhàn nhạt mở miệng, "Đỡ ta đứng lên."
Thiền Kiều đến đỡ nàng ngồi dậy, Bán Hạ bưng nước trà súc miệng, trong phòng yên tĩnh, cho đến khi nàng đứng dậy ngồi xuống một bên tiểu bên bàn trang điểm, nhìn xem trong gương đồng chính mình một tý trẻ tuổi mười tuổi dung nhan, Diệp Lan Yên còn có chút không quá tin tưởng.
Nàng sớm liền tỉnh, về sau kia vài năm cả ngày hoảng sợ không thể an bình, chỉ cần có một chút động tĩnh nàng cũng sẽ bị đánh thức, chỉ là nàng không chịu mở mắt ra, sợ vừa mở ra mắt thấy đến đúng là bị hỏa hoạn thiêu hủy Diệp gia đống hoang tàn, chết đi người Diệp gia, nàng hài tử vô tội, còn có này một đôi cẩu / nam / nữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoạt Vị - Tô Tiểu Lương
RomanceThể loại : ngôn tình, trọng sinh, cổ đại, cung đấu, hoàn. Sơ lược : Làm một cái may mắn trùng sinh nhân, Diệp Lan Yên phải làm tam chuyện lớn Đệ nhất: Giết chết Tiêu Cảnh Minh cùng Bạch Tinh Nguyệt này đôi cẩu nam nữ Đệ nhị: Trong lãnh cung tiểu hoà...