Chapter 3 first day of summer
Nate POV
Anong gagawin ko this summer maliligo ba ako nga pool or pupunta ako sa Manila para mga bakasyon dun o dito nalang ako .......
Para ko pa makita si Sophia ........
Gagawa nalang ako nga party para pumunta dito silang tatlo ni Nate at para makausap ko so Sophia para maka diskarte nako sakanya......
Sweet smile12 noon na pumunta ako sa kila nate para invitahin siya at ang dalawang babae na cousin nya na si Sophia at ang isa na si Maris......
Kakatuk na sana ako nga gate nila nga may bumukas nga pinto nila nakita ko si Sophia at si Maris na tawa nga tawa ng napasin nila ako hindi na sila tumawa.....
Me "hai nasa loob ba si nate".....
"Sophia bakit mo sya hinahanap nate....."
"hellow" sabi ni maris sakin na sa likod ni sophia.......
Maris: "sorry ha kasi NBSB pakasi yan cousin ko....hahahahaha Tara na Sophia ........ Byeeee nate ay oo nga pala nasa kwarto si nate"
Pumasuk na ako sa bahay nila para sabihin na pupunta sila nga bahay namin para makiparty......
Nga Mano muna ako kay tita Siscell tapos kinatuk ko na room ni nate.....
"KNOCK KNOCK"
"Bro punta kayo nga bahay kayong tatlo ni Sophia ha wag nyo na lang sama sila tita siscell dahil tayong mga magkakabarkada lang nandon ukey na bayon sige na bro may pupuntahan pa ako.....byeeeee"
Sophia POV
Bakit andon sa bahay si nate tanong ko sa sarili ko nga may biglang nga sabi sakin na pwede ba daw akong maka date kaya pagtalikod ko sa may nga sabi nagulat ako dahil si Kenneth Wang ang best friend ko when we were just kids kaya ayon ni yakap ko sya dahil tuwang tuwa ako na makita ulit sya
"Ken bat ang aga nga pag uwi mo diba one month ka pa dapat uuwi dito sa Philippinas......."
Ken: "pina Una ako dito nila papa at mama dahil nga dadag sila nga one month pa kasi sa work nila dun kaya ako umuna dito... Miss me Sop.."
"Oo naman ang best friend ko hindi ko mamiss"
------------------------- flashback ------------------
Ito kasi yon when we were 6 years old pa lang na wala sila dito sa philipiinas dahil nga wowork ang parents nya sa states hindi naming alam na kasama sya nalamang kuna ito nung may nga sabi sakin na umalis na sila papunta sa ibang bansa
Tapos hindi ko alam na babalik na sila dito nalaman ko nalang sa fb ko na babalik na sila dito ng pamilya para umatin nga kasal sa anute nya..
Kaya ayon isa ako sa na excited na laman Kong uuwi na sya ngayon sabado pero na excit nalang ako dahil biglang sya sumolput sa mall...
-------------------- end of the flash back------------------
BINABASA MO ANG
Ang Ex Kong Playboy
Teen FictionNag Simula sa isang internet cafe Ang love team namin when we were just 15 years Old.... Prologue...... Mga teenager na babae na bawal palabasin sa bahay nila Mayaman Mabait Magalang sa matanda Magaling sa sport...