chapter 3 let,s go shopping!!!!!

49 2 0
                                    

chapter 3

JANE ANJIE (Jing) DELA CRUZ POV

riiiiiiinnnnngggggg!!!!!!

woooooohhhh!!!!!!!!!!! sa wakas tapos na din ang klase! nakakalokaaaa!!!!!pag math na ang kaharap mo wala naging straight na ang utak ko!!! lalo na pag ang katabi mo eh ang kulit-kulit! sobra! pano ba naman kasi di pa nga tapos ang klase nagpapaturo na si Klej! grabe! eh sit-in lang naman sya dito para daw advance study. kesyo daw, di nya magets, nalilito daw sya , nakakainis!

*FLASHBACK*

×-y=c 

√65×π=

(A/N: oh, hayaan na yang math equation na yan! imbento ko lang yan! hahhaha tinatamad akong tumingin sa libro eh. hahaha)

"Jing! please explain this to me oh! I don't really get it." Klej. pabulong lang nyang sinabi yan.

" later nalng Klej! nakikinig pa ko oh! tignan mo muna yung explanation ni maam ah!" bulong ko. actually kanina pa yang si Klej nangangalabit eh, naiinis na nga ako eh.

*kalabit *

*kalabit *

*kalabit *

" ano?!" iritado kong tanong sa kanya.

"miss Dela Cruz, is there a problem?" yan, napansin na ako ng teacher namin!

" ma'am ito po kasi si k--- hmmmmppp" inayupak na Klej to! tinakpan ba naman bunganga ko!

" nothing po ma'am. sige po tuloy nyo na po lesseon natin." si klej na nakangiti kay ma'am at ako naman hinahampas yung kamay nya. ah lagot ka sakin.

" kayo talagang dalawa.... ang sweet nyo. hindi pa ba kayo? sana kayo nalang. hihihi naki sit-in pa dito si Mr. Maniego just to be with you Ms. Dela Cruz." ma'am

" AYYYYIIIIIEEEEEEEEE" mga classmate

" ANO PO??!!" ako at si Klej. si ma'am kasi eh, kinilig kilig pa e. ayan tinukso lang naman po kami - _ -

sinamaan ko ng tingin si Klej at nagkibit balikat lang sya na parang sinasabi nya na 'ano ang ginawa nyang kasalanan.

" okay class! that's enough. let's continue our lesson." maam . dapat lang ipatigil nya!sya nag umpisa nyan eh.

babatukan ko talaga to pag lumabas na si ma'am!

* END OF FLASHBACK *

lumabas na ko ng room hinihintay ko si Klej.

oh yan nah!

" alam ko na, alam ko na! oh go!" Klej. yumuko sya.

*PAK*

"aray!" sya, hawak nya yung part ng ulo nya na binatukan ko.

" oh ano uulitin mo pa kakulitan mo??" ako

" hindi na po." sya sabay akbay sakin.

" dapat lang! nangunglit ka lang kanina eh. sinabi ko na sayo paulit ulit na wag ka nang magtanong sakin ng mga hindi mo maintindihan! kasi pag uwi sa bahay , ako ang kusang magtuturo ng mga lesson!" sermon ko.

" amen."

"hmmmpp. siraulo katalaga! naki sit-in ka nga kang eh." tinulak ko sya at umakbay naman sya sakin.

" ou na po bestfriend ko. sorry nah. hehehe" - Klej 

" oh shopping na tayo!" - Klej

" saan? mall or divisoria??" - ako. 

gulat kayo noh alam ko yung divisoria? syemps naman alam ko yung lugar na yun! dun lang ako nakakapag shopping ng sobrang dami, actually hindi lang ako si Klej din sinasama ko, tuwang tuwa nga yung loko eh dami nya daw nabibili sa 5000 pesos. ahaha

Si Bestfriend ang Kawawa (under construction lol.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon