Weeks passed, di ko padin pinapansin si Zander. Bakit ba ? Di ako makaget over sa first kiss ko eh. Di ko din namamalayan malapit na pala ang foundation week namin. Tapos yung pauso naming principal ayun may naisipang kalokohan. Nakakaasar ! Palibhasa matandang dalaga kaya andaming pinapagawa ng bwisit. Natigil naman ang pangtotorture ko sa Principal namin sa utak ko nang biglang pumasok si Ma'am Kris
"Listen everyone." Nakuha ni Ma'am ang atensyon namin. "Since you're the pilot section, you are required to have an entry sa mangyayring fair for the foundation week. It is a competitions between different sections but I think only 20 people can serve in your booth and the rest can tour but all of you should cooperate because this will be your project for this grading. Understand ?"
"Yes mam" umalis na si mam sa classroom. Sabi ko na nga ba. Naguumpisa na naman yang putek na principal na yan. Bigla naman tumayo si Kaila na president namin.
"Guys ! Anong gagawin natin ? Kelangan nating maipanalo to. Nakailang pahiya na ba tayo kasi laging Section 1 yung nanalo eh mas mataas naman tayo." Napatango naman kami na parang sumasangayon sa kanya.
"Nakakaeleven na talo na tayo labs ! Binibilang ko!" Proud na sabi ni Kevin. Classmate ko na inlove kay Kaila. Binatukan ko lang sya kasi bigla syang tinignan ng masama ni Kaila.
"So ? Ano na ? Suggest kayo. Yung maayos ah. Pag Hindi maayos wag na kayo magsalita." Sabi muli ni Kaila. Andaming suggestions grabe. Andami talaga kaso mga walang kwenta. Taena po nila sagad. Bwisit -_________-
"Selfie booth nalang. Mag pipicture lang sila kasama kaming mga dyosa. Oh? Diba
Maswerte sila? " Classmate 1
"Dyosa ng Lupa. Kapal shet. Marriage booth nalang!" Classmate 2
"Nah. Too common. How about jail booth?" Classmate 3
"Pwede. Mukha ka namang preso eh." Classmate 1
"Manahimik ka nga. Sasapakin kita" Classmate 3
"Kissing booth nalang ! Madaming pupunta! Kikita tayo !" Manyak kong Classmate.
Tsk. Kita nyo ? Asan yung magandang usapan at suggestions jan -_____-
"Can't you just make a sleeping booth ! Para makatulog o makapagpahinga man lang yung katulad kong inaantok? Damn! Your so fucking noisy." napatahimik naman sila lahat nang marinig si Zander na sumigaw. Bigla namang may umilaw na light bulb sa utak ko.
Tama!" napatingin naman sila saken lahat na nagtataka.
"Dont tell me papayag ka sa gusto ni Fafa Zander. Hala ! Isa itong himala!" takang tanong ni Ry habang pinapaypayan ang kunwaring naluluhang mga mata.
Inirapan ko lang si Ry. "Ang OA mo taragis. Of course not! Binigyan nya lang ako ng idea. Asa namang sasangayon ako sa patpating butiking yan" nakita ko namang tinitigan nya ako ng masama at narinig ang binulong nyang sugpo. Napairap nalang ako.
"Where are we--" Zander cut my word.
"Sa earth padin. Incase na di mo alam. Bobo." sinamaan ko lang sya ng tingin. Epal talaga to kahit kelan.
"So as what I'm saying, bat di tayo gumawa ng booth kung saan pwedeng magpahinga yung mga tao pagnapagod kakaikot sa ibang booth? May bayad kada tambay and also pwede silang umorder ng pagkain but they need to pay extra charges for the food. Kikita tayo kasi 1 week na idaraos yung foundation kaya madami ang pupunta sa area natin. To sum it all, let's make an Maid Latte Cafe. We will serve them. Magcocostume tayo as Maids" Kung sa iba kasi ticket ag gamit sa fair. Sa amin pera mismo ang gamit sa fair. Papasok ka sa isang booth pero may bayad. Maglalaro ka pero may bayad. Ganun.
BINABASA MO ANG
Two Faces of a Mafia Heiress
ActionThis story is about a 17 year old girl that tried to escape about her tragic past and live simply away from her family. Let's all join her journey to pass this situation in her life