Michelyn povMay transfer student pala mula sa isa sa mga sikat na school. Classmate daw namin?, siguro. Sana hindi katulad ng iba, mapanglait. porke mayaman piling alcohol akala mo malinis. Tao rin naman nadudumihan.
Malapit na ako sa school ng may bumaba sa isang itim na Sasakyan, isang Pogi na Lalaki. Nanglalaki ang mata dahil sa sobrang pogi niya. Habang naglalakad siya sa harap ko biglang nalaglag yung isa sa kong libro. Natapilok siya at sinabing " hey you careless maid " at sinagot ko siyang " im not a maid, i am a Student here " pinulot ko yung libro ko at nagmadali sa classroom para magbasa ng book.
Nagbabasa ako ng book sa upuan ko sa room ng biglang nagpakilala na Yung new student sa room namin. Richard Antonio yung pangalan. Im so very shock because siya pala yung natapilok na lalaki kanina. Masama pala ugali, ugaling mayaman din. pina-upo sya ni Ms Rym sa bakanting upuan sa tabi ko. Sinilip ko yung face niya at pabulong na sinabi. Sayang pogi mo panaman kaso Ugaling mayaman pala tong bagong student. Hindi ko namalayang narinig pala ng new student yung sinabi ko."anong sabi mo? Maid " mayabang na sinabi ng new student, habang nanglilisik ang mga mata niya. Nagsalita ako at sinabing " wala nagmememorize lang ako sir " sabay balik sa pagbabasa ng libro. ( anong maid, hindi naman ako maid no!!!!! hayaan mo na nga sabi nga ni miriam be kind to animals ). Dahil sa pakikipag usap ko sa isip ko hindi ko na namalayan na tinatawag ako ni ms rym. Ms cortez? , Ms Cortes?. Hindi ko na narinig na. Tinatawag ako ni ms. Rym. Lumapit si ms. Rym sabay kalabit " ms. Cortez, my problema ba? " patanong niyang sinabi iyon at sinagot kong " w-a-ala po ms. Rym "pautal utal na pagkasabi ko." sige ms. Cortez pasagot nung tanong ko!!! ". " am ano po ba yung tanong? " kinakabahang sinabi ko kay ms. Rym. "My Question is what is the meaning of Internet and when it first use? " confident na tinanong ni ms. Rym. " Am...... It is electronic communications network that connects computer networks and organizational computer facilities around the world
At unang ginamit noong 1985 "
Very Good Ms. Cortez, pwede ka nang umupo. Ok maam.
Pag upo ko, ang sama ng tingin ng new student, kala mo kakainin ka.Natapos na yung school time namin, Sobrang daming assignment.
Pumunta na agad ako ng library para sa mga assignment. Maganda kasi sa library, dahil tahimik at marami pa akong bagong natutunan.
Habang gumagawa ako ng assignment at report. Biglang umupo si RichBoy Sa kabilang lamesa, at biglang ngumuya ng chewing gum. Ang lakas ng tunog -_-# hindi ako makapag concentrate . Bigla tuloy akong sumigaw nang " Hoyy!!!! Kung Gusto Mong mag ingay dun ka Sa labas! Ha!!!! Wag Dito ". Napagalitan tuloy ako sabay upo. Bigla sumagot ng " wala kang pake " . Nabadtrip ako at binato ko siya ng libro. Tumama sa ulo niya. Sabay alis at inuwi ko sa bahay yung mga libro para matapos ko yung mga dapat ko pang gawin. Pero sobrang dami ng libro. ╥﹏╥
20 pcs yung dala dala ko. Dahil sa sobrang dami nadulas ako sa hagdan sa harap ng library, nakakahiya. Natapon sa isang lalakeng naglalakad yung dala dala ko. Agad agad kong tinanong kung ok lang sya. Sorry akoo ng sorry kase alam kong nasaktan siya. Pero paulet ulet din niyang sinasabe na ok lang sya. Tinulungan niya ako at hinatid sa bahay. Pinapapasok ko siya sa bahay pero sabi niya sa susunod nalang. Hiningi niya yung number ko, at sinabi kong 02 . Sagot niyang "hinde iyon, yung cellphone number mo " . Masaya kong sinabi na " aa yun ba sige ibibigay ko!! , pero wala akong load ha!! " proud na sabi niyang " sige papaloadan kita. Nahihiyang sabi ko na " wag na nakakahiya (*'∇`*) ". Tumakbo siya sabay sabing " bahala ka papaloadan kita ". Ngumiti ako at ginawa na yung assignment at report ko.Mag-uumaga na nang matapos ko yung assignment at projects ko dahil sa lalaking nakilala ko. Nag text kami hanggang 1:00 am. Napakabait niya chaka sweet.
Pumasok na ko sa school at pinasa yung mga project. Grabe ang sungit ng katabi ko ( ̄. ̄) nakakainesss...
.... Kase si richard yung katabe ko yung paepal. Nag breaktime na at nakita ko si Mr. Baet. Lumapit siya at tinanong ako kung ano ba yung name ko ⁄(⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄) kinikilig kong sinabing " michelyn Cortez " nagulat sya at sinabing " ikaw ba yung top student sa buong school? " . Nahihiyang kong sinabing " oo Ako yon (♡˙︶˙♡) " nashock sya at sinabing " wow!!!!!!!!!! ang talino mo pala " sabay sabi kong " lahhhhh hindi aa.. " " nako hard working student ka kase michelyn " wahhhhhh kinilig ako sa sinabi ni mr.baet sarap kurutin sa pisngi," by the way ano pangalan mo ? " maamo kong sinabi kay mr baet. " adrian, adrian gonsalez ". Wait wait wait !!!! The adrian, the adrian legend ??.... Top 1 ng School " maka adrian legend naman. " adrian nalang ok na yon. Nakakakilig naman tong lalaki na ito, sana maging tayo !!! Wohhhhhhh !!!!!≧∇≦ Sa dinami dami ng nakilala ko si legend pa !!! (≧∇≦) ang talitalino ang bait, ang handsome, Super sweet. Di katulad ng iba diyan ヽ(`⌒')ノ super handsome but there is no respect for women !!!Tumunog na yung bell at nagpaalam na si mr.Baet.
hayy T-T aalis na agad siyaaa !!! Bumalik na ko sa room at ginawa yung normal things kaso may panira tong richard na to ( ̄. ̄) nilagay yung nginunguya niyang bubblegum sa buhok ko.
Sa sobrang inis ko tumayo ako at sinabing " ano bang problema MO? Trip mo ba ko ? " ヽ(`⌒')ノ Miss cortez anong problema mo ?? Tanong sakin ni mr. Warren degusman.
Sinabi kong " sir kase po si richard dinikit sa buhok ko yung bubblegang " bilang pinagalitan ako at sinabing " hindi na kayo bata para mag away pa nang ganyan.
ヽ(`⌒')ノ ikaw miss cortez sobrang talino mo , tapos sisigaw ka sa klase ko !!! Buti sana kung hindi ka scholarship ehhh !!! Ikaw mr antonio kaya ka nilipat dito para magtino ka iwas iwasan mo yang katarantaduhan mo " pinaupo na kami at tumalikod si sir at biglang nag middle finger si richard ╭∩╮(-_-)╭∩╮buti nalang hindi siya nahuli ni mr degusman the striktong Teacher. Ang bastos talaga nitong katabi ko !!!
Natapos na yung klase namin at naglalakad ako mag isa pauwi. Biglang umakbay si mr bait
(づ ̄ ³ ̄)づ at sinabing " hi michelyn kamusta ? " at sinabi kong " ito napagalitan dahil sa bwiset na ,frog na epal na yong richard na yan" bakit? tanong niya sakin. At sinabi kong " bwiset yon nanahimik ako tapos dinikinan ba naman yung bubblegum sa buhok ko  ̄へ ̄ first time ko lang mapagalitan, alam mo ba yung feeling na yon. Sumimangot siya at sinabing wag mo nalang pansinin yung mga ganong tao, sabay ngiti ^_^
Whooo nakakakilig naman to si adrian ≧∇≦ ang bait talaga.