MGC 6 : Mga Pasaway

1.1K 23 6
                                    

Chapter SIX

9Mga Pasaway)

 [Xedrick’s POV]

"Bridg?!"

Bridg Alfonzo was my former sophomore classmate. Kaso napunta sya sa 3-A nung junior year na namin at ngayon ay nasa 4-A pa din sya. Nasa 4-B kasi ako e. Well, hindi na nakapagtataka na nandun sya sa higher section, she's really smart. Si Bridg din yung student council president nitong school. Nagmamay-ari din yung family nya ng malaking shares sa school kaya sikat na sikat sya.

Pero teka!

Ba't ganyan expression nya - - -> O_____O

"Anong - -?!!!!" tanong pa ni Bridg. Anong "anong"????

What the!!! Argh! "Hey! Tumayo ka na nga!" bulong ko dun kay Xalia. Tsk! Nalimutan ko kasing nandun pa pala sya sa ibabaw ko, Argh! Agad na tumayo yung baliw na "cyborg".

"Ahehehehe, Sorry..." sabi pa nya na nakapeace sign pa. Parang ganito oh. -> v^_^v

Pagtingin ko kay Bridg... Yan expression nya ---> o____O

Tsk! Baka kung ano nang iniisip sa'min nito. Argh! Mag-eexplain ba ako? Tsk! Hindi ko naman sya girlfriend para mag-explain ako sa kanya. Bahala na nga.

"Hey, Bridg... It's just a--"

"No! You don't need to explain Xeds... ^_____^ Ahahaha... You're really a sweet couple..."

"No we’re not---"

"Sus! Kaw talaga Xeds! What's her name?" Teka! Bastusan ba 'to? Hindi pa ko tapos magsalita e!

"I'm a Cybo---" Argh! Tinakpan ko agad yung bunganga nung baliw na si Xalia. Argh! Sasabihin nya na naman kasi yung naka-record na ata sa kanya na sinasabi nya. Hindi talaga sya nag-iisip! Pagkakamalan na syang nababaliw ng mga tao dahil sa pinagsasabi nya.

"She's Xalia." sagot ko para sa kanya.

"Xalia..?"

"Xalia--…" Ugh! Ano nga bang surname nya. Tsk! Wala naman akong naaalalang binigyan nya ako ng surname. Napatingin ako dun sa hawak na magazine ni Bridg... And there is picture of Carla Abellana, an actress.

"Xalia Abellana!" sagot ko. Haaaaay! Buti na lang.

"Oh? How are you related to Carla Abellana?" Tanong ni Bridg kay Xalia.

"Uhmmm... she's my…" Argh! Tatanga tanga talaga! Hindi ko naisip na magtatanong sya tungkol dun.

"HAHA. Forget about it! I’m just kidding. Is she new here?"

"Ha?! A.. e... no! Actually hindi e. Hindi sya dito... She just came for a visit..." I said.

"Oh! Pero she's 16 pa lang ba?"

"Yeah!" Ata! Ba malay ko!

“Oh! Hindi nya naman siguro mamasamain na aalukin ko sya ng scholar dito sa school natin?" tanong nya sa'kin sabay tingin nya kay Xalia. “Right, Xalia?"

"No! Ayaw nya!" agad kong sagot.

"Please..." nagpuppy eyes pa si Bridg.  Agh! Bawal talaga! Ni hindi ko nga kilala yan e.

"Uhmmm... Actually, I need one model pa kasi e..."  well, aside from being the student council president, sya din yung president ng modeling club... "Nagback-out kasi yung isa naming model e, and we desperately need another, and among that qualifications para sa mga modeling members... Pasado na 'tong girlfriend mo, Xeds!" dagdag pa nya. Girlfriend? Pwede ba! Ang layo nyan sa ideal girl ko! Tss. Ata.

"Pero---"

"SURE!" sagot ni baliw na Xalia. Tsk! Ano bang iniisip nya. Ni hindi nga nya alam kung saan sya titira eh. Tapos mag-aaral pa sya dito? Wag nya sabihing?!!!

"Salamat, Xalia!" sabi ni Bridg sabay akay sa braso ni Xalia.

"Hey! Xeds, hiramin ko muna 'tong si Xalia para maayos nya na lahat ng papers nya ha! Ciao!" sabay talikod agad. Ugh! Hindi ako papayag!

"WAIT!"

I'm about to stopped them na makalayo pero---.

"Xedrick, myLove!" biglang may kumapit sa braso ko.

Ugh! Kung minamalas nga naman. Si Marg. Ang makulet na kakambal ni Bridg, super kulet na twin sister. Kung si Bridg ay matalino, si Marg naman ay may pagka-ewan. She's also my former classmate nung sophomore year pero gaya ni Bridg ay nalipat din sya sa ibang section, lower section, 4-F. Ewan ko, kambal sila pero exact opposite sila. Sa looks lang ata sila medyo nagkakaparehas.

My Girlfriend is a Cyborg (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon