Shaylie's POV
"Ready?" Tanong ni Wayne.
Napatingin ako sa kanilang lahat. Ang gagwapo talaga nila. Lahat sila naka tuxedo. Yung parang Prom night lang ang dating. Tapos ako naka light blue cocktail dress at 3 inches heels na kulay light blue din. Yung hair ko naman naka lugay lang kasi natural wavy hair naman ako. Naka light make up lang din na nag match sa blue eyes ko.
Tumango lang ako kay Wayne. Nasa hagdan na kami ngayon sa likod ng stage. Reading ready na para sa grand entrance. Kakanta muna kasi kaming lahat.
Tumabi sakin si Gunggong at inakbayan ako.
"Hilaw. Mag enjoy ka ah... Minsan lang toh. Isipin mo na lang last performance mo na. Kahit malabo yun. Hahaha!" siniko ko siya sa tagiliran.
"Tss. Grabe ka naman. Smile naman kasi. Lalo kang pumapangit eh" inirapan ko na lang siya.
"Now AU! As we all welcome! The Core!" rinig naming annonuce nung emcee.
Tumugtog na yung "tongue tied"
Umakyat na si Vince sabay kanta.
"Bright cold silver moon. Tonight alone in my room. You were here just yesterday~" -Vince
Rinig ko ang lakas ng tilian ng mga babae. Parang yung looks lang nila ang bumebenta ah.. Andaya.
Sunod na umakyat si Gian.
"Slight turn of the head. Eyes down when you said. I guess I need my life to change. Seems like something's just aren't the same~" -Gian
"What could I say~" sabay naman sila
Umakyat na rin si Wayne at sumabay sa chorus. Silang tatlo na yung sabay sabay na kumakanta.
Grabe yung tili ng mga babae. Parang pinasakan ng megaphone.
"I need a little more luck than a little bit. Cuz everytime I get stuck the words won't fit and everytime that I try I get tongue tied. I'll need a little good luck to get me by~
I need a little help than a little bit. Like the perfect one word no one's heard yet. Cuz everytime that I try I get tongue tied. I need a little good luck to get me by this time~" -silang tatlo
Sumasayaw naman sila ng onti na may pag ka swave yung dating. Kasi nga diba naka tuxedo sila. Alangang mag head spin sila. Tss.
Inalalayan ako ni Gunggong at pumasok na sa stage kasama nila Vince.
"I stare up at the stars. I wonder just where you are. You feel a million miles away~" -ako habang hawak parin ni gunggong yung kamay ko.
Habang kumakanta ako narinig ko pang may mga nag wiwhistle. Tss. Anyway, ganyan naman talaga ang mga audience. Sanay na.
"I wonder just where you are~" -sila Vince, Gian at Wayne. Mahinang kanta nila. Pinatungan naman agad ni Gunggong.
"Was it something I said? Or something I never did? Or was I always in the way? Could someone tell me what to say to just make stay?~" birit ni Gunggong.
Actually ano pa ba purpose ko dito sa banda? Lahat naman sila pwedeng pumalit na singer. Ang gagaling nila eh.. Halos parehas lang kami ng mga kayang gawin ni Gunggong.
Pwesto namin sa stage:
Gian-Gunggong-Ako-Wayne-Vince
Chorus ulit. Sabay sabay kamimg lahat.
"I need a little more luck than a little bit. Cuz everytime I get stuck the words won't fit and everytime that I try I get tongue tied. I'll need a little good luck to get me by~
BINABASA MO ANG
The Prophecy
Random" For the one's I love I'll go above Wether I like it or not Soon my life will be in knot Killing me inside slowly This power that sleeps within me" " As powerful as the Gods Maybe one day she'll be one Seeking Victory knowing she al...